Thứ tư, 26/6/2024
Thứ tư, 29/5/2024, 19:00 (GMT+7)

Không gian sống giữa 7 tầng cây xanh tại Ecovillage Saigon River

Phân khu Blue Forest có tỷ lệ phủ xanh tới 78%, đa dạng các loại cây trồng, cùng ba “khu rừng” nhỏ với 18 tiện ích nội khu.

Nhà sáng lập Ecopark tiếp tục giới thiệu phân khu Blue Forest, rộng 14ha nằm trong Ecovillage Saigon River. Đây là phân khu mới nhất nằm trong dự án Ecovillage Saigon River (rộng 55ha, nằm tại phía Đông Sài Gòn).

Blue Forest rộng 14ha, bao gồm 287 sản phẩm biệt thự, nhà phố. Phân khu này được che phủ bởi 11ha bóng mát, 78% là diện tích dành cho cây xanh, cảnh quan, mặt nước. Tại đây, cây xanh được thiết kế trồng thành 7 tầng, lớp.

Tầng cây cao nhất là cây tán phủ với chiều cao trên 9m bao gồm 17 loại cây thân gỗ, cây bóng mát có nguồn gốc từ rừng lá rộng thường xanh, phù hợp với thổ nhưỡng của miền Nam như cẩm lai, gõ đỏ, giáng hương, nhội… Thứ hai là tầng cây tán lớn cao từ 3 – 9m thường là thân gỗ tán rộng, có hoa như: điệp, sala, móng bò trắng, muồng hoàng yến, cây ăn quả như xoài, mận, chôm chôm, nhãn, măng cụt. Thứ ba là tầng cây bụi, gồm những cây ăn quả cao khoảng 3m như ổi, mận, mãng cầu.

Thứ tư là tầng cây thân thảo như chuối, hoa, thảo mộc, gia vị, rau. Thứ năm là tầng phủ mặt đất với thảm cỏ che phủ đất và cây bóng râm: cỏ 3 lá, me chua, mười giờ, rau má. Thứ sáu là tầng đáy rừng (dưới lòng đất) như: cà rốt, khoai, mì, đậu… Thứ bảy là tầng dây leo tạo sinh khối rất lớn cho đất như đậu biếc, cúc tần, cát đằng, nữ uy, dưa chuột.

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc cảnh quan cây xanh tại Ecovillage Saigon cho biết, 7 tầng cây xanh tại dự án không chỉ phủ bóng mát, tạo cảnh quan mà còn giúp cư dân tương tác, gắn kết cùng thiên nhiên.

Tại Ecovillage Saigon River trong đó có Blue Forest, nhà sáng lập Ecopark chọn hợp tác với LJ-ASIA - đơn vị thiết kế cảnh quan đã có mặt trên hơn 15 quốc gia.

Các giải pháp của LJ tại Blue Forest dựa trên triết lý luôn gắn kết nhu cầu của người sử dụng với các tiện ích xung quanh và môi trường tự nhiên. Blue Forest với 18 tiện ích nằm tại 3 "khu rừng" nhỏ phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích khác nhau của các cư dân.

Tại Blue Forest, cư dân có thể thư giãn với tiện ích tại “khu rừng nông trại” như đi dạo trong rừng, dành thời gian ở vườn trái cây, vườn thảo mộc, vườn BBQ, vườn hoa, rau củ… Đây cũng là không gian sinh hoạt chung, gắn kết các thế hệ trong gia đình.

Trẻ nhỏ có thể vận động với các tiện ích tại “khu rừng vận động” như: đường dạo bộ, rạp chiếu phim ngoài trời, sân bóng đa năng, CLB thể thao,… Trong khi đó, người cao tuổi có không gian riêng tại “khu rừng sức khỏe”, trải nghiệm đường dạo trong rừng, rừng năng lượng, vườn đọc sách, bếp rừng…

Bên cạnh không gian thiên nhiên, Ecopark còn chú trọng xây dựng cuộc sống tiện ích cho cư dân với tổ hợp giáo dục, onsen clubhouse, sport clubhouse, phân khu All Blue- nơi tiếp giáp với khách sạn Kempinski – thương hiệu khách sạn lâu đời châu Âu, lần đầu tiên xuất hiên tại Việt Nam.

Mỗi căn biệt thự tại Blue Forest được chủ đầu tư thiết kế dành nhiều diện tích cho tiện ích cảnh quan thiên nhiên thay vì mở rộng đất cho xây dựng. “Một căn nhà có chiều dài 14m thì tán cây cũng có 15m để đón ánh nắng mặt trời. Chiều cao của mỗi căn nhà cũng không cao hơn tầng cây tán phủ. Như vậy mỗi căn nhà đều được nép mình giữa thiên nhiên, dưới tán cây”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Yên Chi
Ảnh: Ecopark

Khách hàng quan tâm dự án, có thể liên hệ 1 trong 5 đại lý của Ecovillage Saigon River để được thông tin, tư vấn: Smartland: 0909803939; Nhà Đạt Phát: 0911068068; PQR: 0987345678; Titan Luxury: 0948581977; Southern Homes: 0973697879