ALIGHT - Thiết bị ngoại vi hỗ trợ tương tác người-máy

Nhóm: ALIGHT

LĨNH VỰC CôNG NGHệ
Lượt bình chọn:

Mô tả sản phẩm

Giới thiệu sản phẩm:

1. Bài Toán Tương Tác Nhóm
Trong môi trường làm việc và học tập hiện đại, việc tương tác đã trở nên ngày một quan trọng. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất là làm thế nào để tạo ra một môi trường tương tác nhóm đa dạng, sinh động và hiệu quả, đặc biệt khi mọi người đều tập trung vào một màn hình hiển thị. Truyền thống, các buổi trình bày thường một chiều và thiếu sự tương tác, khiến cho việc trao đổi thông tin không tránh khỏi sự thụ động và kém hiệu quả với một số cá nhân.

2. Mô tả giải pháp của ALIGHT
ALIGHT là một giải pháp công nghệ ngoại vi tiên tiến, cách mạng hóa cách thức tương tác với màn hình hiển thị thông qua việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian thực. Thiết bị này có khả năng nâng cấp màn hình trình chiếu truyền thống, bao gồm cả TV và máy chiếu, biến chúng thành các bề mặt tương tác đa năng. Điều này đặc biệt hữu ích trong môi trường học tập và làm việc, nơi mà sự tương tác và kết nối đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt thông tin và tạo điều kiện cho sự thảo luận.

Với ALIGHT, người thuyết trình có thể mượt mà điều chỉnh và thay đổi nội dung trên màn hình thông qua một loạt các phương thức tương tác, bao gồm nhưng không giới hạn ở việc chạm trực tiếp lên màn hình cảm ứng, sử dụng cử chỉ tay để điều khiển, hoặc thậm chí là hướng dẫn thông qua một bút laser. Sự linh hoạt này giúp cho việc trình bày trở nên sinh động và tương tác hơn, khuyến khích sự tham gia của khán giả và tạo điều kiện cho việc trao đổi ý kiến một cách hiệu quả.

Không chỉ dừng lại ở người thuyết trình, ALIGHT còn mở rộng khả năng tương tác này đến với người tham dự. Thông qua việc thiết lập kết nối giữa điện thoại cá nhân và thiết bị ALIGHT, khán giả có thể trực tiếp tương tác với nội dung được trình chiếu từ thiết bị di động của mình. Điều này không chỉ giúp cải thiện sự tương tác đôi chiều giữa người thuyết trình và khán giả mà còn tạo điều kiện cho việc thảo luận nhóm, góp phần làm cho các cuộc họp, hội thảo, và buổi giảng dạy trở nên linh hoạt và tương tác hơn.

