Thứ tư, 17/4/2024
Thứ sáu, 6/3/2015, 14:56 (GMT+7)

Không gian nhẹ nhàng của căn nhà màu xanh

Người thiết kế sử dụng màu xanh với nhiều sắc độ kết hợp với gỗ đem tới nơi ở thoải mái, bình yên.

Chủ nhân ngôi nhà nhỏ hai tầng ở Singapore mong muốn có không gian sống đẹp nhưng cũng phải tiện nghi, thoải mái, tiếp đón được nhiều bạn bè. Phòng khách có nhiều ánh sáng với bộ sofa lớn, thoải mái. Ngôi nhà vẫn có nét cổ điển, sang trọng nhờ tông màu nâu ấm của các thanh xà, cột, màu sàn nhà hay những món đồ trang trí màu đồng.

Phòng ăn mang phong cách Bắc Âu với những bộ bàn ghế đơn giản. Màu xanh lam dịu mát được lặp lại ở những chiếc ghế, đĩa trang trí trên giá sách hay các loại bình lọ nhỏ.

Bếp ăn có hệ tủ kệ màu xanh-xám với phần chân tủ được sơn lại màu vàng đồng đem lại cảm giác cổ điển.

Phòng ngủ dịu mát với đồ đạc tối giản như chiếc giường gỗ mộc mạc, đèn đầu giường thả từ trần nhà, bàn đầu giường dạng trụ nhỏ gọn.

Góc thư giãn trong phòng ngủ với ghế sofa cùng thiết kế dạng thanh với giường có chỗ ngồi rộng rãi và êm ái. Những bình hoa, đồ trang trí màu sắc nổi bật trên nền màu xanh.

Màu trắng của bình hoa, bức tượng, đồ trang trí tạo nên nét đẹp thanh lịch cho khung cửa sổ.

Mọi cửa sổ đều được trang trí vừa đủ thu hút sự chú ý mà không phá đi sự bình yên của góc thư giãn.

Mành xanh đậm nhất trong nhà được sử dụng ở phòng tắm, WC kết hợp với bộ gương lạ mắt cùng các vòi nước bằng đồng tìm được trên các cửa hàng đồ cổ.

Sảnh dẫn vào nhà mang cảm giác đồng quê với những chậu cây, thùng gỗ trồng hoa kết hợp với vài quả thông lớn xếp đặt tự nhiên trên sàn.

Những chiếc ghế trang trí, bình cây dường như tình cờ xuất hiện khiến hành lang không có cảm giác sâu và nhàm chán.

Hà Thi (Theo Grafunkt)