Thứ tư, 24/4/2024
Thứ hai, 1/8/2022, 19:00 (GMT+7)

Khoảnh khắc đẹp trong 15 năm Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Các em nhỏ đã có những kỷ niệm đẹp trong ngày hội trao sữa, cuộc thi vẽ, chuyến tham quan trang trại bò sữa... do Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đồng hành tổ chức.

Năm 2022, hành trình năm thứ 15 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được tiếp nối bằng những chuyến đi thăm và tặng sữa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của Vinamilk và đại diện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Tại Làng trẻ SOS Quy Nhơn (Bình Định) các em nhỏ diện những bộ đồ đẹp nhất, háo hức đón đoàn công tác đến thăm và cùng tham gia các hoạt động vui chơi.

Các em hào hứng khi được các nhân viên Vinamilk, đại diện của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các thầy cô tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn tổ chức chia đội tham gia trò chơi kéo co. Dưới sự hướng dẫn, cổ vũ của người lớn, các em đã cùng nhau thực hiện các thử thách trong các trò chơi. Bất kể thắng thua, nụ cười luôn rạng rỡ trên gương mặt trẻ thơ.

Chương trình còn tổ chức cho các em một buổi dã ngoại ở biển Quy Nhơn. Sau hai năm không được đi đâu vì Covid-19, giờ đây được thỏa thích đá bóng, được nghịch cát hay nhảy cùng sóng biển, nhiều em không giấu được sự phấn khích.

Tại cột mốc ý nghĩa - 15 năm đồng hành cùng trẻ em Việt Nam, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đến với các em thiếu nhi tại Trung tâm công tác xã hội Quảng Ngãi. Các em được các nhân viên của Vinamilk, Quỹ sữa và các thầy cô tại Trung tâm công tác xã hội tổ chức cho nhiều hoạt động vận động như chạy tiếp sức.

Điều thú vị với các em hơn cả là chuyến dã ngoại thăm quan trang trại bò sữa Vinamilk Green Farm ngay trong tỉnh. Nhiều em cho biết, đây là lần đầu tiên nhìn thấy bò sữa ngoài đời thật cũng như được tự tay cho bò ăn cỏ.

Hình ảnh những cô bò, cô bê thong dong gặm cỏ vốn chỉ được thấy trong sách, tranh vẽ… nay hiện hữu ngay trước mắt các em. Có em còn mạnh dạn vuốt ve các cô bò. Đây thực sự là những trải nghiệm hiếm có và vô cùng lý thú.

Các em cũng ấn tượng với khu nhà vắt sữa “siêu to khổng lồ”, nơi bắt nguồn cho những hộp sữa mà các em được uống mỗi ngày. Từ đây, sữa sẽ được kiểm tra chất lượng và chuyển đến các nhà máy để sản xuất nên những hộp sữa Vinamilk. Tạm biệt trang trại, các em nhỏ tíu tít kể về những trải nghiệm sau một ngày thăm quan. Các cô chú trong đoàn cũng không quên hứa rằng sẽ sớm mời các em đến khám phá các nhà máy của Vinamilk.

Vào tháng 5, chương trình hoạt động năm 2022 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã diễn ra tại Bến Tre. Các em học sinh trường Tiểu học Tân Thành Bình 1 (huyện Mỏ Cày Bắc) thay mặt cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh đón nhận 106.000 ly sữa từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk.

Ngoài các hoạt động tặng sữa, tổ chức các buổi vui chơi, thăm quan cho các em, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ vươn cao” cũng là một trong những chương trình được Vinamilk cùng Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức trong những tháng qua, nhằm tạo sân chơi cho các em nhỏ đang sống tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ… sáng tạo và bày tỏ ước mơ của mình. Nhiều bức họa đã gây bất ngờ cho ban tổ chức vì sự khéo tay, tỉ mỉ và trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ.

Mỗi nơi Quỹ sữa dừng chân đều có những nụ cười trẻ thơ. Mỗi nụ cười, mỗi mơ ước của trẻ em đều là động lực giúp Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không ngừng nỗ lực để mang đến cho các em một cuộc sống tốt đẹp hơn và luôn khỏe mạnh.

Trong suốt hành trình 15 năm qua, với sứ mệnh “để mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày”, 40,6 triệu ly sữa Vinamilk đã được Quỹ sữa mang đến cho gần 500.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khó khăn trên cả nước, chung tay cùng xã hội để các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn vẫn được chăm sóc tốt về dinh dưỡng như bao trẻ em bình thường khác.

Kim Anh
Ảnh: Ngọc Thành, Hải An, VNM