3. Khách hàng mục tiêu
ALIGHT được thiết kế để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu, bao gồm giáo dục, doanh nghiệp, và tổ chức. Trong lĩnh vực giáo dục, giáo viên và học sinh là những người hưởng lợi chính từ khả năng tương tác cao mà ALIGHT mang lại, giúp cải thiện trải nghiệm học tập và giảng dạy, tạo môi trường học tập chủ động, đồng thời tạo điều kiện cho việc hợp tác và thảo luận nhóm một cách sinh động và hiệu quả. Trong môi trường doanh nghiệp, từ các nhóm nhỏ đến các công ty lớn, ALIGHT hỗ trợ việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo, và hội nghị, làm cho các buổi trình bày và giao tiếp trở nên tương tác và thu hút hơn. Ngoài ra, các tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận, và các cơ quan chính phủ cũng có thể tận dụng ALIGHT để tăng cường sự tương tác trong các sự kiện cộng đồng, hội thảo, và các buổi làm việc nhóm, đảm bảo rằng thông tin được trao đổi một cách hiệu quả và tương tác.
Cụ thể, các đối tượng khách hàng của ALIGHT bao gồm:
* Các tổ chức doanh nghiêp:
Khách hàng của chúng tôi là các doanh nghiệp với đa dạng về quy mô, từ các startup nhỏ đến các tập đoàn lớn, hoạt động trải rộng trên nhiều lĩnh vực và ngành nghề bao gồm tài chính, công nghệ, y tế, bán lẻ, sản xuất, và giáo dục. Vị trí địa lý của họ phong phú, từ các khu vực đô thị đến ngoại ô, nằm trong các khu vực kinh doanh hoặc các khu thương mại.
Những khách hàng này chú trọng đến hiệu suất và năng suất cao, ưu tiên việc hợp tác một cách trơn tru và giao tiếp không gặp rào cản, cũng như thể hiện sự quan tâm đến sự chuyển đổi số. Về mặt hành vi và xu hướng, họ thường sở hữu nhiều thiết bị hiển thị thông thường, thường xuyên tổ chức các cuộc họp và buổi brainstorming, và liên tục làm việc với phân tích dữ liệu và trực quan hóa dữ liệu. Quy trình ra quyết định của họ được thúc đẩy bởi những yếu tố này và nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu quả công việc thông qua việc sử dụng công nghệ thông minh và hiện đại.
* Các trung tâm giáo dục:
Khách hàng của chúng tôi trong lĩnh vực giáo dục bao gồm các trung tâm đào tạo từ cấp trung học, cao đẳng, đại học, đến các tổ chức giáo dục khác. Họ định cư chủ yếu tại các khu vực đô thị và là trung tâm giáo dục, áp dụng các phương pháp giảng dạy trực tiếp và giao tiếp trực tiếp trong quá trình đào tạo.
Các tổ chức này đặc biệt ưa chuộng môi trường học tập chủ động, tập trung vào sự xuất sắc trong học thuật và phát triển toàn diện cho người học. Họ cũng chú trọng vào việc tích hợp công nghệ và áp dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại sử dụng công nghệ để nâng cao chất lượng giáo dục.
Về hành vi và xu hướng, các tổ chức giáo dục này thường sở hữu nhiều thiết bị hiển thị thông thường như máy chiếu và TV kích thước lớn nhưng lại thiếu ngân sách cho các trang thiết bị tương tác cao cấp. Điều này cho thấy một cơ hội để họ được tiếp cận với các giải pháp công nghệ giáo dục mới mà không yêu cầu đầu tư lớn. Đối tượng giảng dạy chủ yếu là giáo viên trẻ tuổi, điều này cũng phản ánh nhu cầu và khả năng thích ứng nhanh chóng với các công nghệ mới trong quá trình giảng dạy.
Quy trình ra quyết định của họ trong việc chọn lựa công nghệ và dịch vụ thường dựa trên khả năng cải thiện hiệu quả giảng dạy và tối ưu hóa sự tương tác với họ sinh sinh viên. Sự kết hợp giữa nhu cầu giáo dục chất lượng cao và các công cụ hỗ trợ giảng dạy hiện đại là yếu tố quan trọng trong việc quyết định của các tổ chức giáo dục này.
* Các nhà phát triển ứng dụng:
Khách hàng của chúng tôi trong lĩnh vực phát triển phần mềm là các công ty nhỏ, thường là các startup, với tầm nhìn toàn cầu. Họ tập trung vào các ngành công nghiệp như giáo dục, thương mại điện tử, tài chính, trò chơi, và các giải pháp văn phòng. Điều quan trọng nhất đối với họ là khả năng sử dụng, hiệu suất và thiết kế ứng dụng trực quan, cùng với mục tiêu xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với khách hàng của họ.
Các công ty này đều theo đuổi việc cập nhật không ngừng với các công nghệ, khung làm việc, và phương pháp phát triển mới nhất để có thể cung cấp các giải pháp phần mềm tốt nhất có thể. Hành vi và xu hướng của họ cho thấy một quá trình học hỏi và cải thiện liên tục, cũng như sự tương tác tích cực với khách hàng trong suốt quá trình phát triển ứng dụng.
Quyết định của họ trong việc chọn đối tác công nghệ hoặc dịch vụ thường dựa trên khả năng của đối tác để hiểu rõ và phản hồi nhanh chóng đối với nhu cầu kỹ thuật cũng như khả năng thích ứng với các yêu cầu đổi mới sáng tạo trong ngành. Sự linh hoạt, sự cam kết đối với chất lượng, và khả năng tạo ra giải pháp có ứng dụng thực tiễn là những yếu tố họ cân nhắc khi lựa chọn đối tác phát triển phần mềm.

