Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 26/4/2021, 11:20 (GMT+7)

Không gian 'biến ảo' trong căn hộ 65 m2

TP HCMNhờ hệ tủ và vách ngăn thông minh, gia chủ có thể biến phòng ngủ nhỏ thành rạp chiếu phim, chỗ làm việc hoặc nơi nghỉ ngơi...

Căn hộ hai phòng ngủ, diện tích 65 m2 ở quận 3 của một nam gia chủ độc thân, mong muốn không gian sống hiện đại, thoáng đãng và linh hoạt đáp ứng các nhu cầu nghỉ ngơi, làm việc, giải trí.

Ban đầu, không gian bị chia nhỏ thành nhiều phòng, dẫn đến cảm giác chật chội. Bếp cũng thiếu sáng và tầm nhìn ra ngoài. Các kiến trúc sư đề xuất tháo dỡ toàn bộ tường cố định, mở rộng phòng ngủ chính và phòng khách.

Điểm đặc biệt nhất của căn hộ là phòng đa năng giữa phòng ngủ chính và phòng khách. Nó được bố trí vách cửa kính, dễ dàng đóng mở tùy nhu cầu của gia chủ.

Khi mở toang, phòng đa năng kết nối với phòng khách và bếp – phòng ăn, có thể làm chỗ tổ chức tiệc, giải trí hay rạp phim tại gia. Ánh sáng từ các cửa sổ và ban công bên ngoài cũng giúp lấy sáng và lưu thông không khí cho bếp và hành lang bên trong.

Khi hệ vách kính được đóng lại, phòng đa năng này sẽ trở thành phòng làm việc hoặc phòng ngủ cho khách hoặc người thân của gia chủ. Hệ tủ âm tường ngăn phòng đa năng với phòng ngủ chính tích hợp giường gấp thông minh, máy lạnh, tủ quần áo, tủ kho, kệ sách, bàn làm việc và máy giặt giúp tối ưu hoá không gian và chức năng sử dụng.

Không gian đa năng trong căn hộ 65 m2
 
 

Theo kiến trúc sư Tạ Vĩnh Phúc, chủ trì công trình, phòng đa năng này phù hợp với cả nhà phố lẫn căn hộ. Nó vừa dễ dàng thay đổi chức năng khi cần thiết, vừa có thể mở rộng các phòng sẵn có như phòng khách, phòng ăn, sinh hoạt chung. Hệ tủ tích hợp giường như căn hộ này sử dụng cũng không quá tốn kém, nếu làm bằng vật liệu gỗ công nghiệp thông dụng thì chi phí khoảng 40 triệu đồng.

Nằm cạnh phòng đa năng, phòng ngủ chính có lô gia, cũng là chỗ phơi đồ. Chỗ đặt máy giặt và mấy sấy được thiết kế hai cửa mở ra hai hướng (phòng đa năng và lô gia) nên kể cả khi nhà có khách, gia chủ vẫn thoải mái giặt giũ, phơi đồ.

Về nội thất, căn hộ ưu tiên những món đồ gọn nhẹ, dễ di chuyển. Ví dụ như kệ tivi có bánh xe. Trần và tường xi măng, sàn gỗ màu xám, các tủ quần áo bằng sắt và kính kết hợp với ghế bọc da, đá marble đen tạo nên một không gian sống phù hợp với cá tính và phong cách của gia chủ.

Tổng chi phí hoàn thiện công trình là 550 triệu đồng.

Minh Trang
Ảnh: Sonmeo Nguyen Art Studio
Thiết kế & thi công: ROOM+ Design & Build