Thứ tư, 3/7/2024
Chủ nhật, 2/6/2024, 23:13 (GMT+7)

Khu ẩm thực sông nước Sài Gòn đông nghịt khách

Khu ẩm thực trong Lễ hội sông nước diễn ra trên đường Lê Lợi, quận 1 đông đúc ngày cuối tuần, các gian hàng kín khách mua.

Tối 2/6, hàng nghìn người đến tham quan, thưởng thức món ăn ở không gian ẩm thực trên đường Lê Lợi. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Lễ hội sông nước TP HCM lần thứ hai.

Khu ẩm thực hơn 200 m trên con đường trung tâm thành phố được dựng bạt với 24 gian hàng gồm các loại bánh truyền thống, các món bún và đặc sản địa phương. Hai lối đi bên trong luôn đông người, chen chúc nhích từng chút một.

Các gian hàng đa dạng món nhưng chủ yếu là ẩm thực miền Tây sông nước. Tại gian hàng giới thiệu đặc sản Sóc Trăng có nhiều loại bánh dân gian Nam Bộ như bò, da lợn, chuối, ít, bầu... luôn đông đúc người mua. Giá các loại bánh từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng một cái.

Bà Huỳnh Ngọc Lan, chủ gian hàng, cho biết khu ẩm thực diễn ra dịp cuối tuần nên rất đông khách, 5 nhân viên luôn tất bật phục vụ.

Gian hàng của bà Lan nổi tiếng với món bánh bầu, bánh bò, bánh đúc (ảnh). Các loại bánh có hai vị ngọt và mặn, ăn kèm tôm khô, nước cốt dừa, hành phi và nước mắm ngọt.

Gian hàng bánh xèo miền Tây của chị Trần Thị Mỹ Hạnh đến từ Bến Tre nhiều thời điểm khách phải xếp hàng. Bánh xèo miền Tây to và ít dầu mỡ hơn của miền Trung, nhân gồm giá, tôm, thịt, hủ dừa... Bánh ăn kèm với một số rau đặc trưng vùng miền như lá cách, cóc, quế vị.

"Mỗi ngày tôi bán gần 800 phần, khách đông nuờm nượp làm không xuể. Dù mệt nhưng vui vì quảng bá được đặc sản vùng miền tới du khách", chị Hạnh nói.

Gần đó, quầy bún nước lèo và bún mắm miền Tây của chị Huỳnh Như cũng nhộn nhịp khách.

Một gian hàng bán bánh ít hình các loại trái cây, có nhân đậu xanh bên trong có giá 5.000 đồng một bánh.

Quầy của bà Đặng Thị Mai Loan, đến từ Bến Tre, giới thiệu đến du khách các chùm bánh tét, bánh ít ''tí hon'', giá từ 10.000 đến 20.000 đồng một chùm năm bánh, tuỳ kích thước.

"Giá bánh cao hơn bình thường vì làm kích thước nhỏ kỳ công, mất nhiều thời gian hơn. Nhiều khách thích thú với những chùm bánh mini này lắm", bà Loan cho biết.

Hai bên gian hàng bố trí dãy bàn ghế, không còn chỗ trống, khách tự phục vụ ăn uống.

Chị Lê Thị Thanh Hương, 40 tuổi, đi gần 20 km từ quận 12 tham gia Lễ hội sông nước. Chị chờ 10 phút để mua được hộp bánh da lợn và khoai mì. "Nhiều món khá lạ nên tôi sẽ mua mỗi thứ một ít để thưởng thức hương vị ẩm thực các vùng miền", chị nói.

Gia đình anh Phùng Minh Tiến, 40 tuổi, thưởng thức bánh xèo miền Tây. Anh Tiến cho biết cha mẹ mới từ Hà Nội vào nên muốn giới thiệu các món ăn miền Nam với họ.

Cách đó khoảng 5 km là không gian trên bến dưới thuyền, tái hiện chợ nổi miền Tây trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Dưới kênh, các thuyền neo bến giới thiệu và bán các món ẩm thực, trái cây và bánh dân gian Nam bộ. Du khách đi thuyền phải mua vé từ 200.000 đồng. Sau khi được khai trương vào ngày 1/6, khu vực này tối nay vẫn vắng khách.

Trong khuôn khổ Lễ hội sông nước, TP HCM tiếp tục có các hoạt động tiêu biểu như tuần lễ trái cây ở quận 8, trình diễn các môn thể thao dưới nước ở quận 7, diễu hành trên sông buổi tối, kéo dài đến hết ngày 9/6.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net