4. Đối thủ cạnh tranh
Một vài đối thủ cạnh tranh của ALIGHT có thể kể đến như:
* TOUCHPLUS:
TouchPlus cung cấp một giải pháp chuyển đổi màn hình thông thường thành màn hình tương tác với khả năng chạm trực tiếp. Sản phẩm này phù hợp với các doanh nghiệp cần một giải pháp linh hoạt để tương tác với khách hàng hoặc người dùng. TOUCHPLUS có tính di động, cho phép thiết lập dễ dàng tại nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, TOUCHPLUS không tích hợp AI, có thể làm giới hạn khả năng tương tác thông minh và tự động hóa.
* UBI Interactive:
UBI Interactive cung cấp một cảm biến có thể biến bất kỳ bề mặt nào thành màn hình cảm ứng tương tác, mang lại khả năng chạm trực tiếp cho các loại máy chiếu. Giải pháp này tăng cường trải nghiệm người dùng cho các thiết bị chiếu hình truyền thống. UBI Interactive cũng hỗ trợ tính di động, giúp thiết lập dễ dàng trong các môi trường khác nhau, nhưng giống như TOUCHPLUS, không có tích hợp AI.
* GAOKEVIEW:
Gaokview cung cấp các thiết bị tương tác có thể chuyển đổi màn hình thông thường như TV và màn hình LED thành màn hình tương tác. Mặc dù hỗ trợ tương tác chạm trực tiếp, GAOKEVIEW không có tính di động hoặc tích hợp AI. Sự thiếu vắng các tính năng này có thể hạn chế việc sử dụng trong các trường hợp cần di chuyển thiết lập tương tác hoặc sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm tương tác.

Phân tích đối thủ cạnh tranh:
Trong các thiết bị kể trên, TouchPlus và Gaokview chỉ cung cấp giải pháp cho các TV màn hình lớn, trong khi UBI Interactive chỉ tập trung vào thiết bị máy chiếu. Hơn nữa, các thiết bị này không hỗ trợ tích hợp những tiến bộ về công nghệ AI vào phần cứng của sản phẩm. Một điểm đáng lưu ý nữa về tính năng của các dòng sản phẩm này là chỉ hỗ trợ tương tác cho người thuyết trình. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng tương tác của người dùng và thiết bị qua tương tác cử chỉ và tương tác bằng âm thanh, giọng nói. ALIGHT có lợi thế về tiềm năng ứng dụng khi có thể giải quyết bài toán tương tác cho cả 2 dạng thiết bị trình chiếu là TV và máy chiếu, ngoài ra còn có phần cứng được tối ưu để chạy các mô hình học sâu trong thời gian thực, từ đó có thể hỗ trợ người sử dụng với các tính năng về nhận diện giọng nói và cử chỉ. Ngoài ra, ALIGHT cũng đóng vai trò là một nơi kết nối các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính, tablet...) của người nghe, từ đó cho phép họ tương tác trực tiếp với nội dung được trình chiếu trên màn hình thông qua thiết bị cá nhân của mình.

