Thứ sáu, 19/4/2024
Chủ nhật, 10/4/2022, 09:31 (GMT+7)

Khu ăn uống, thư giãn miễn phí đón hàng nghìn runner VM Huế

Sau khi hoàn thành đường chạy, hàng nghìn runner tập trung tại khu massage, ngâm mình và thưởng thức ẩm thực miễn phí.

Chạm vạch đích VnExpress Marathon Imperial Huế 2022, nhiều vận động viên lập tức di chuyển ra khu thư giãn được BTC chuẩn bị từ trước. Tại khu massage, các runner ở cự ly 10km, 21km tập trung khá đông.

Anh Trần Văn Thắng, Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phục hồi chức Năng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, anh đã massage cho khoảng 10 runner từ 5h sáng đến hiện tại. Thời gian phục vụ trung bình 15 phút cho mỗi vận động viên và xoa bóp theo yêu cầu.

Trải nghiệm dịch vụ mát xa tại khu vực thư giãn của VM Huế 2022, anh Nguyễn Trung Kiên (32 tuổi, tỉnh Gia Lai) chia sẻ cảm giác sảng khoái, được các kỹ thuật viên massage giãn cơ chân, lưng và vai. Ở giải chạy lần này, anh Thắng chinh phục cự ly 21km trong 1 giờ 58 phút.

Ngay cạnh gian mát xa là gian ngâm chân cho các runner. Khu vực này tập trung khá đông vận động viên, nhiều người tìm đến các thùng ngâm chân nước lạnh.

Các thùng chứa nước lạnh khá rộng, đủ cho khoảng 10 người ngâm chân cùng lúc. Việc ngâm nước lạnh giúp vận động viên giảm nhiệt, giãn cơ, cắt cơn đau và đẩy nhanh quá trình phục hồi của vận động viên sau buổi chạy.

"Vừa chạy xong mỏi hết cơ chân nhưng ngâm ngay vào nước lạnh, tôi thấy rất sướng và tuyệt vời. BTC thực sự tâm lý khi chuẩn bị những thùng nước lạnh này cho chúng tôi ngâm chân thư giãn và đảm bảo sức khỏe", runner Nguyễn Văn Anh Văn đến từ TP Huế tâm đắc.

Tại các gian hàng ẩm thực, vận động viên tập trung thành các nhóm, cùng nhau ăn uống, chúc mừng nhau và trò chuyện sôi nổi. Khu ẩm thực được chia thành 2 gian chính: đồ ăn nhanh và bia, nước giải khát. Đây cũng là khu vực tập trung đông runner nhất sau khi về đích.

Nhóm bạn Kim Quý, Lê Nhật, Ngọc Thắng đăng ký chạy cùng nhau tại VM Huế lần này. 3 bạn trẻ cho biết rất hài lòng với chất lượng đồ ăn, phục vụ tại các gian hàng. "Ở đây, mình thấy lượng đồ ăn rất thoải mái, các runner không phải chen chúc lấy đồ. Xúc xích là món mình ưng ý nhất", bạn nữ Lê Nhật nhận xét.

Có mặt hỗ trợ tại gian hàng đồ ăn nhanh từ 2h sáng, tình nguyện viên Phan Thu tiếp khá đông runner đến đây. "Tuy là năm đầu tiên tham gia hỗ trợ VM nhưng em không thấy nhiều khó khăn, trước đó đã được các anh chị dặn dò kỹ và truyền đạt nhiều kinh nghiệm", Thu chia sẻ.

Khu vực thư giãn rộng khoảng 500m2, nằm phía sau sân khấu trao giải. Tại VM Huế 2022, nhãn hàng dược FPT Long Châu và Star Balm cũng hỗ trợ nhiều sản phẩm thiết yếu cho các runner tranh tài. Các sản phẩm được phân bổ xuyên suốt các trạm dọc đường đua, phối hợp cùng nhân viên y tế hỗ trợ tốt nhất cho vận động viên. Ngoài ra, sản phẩm còn được cung cấp tại Booth Expo - khu chăm sóc y tế cho runner liên tục.

Thu Trang