Thứ hai, 29/4/2024
Thứ hai, 7/5/2018, 09:45 (GMT+7)

Không muốn ở ký túc xá, nam sinh Mỹ tự dựng nhà di động

Ngôi nhà với tổng chi phí 15.000 USD giúp Bradley tránh khoản nợ sinh viên khổng lồ và có thể di chuyển đến nhiều nơi.

Đối với sinh viên đại học, các khoản chi như học phí, sách vở, nhà ở và sinh hoạt có thể tăng lên nhanh chóng. Không muốn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất sau bốn năm học, Bradley ở Jacksonville (bang Florida, Mỹ) quyết dựng ngôi nhà riêng chỉ với 15.000 USD, theo Home Hacks

Bradley dọn ra khỏi nhà bố mẹ sau khi học xong trung học. Mất một năm thuê nhà, nam sinh phát ốm với việc phải bỏ ra quá nhiều tiền, quyết định trở về nhà và suy tính cho kế hoạch mới. Tiết kiệm được một ít, Bradley dựng ngôi nhà nhỏ với tên gọi Rolling Quarters. Nhà di động của Bradley có kích thước chỉ 27x8,5ft và hoàn toàn tự cung tự cấp. Nơi tọa lạc hiện nay là một lô đất ở Jacksonville, được bao quanh bởi những cây cọ và đầm lầy.

Bước vào bên trong, không gian ấm cúng khiến bạn dễ cảm thấy thân thuộc. Căn bếp nằm phía bên phải, phòng tắm ở bên trái, không gian học tập phía sau và gác xép để ngủ. Bradley thiết kế rất nhiều kệ và móc treo để tiết kiệm không gian trong nhà.

Mặt bàn dài 8ft ở nhà bếp giúp việc chuẩn bị bữa ăn thuận lợi. Cửa sổ lớn nằm phía trên bồn rửa, tạo cảm giác nhà rộng hơn so với thực tế.

Không gian tiếp khách thoải mái, ghế sofa có thể kéo ra để tạo thành một chiếc giường dành cho khách. Bradley chú trọng việc sắp đặt các cửa sổ hợp lý để cung cấp ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Phòng tắm nhỏ có vòi sen và bồn cầu ủ phân. Chiếc vòi sen được Bradley nhặt nhạnh ở bên đường và vẫn sử dụng tốt.

Chỗ ngủ của nam sinh được thiết kế tối giản. Trần nhà bằng gỗ và cửa sổ có hình thù độc đáo tạo nơi chốn hoàn hảo để cuộn tròn, ngủ say giấc vào ban đêm. Gác xép cũng chứa một tủ khóa dài để chứa quần áo hoặc nhiều đồ khác. 

Không còn lo tốn tiền thuê phòng ở ký túc xá, Bradley có thể chuyển nơi ở chỉ bằng những bánh xe ngay dưới ngôi nhà di động của mình. 

Theo Home Hacks