5. Phân tích thị trường
* Thị trường trong nước:
Việt Nam có một lượng lớn các trường học với 2,441 trường trung học và 10,694 trường trung học phổ thông trong khu vực công, điều này chứng tỏ có một nhu cầu đáng kể cho các giải pháp tương tác có thể cải thiện trải nghiệm giáo dục.
Phân tích số liệu thống kê mới nhất, trong tháng đầu tiên của năm 2024, có 13,536 doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam. Điều này cho thấy môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với số lượng doanh nghiệp mới tăng cao, có thể phản ánh nhu cầu tăng cường về các văn phòng làm việc và sự phát triển của thị trường nội địa.
Bên cạnh đó, khu vực doanh nghiệp FDI (Đầu tư trực tiếp nước ngoài) tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng. Trong giai đoạn từ 2016 đến 2020, số lượng doanh nghiệp FDI tăng trung bình 12.2% mỗi năm, đây là một tín hiệu tích cực cho thấy Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Sự tăng trưởng này không chỉ cho thấy sự mở rộng của các công ty đa quốc gia mà còn cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm cả các công ty phát triển ứng dụng.
* Thị trường xuất khẩu:
Ở Mỹ, có gần 80,000 trường học bao gồm cả trung học và cao đẳng. Châu Âu cũng có một số lượng đáng kể với hơn 40,000 trường. Ở Châu Á, Trung Quốc có khoảng 30,000 trường, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc có ít hơn, với 800 và gần 3,000 trường tương ứng.
Những con số này cho thấy tiềm năng lớn cho các sản phẩm công nghệ giáo dục. Sự phong phú về số lượng trường học phản ánh nhu cầu cao cho các giải pháp tương tác trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ số đang ngày càng được tích hợp sâu rộng vào môi trường học tập. Với xu hướng gia tăng sử dụng công nghệ trong giáo dục, sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu này và mở rộng quy mô tại các thị trường xuất khẩu mục tiêu.

6. Kế hoạch phát triển trong năm 2024
Bắt đầu vào tháng 2/2024, quá trình R&D sẽ hoàn thành và sản phẩm sẽ được đăng ký kiểm định chất lượng cũng như bảo hộ sở hữu trí tuệ. Đến tháng 5/2024, sản phẩm sẽ được thử nghiệm tại BKA, một bước quan trọng để đánh giá và tối ưu hóa tính năng trước khi tiếp xúc rộng rãi hơn với thị trường.
Tiếp theo, vào tháng 6/2024, sản phẩm sẽ được đưa vào thử nghiệm tại Trung tâm Đổi mới và Khởi nghiệp sinh viên cũng như tại HUST Digital Hub, cung cấp cơ hội để kiểm tra sản phẩm trong môi trường thực tế và nhận phản hồi từ người dùng tiềm năng. Đây là giai đoạn quan trọng để thu thập dữ liệu và hiểu rõ hơn về nhu cầu cũng như phản ứng của thị trường đối với sản phẩm.
Vào tháng 8/2024, sản phẩm sẽ được thử nghiệm tại hội trường hội nghị và các lớp học tại các trường đại học ở Hà Nội. Đây là cơ hội để kiểm tra khả năng tích hợp và hoạt động của sản phẩm trong một loạt các cài đặt giáo dục và hội nghị, từ đó mở rộng sự hiểu biết về cách sản phẩm hoạt động trong môi trường đa dạng.
Cuối cùng, vào tháng 12/2024, sản phẩm sẽ chính thức được bán ra thị trường với một số lượng giới hạn. Đến thời điểm này, sản phẩm đã trải qua các giai đoạn thử nghiệm và tinh chỉnh cần thiết để đảm bảo rằng nó sẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng và có thể cạnh tranh trong thị trường.

6. Kết luận
Nhờ vào tính linh hoạt và khả năng tương tác cao, ALIGHT không chỉ giải quyết được bài toán tương tác nhóm trong các môi trường làm việc và học tập hiện đại mà còn mở rộng tác động của mình đến một phạm vi rộng lớn của người dùng, từ học thuật đến chuyên nghiệp, qua đó tạo ra một giải pháp công nghệ đa năng, thích hợp cho nhiều ngữ cảnh và đối tượng sử dụng khác nhau.

