Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ hai, 13/11/2023, 20:00 (GMT+7)

Không gian xanh tại trụ sở VNPT - VinaPhone ở Hà Nội

Trụ sở chính VNPT - VinaPhone tọa lạc tại đường Xuân Tảo, quận Tây Hồ, Hà Nội, được đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại.

Trụ sở chính VNPT - VinaPhone tọa lạc tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Xung quanh tòa nhà là hồ Tây, khu ngoại giao đoàn, các trung tâm mua sắm, buôn bán sầm uất... Không gian màu xanh của tòa nhà tạo nên điểm nhấn giữa lòng phố thị.

Tòa nhà được bao quanh bởi những vườn hoa, cây cảnh, hồ cá Koi, tiểu cảnh... chăm chút cẩn thận nên giữ được sự giao hòa gần gũi với tự nhiên.

Những không gian xanh là nơi để các cán bộ nhân viên VNPT - VinaPhone, khách hàng và đối tác có thể tận hưởng giờ phút thư giãn, tái tạo năng lượng cho mỗi ngày làm việc.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, ngay từ trong thiết kế và xây dựng ban đầu, VNPT - VinaPhone đã chú trọng việc lựa chọn những vật liệu "xanh" như kính tiết kiệm năng lượng bức xạ thấp và có khả năng cản nhiệt cao Low E (Low Emissivity), góp phần giảm thiểu điện năng tiêu thụ cho tòa nhà.

Trụ sở chính của tập đoàn tại Hà Nội được trang bị những công nghệ hiện đại, quản lý và vận hành theo hướng thông minh hóa, tự động hóa 24/7 với hệ thống chiếu sáng, điều hòa thông minh, tưới tiêu tự động... Riêng khu vực thang máy tích hợp các cảm biến thông minh để tùy biến hoạt động theo nhu cầu từng thời điểm trong ngày. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp lượng điện tiêu thụ tại tòa nhà liên tục giảm 3-5% mỗi năm dù số lượng cán bộ nhân viên làm việc ở đây liên tục tăng lên.

"Trái tim" của tòa nhà là khu vực văn phòng cũng được "xanh hóa" nhằm đem đến không gian thoải mái, dễ chịu khiến cho mỗi ngày đến văn phòng không còn cảm giác nhàm chán, đơn điệu và áp lực. Đây cũng là nơi mỗi cán bộ nhân viên được thể hiện sự gắn bó với tập thể, với công việc. Nhiều chương trình hướng tới mục tiêu tiết kiệm tài nguyên, năng lượng cũng đã được triển khai tới toàn bộ cán bộ nhân viên trong suốt những năm qua và đang tạo nên những hiệu quả rõ rệt.

Để mỗi người được thỏa sức phát huy những đam mê sở thích của bản thân, Tổng công ty còn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập để mọi người rèn luyện thể thao, nâng cao thể chất. Hàng loạt câu lạc bộ văn hóa, thể thao như yoga, jumba, cầu lông, võ thuật, gym, guita... cũng được thành lập, tạo nên môi trường giao lưu, rèn luyện giữa các cán bộ nhân viên với nhau.

Trụ sở VNPT - VinaPhone còn sở hữu một sân bóng. Đây là nơi thường xuyên diễn ra những trận tranh tài không chỉ cán bộ nhân viên trụ sở mà còn của các đơn vị trực thuộc.

Bên cạnh những địa điểm làm việc, thư giãn, tập đoàn còn đảm bảo an toàn thực phẩm tại các khu vực bếp, nhà ăn, căng tin. Thực phẩm được kiểm tra sát sao, thực đơn luôn được thay đổi và đảm bảo dinh dưỡng, ấm nóng, tươi ngon mỗi ngày.

Góc cà phê với tầm nhìn phố thị, sông hồ với không gian khoáng đạt không chỉ là nơi để chia sẻ về công việc, đời sống mà còn là nơi để các cán bộ nhân viên, khách hàng của VNPT - VinaPhone thư giãn.

Trụ sở chính còn có phòng y tế được trang bị hiện đại, ấm cúng. Việc "phát triển bền vững" tại đây không chỉ chú trọng tới các yếu tố quản lý, vận hành mà còn quan tâm, chăm sóc tới sức khỏe, đời sống tinh thần và những tiện nghi đối với cán bộ nhân viên.

Theo ông Cao Mạnh Hùng, Chánh văn phòng Tổng công ty Dịch vụ viễn thông VNPT - VinaPhone, với mục tiêu làm cho cán bộ nhân viên mỗi ngày đến làm việc đều là một ngày hạnh phúc, tập đoàn luôn nỗ lực để môi trường làm việc ở trụ sở tốt nhất.

"Khi mọi người được sống chung trong một môi trường hiện đại, văn minh và được quan tâm đầy đủ về đời sống vật chất, tinh thần sẽ tạo nên sức mạnh và sự gắn kết rất lớn, từ đó tạo tiền đề để chúng tôi có thể hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh", ông nói.

(Nguồn: VNPT - VinaPhone)