Tính năng cơ bản:

Các tính năng của ALIGHT bao gồm:
1. Biến màn hình trình chiếu truyền thống thành bề mặt tương tác đa năng: ALIGHT có khả năng nâng cấp màn hình trình chiếu và TV truyền thống, biến chúng thành các bề mặt có thể tương tác được.
2. Tương tác mượt mà và linh hoạt: Người thuyết trình có thể dễ dàng điều chỉnh và thay đổi nội dung trên màn hình thông qua các phương thức tương tác như chạm trực tiếp lên màn hình cảm ứng, sử dụng cử chỉ tay, hoặc hướng dẫn bằng bút laser. Người nghe có thể trìn bày ý kiến thông qua các thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng,...)
3. Khuyến khích sự tham gia của khán giả: Sự linh hoạt trong tương tác giúp trình bày trở nên sinh động hơn, khuyến khích sự tham gia của khán giả và tạo điều kiện cho việc trao đổi ý kiến một cách hiệu quả.
4. Tương tác đôi chiều với khán giả: ALIGHT mở rộng khả năng tương tác này đến với người tham dự, cho phép họ tương tác trực tiếp với nội dung được trình chiếu từ thiết bị di động của mình, cải thiện sự tương tác đôi chiều giữa người thuyết trình và khán giả.
5. Thảo luận nhóm linh hoạt: Việc thiết lập kết nối giữa điện thoại cá nhân và thiết bị ALIGHT giúp tạo điều kiện cho việc thảo luận nhóm, làm cho các cuộc họp, hội thảo, và buổi giảng dạy trở nên linh hoạt và tương tác hơn.
6. Chức năng nhỏ gọn và di động của sản phẩm ALIGHT là một đặc điểm nổi bật, mang lại giá trị gia tăng lớn cho người dùng. Điều này cho phép ALIGHT không chỉ bị giới hạn trong một không gian cố định mà còn có thể dễ dàng được mang theo và sử dụng ở nhiều địa điểm khác nhau, từ phòng họp tới lớp học.

Một vài đối thủ cạnh tranh của ALIGHT có thể kể đến như:
* TOUCHPLUS:
TouchPlus cung cấp một giải pháp chuyển đổi màn hình thông thường thành màn hình tương tác với khả năng chạm trực tiếp. Sản phẩm này phù hợp với các doanh nghiệp cần một giải pháp linh hoạt để tương tác với khách hàng hoặc người dùng. TOUCHPLUS có tính di động, cho phép thiết lập dễ dàng tại nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, TOUCHPLUS không tích hợp AI, có thể làm giới hạn khả năng tương tác thông minh và tự động hóa.
* UBI Interactive:
UBI Interactive cung cấp một cảm biến có thể biến bất kỳ bề mặt nào thành màn hình cảm ứng tương tác, mang lại khả năng chạm trực tiếp cho các loại máy chiếu. Giải pháp này tăng cường trải nghiệm người dùng cho các thiết bị chiếu hình truyền thống. UBI Interactive cũng hỗ trợ tính di động, giúp thiết lập dễ dàng trong các môi trường khác nhau, nhưng giống như TOUCHPLUS, không có tích hợp AI.
* GAOKEVIEW:
Gaokview cung cấp các thiết bị tương tác có thể chuyển đổi màn hình thông thường như TV và màn hình LED thành màn hình tương tác. Mặc dù hỗ trợ tương tác chạm trực tiếp, GAOKEVIEW không có tính di động hoặc tích hợp AI. Sự thiếu vắng các tính năng này có thể hạn chế việc sử dụng trong các trường hợp cần di chuyển thiết lập tương tác hoặc sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm tương tác.

Phân tích đối thủ cạnh tranh:
Trong các thiết bị kể trên, TouchPlus và Gaokview chỉ cung cấp giải pháp cho các TV màn hình lớn, trong khi UBI Interactive chỉ tập trung vào thiết bị máy chiếu. Hơn nữa, các thiết bị này không hỗ trợ tích hợp những tiến bộ về công nghệ AI vào phần cứng của sản phẩm. Một điểm đáng lưu ý nữa về tính năng của các dòng sản phẩm này là chỉ hỗ trợ tương tác cho người thuyết trình. Điều này sẽ làm hạn chế khả năng tương tác của người dùng và thiết bị qua tương tác cử chỉ và tương tác bằng âm thanh, giọng nói. ALIGHT có lợi thế về tiềm năng ứng dụng khi có thể giải quyết bài toán tương tác cho cả 2 dạng thiết bị trình chiếu là TV và máy chiếu, ngoài ra còn có phần cứng được tối ưu để chạy các mô hình học sâu trong thời gian thực, từ đó có thể hỗ trợ người sử dụng với các tính năng về nhận diện giọng nói và cử chỉ. Ngoài ra, ALIGHT cũng đóng vai trò là một nơi kết nối các thiết bị thông minh (điện thoại, máy tính, tablet...) của người nghe, từ đó cho phép họ tương tác trực tiếp với nội dung được trình chiếu trên màn hình thông qua thiết bị cá nhân của mình.

Tính sáng tạo và đổi mới:

ALIGHT kết hợp sự linh hoạt và tiện ích của công nghệ ngoại vi tiên tiến với trí tuệ nhân tạo (AI) trong thời gian thực, cung cấp một phương tiện tương tác đa dạng và sinh động cho người dùng ở mọi lĩnh vực từ giáo dục, công việc cho đến giải trí và truyền thông.

Tính Sáng Tạo và Đổi Mới
1. Công nghệ Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) Tiên Tiến: ALIGHT tích hợp AI để phân tích và xử lý hình ảnh từ camera stereo và module line laser hồng ngoại, cho phép nhận diện cử chỉ và tương tác cảm ứng chính xác. Điều này đưa ra một cách mới mẻ và hiệu quả để tương tác với màn hình, làm cho việc trình bày, giảng dạy, và hợp tác trở nên sinh động và tương tác hơn bao giờ hết.
2. Tính Di Động và Linh Hoạt: Với thiết kế nhỏ gọn và di động, ALIGHT dễ dàng được mang theo và triển khai ở nhiều môi trường khác nhau, từ phòng họp, lớp học đến các sự kiện ngoài trời. Sự linh hoạt này đảm bảo rằng ALIGHT có thể phù hợp với nhu cầu đa dạng của người dùng tại Việt Nam, từ các trường học ở vùng nông thôn đến các doanh nghiệp thành thị.
3. Tương Tác Đa Nền Tảng: ALIGHT không chỉ giới hạn ở tương tác trực tiếp với màn hình mà còn mở rộng khả năng tương tác thông qua các thiết bị di động, cho phép người dùng chia sẻ và tương tác với nội dung một cách mượt mà. Tính năng này tăng cường sự tương tác đôi chiều và tham gia của khán giả, làm cho các cuộc họp và buổi học trở nên linh hoạt và hiệu quả hơn.
4. Phù Hợp với Điều Kiện Triển Khai tại Việt Nam: ALIGHT được thiết kế với ý thức về tính ứng dụng thực tế và phù hợp với điều kiện triển khai tại Việt Nam. Từ khả năng tương thích với nhiều loại màn hình hiển thị đến yêu cầu hạ tầng mạng và an ninh mạng, mọi yếu tố của ALIGHT đều được tối ưu hóa để đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong môi trường đa dạng của Việt Nam.
5. Hỗ trợ Phát Triển Giáo Dục và Doanh Nghiệp: ALIGHT có tiềm năng lớn trong việc hỗ trợ giáo dục và phát triển doanh nghiệp, từ việc cải thiện phương pháp giảng dạy, tăng cường sự tương tác và tham gia của học viên, đến việc thúc đẩy sự sáng tạo và cải thiện hiệu quả trong môi trường làm việc.

-----
Tại sao ALIGHT lại phù hợp với tiềm năng triển khai ứng dụng tại Việt Nam?
Việt Nam hiện đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục và công nghệ. ALIGHT, với khả năng biến mọi màn hình hiển thị truyền thống thành bề mặt tương tác đa năng, có thể cách mạng hóa cách thức giảng dạy và học tập, làm cho chúng trở nên sinh động và hiệu quả hơn. Theo phân tích chân dung khách hàng của đội ngũ phát triển, các cơ sở giáo dục và các doanh nghiệp là những đơn vị có tiềm năng ứng dụng thiết bị ALIGHT rất lớn vào các công việc thường ngày. Hơn nữa, ALIGHT với thiết kế nhỏ gọn và di động, cung cấp một giải pháp công nghệ tiên tiến với chi phí hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế và đầu tư công nghệ tại Việt Nam, từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đến các trường học ở vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, ALIGHT định vị bản thân là thiết bị công nghệ với tầm giá trung bình, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Tính ứng dụng:

* Thị trường trong nước:
Việt Nam có một lượng lớn các trường học với 2,441 trường trung học và 10,694 trường trung học phổ thông trong khu vực công, điều này chứng tỏ có một nhu cầu đáng kể cho các giải pháp tương tác có thể cải thiện trải nghiệm giáo dục.
Phân tích số liệu thống kê mới nhất, trong tháng đầu tiên của năm 2024, có 13,536 doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam. Điều này cho thấy môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, với số lượng doanh nghiệp mới tăng cao, có thể phản ánh nhu cầu tăng cường về các văn phòng làm việc và sự phát triển của thị trường nội địa.
Bên cạnh đó, khu vực doanh nghiệp FDI (Đầu tư trực tiếp nước ngoài) tại Việt Nam cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng. Trong giai đoạn từ 2016 đến 2020, số lượng doanh nghiệp FDI tăng trung bình 12.2% mỗi năm, đây là một tín hiệu tích cực cho thấy Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài. Sự tăng trưởng này không chỉ cho thấy sự mở rộng của các công ty đa quốc gia mà còn cả các doanh nghiệp nhỏ và vừa, bao gồm cả các công ty phát triển ứng dụng.
* Thị trường xuất khẩu:
Ở Mỹ, có gần 80,000 trường học bao gồm cả trung học và cao đẳng. Châu Âu cũng có một số lượng đáng kể với hơn 40,000 trường. Ở Châu Á, Trung Quốc có khoảng 30,000 trường, trong khi Nhật Bản và Hàn Quốc có ít hơn, với 800 và gần 3,000 trường tương ứng.
Những con số này cho thấy tiềm năng lớn cho các sản phẩm công nghệ giáo dục. Sự phong phú về số lượng trường học phản ánh nhu cầu cao cho các giải pháp tương tác trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ số đang ngày càng được tích hợp sâu rộng vào môi trường học tập. Với xu hướng gia tăng sử dụng công nghệ trong giáo dục, sản phẩm của bạn có thể đáp ứng nhu cầu này và mở rộng quy mô tại các thị trường xuất khẩu mục tiêu.


Với lượng lớn các trường học và sự tăng trưởng vượt bậc của doanh nghiệp mới cùng khu vực doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, cùng với tiềm năng thị trường xuất khẩu ấn tượng ở Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, ALIGHT nắm bắt được cơ hội đáng kể để phục vụ nhu cầu cao về giải pháp tương tác tăng cường trải nghiệm giáo dục và hiệu quả làm việc. Sản phẩm này, với khả năng biến đổi màn hình truyền thống thành bề mặt tương tác đa năng, cung cấp một phương tiện học tập và làm việc linh hoạt, tương tác, phù hợp với xu hướng công nghệ số hiện đại. Tính di động, sử dụng đơn giản và khả năng áp dụng rộng rãi của ALIGHT không chỉ tạo ra giá trị kinh tế trong nước thông qua việc cải thiện chất lượng giáo dục và tăng cường năng suất làm việc, mà còn mở ra cánh cửa xuất khẩu sang các thị trường lớn, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghệ giáo dục toàn cầu.

Tiềm năng phát triển:

Việc ALIGHT được phát triển bởi đội ngũ là các sinh viên từ Đại học Bách khoa Hà Nội, với sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo BKAI và Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp Sinh viên, chứng tỏ rằng sản phẩm này có nguồn gốc từ một môi trường đặc biệt chú trọng đến sự đổi mới, sáng tạo và áp dụng công nghệ cao. Sự kết hợp này không chỉ mang lại một nền tảng vững chắc về mặt kỹ thuật và công nghệ mà còn đem lại tiềm năng phát triển lớn cho ALIGHT trong tương lai.
Tiềm Năng Phát Triển:
1. Tài Năng và Sự Đổi Mới: Sự liên kết giữa sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội và các trung tâm nghiên cứu như BKAI và Trung tâm Sáng tạo Khởi nghiệp Sinh viên tạo nên một đội ngũ tác giả giàu ý tưởng đổi mới và có khả năng áp dụng công nghệ mới nhất trong việc phát triển sản phẩm. Điều này làm tăng khả năng ALIGHT trở thành một giải pháp nổi bật trên thị trường.
2. Hỗ Trợ Từ Cộng Đồng Học Thuật và Doanh Nghiệp: Sự hỗ trợ từ các trung tâm nghiên cứu và sáng tạo khởi nghiệp cung cấp một lợi thế lớn trong việc tiếp cận nguồn lực, hợp tác nghiên cứu và thu hút đầu tư. Nó cũng giúp đội ngũ phát triển có được sự hướng dẫn, mentorship và hỗ trợ kỹ thuật cần thiết để tối ưu hóa sản phẩm.
3. Tiềm Năng Thu Hút Đầu Tư: Các dự án gắn với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu có uy tín thường thu hút sự chú ý của nhà đầu tư và tổ chức tài chính. Sự liên kết với Đại học Bách khoa Hà Nội và BKAI không chỉ cung cấp một minh chứng về năng lực kỹ thuật mà còn nâng cao khả năng của ALIGHT trong việc thu hút vốn đầu tư cho các giai đoạn phát triển tiếp theo.
4. Mở Rộng và Quy Mô: Với sự hỗ trợ từ môi trường học thuật và nghiên cứu, ALIGHT có thể nhanh chóng điều chỉnh và cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, mở rộng ứng dụng từ giáo dục đến các lĩnh vực khác như doanh nghiệp và giải trí. Điều này mở ra cơ hội lớn để mở rộng quy mô và phạm vi thị trường.

Sự hỗ trợ từ NVIDIA thông qua việc xây dựng một hệ sinh thái mở cho dòng thiết bị Jetson Nano Orin, cùng với sự hỗ trợ từ cộng đồng AI như The Huggingface trong việc cung cấp các mô hình AI miễn phí, là những yếu tố quan trọng góp phần vào tiềm năng phát triển và ứng dụng rộng rãi của ALIGHT. Sự kết hợp giữa hardware mạnh mẽ và nguồn lực phần mềm phong phú này tạo nên một nền tảng vững chắc cho việc triển khai và tối ưu hóa các giải pháp tương tác thông minh, như ALIGHT, ở một quy mô lớn hơn và hiệu quả hơn.
Tối Ưu Hóa và Đổi Mới Sản Phẩm:
1. Hệ Sinh Thái Mở từ NVIDIA: Jetson Nano Orin của NVIDIA, với khả năng chạy các mô hình học sâu theo thời gian thực, cung cấp sức mạnh xử lý cần thiết cho ALIGHT để thực hiện các tác vụ AI phức tạp như nhận diện cử chỉ và tương tác cảm ứng nâng cao. Sự hỗ trợ từ NVIDIA cũng bao gồm việc tiếp cận với các công cụ phát triển, tài liệu hướng dẫn, và cộng đồng lập trình viên, giúp đẩy nhanh quá trình phát triển và tối ưu hóa sản phẩm.
2. Cộng Đồng AI và Các Mô Hình Miễn Phí: Sự hỗ trợ từ The Huggingface và các cộng đồng AI khác trong việc cung cấp các mô hình AI miễn phí cho phép đội ngũ phát triển của ALIGHT tích hợp nhanh chóng các công nghệ mới nhất và thử nghiệm với các giải pháp sáng tạo mà không phải đầu tư quá nhiều vào việc phát triển mô hình từ đầu.

Mở Rộng Tiềm Năng Thị Trường:
1. Giáo Dục và Doanh Nghiệp: Khả năng xử lý học sâu mạnh mẽ của ALIGHT làm cho nó trở thành giải pháp lý tưởng cho các ứng dụng trong giáo dục và doanh nghiệp, từ việc cải thiện phương pháp giảng dạy thông qua các trải nghiệm tương tác đến việc tăng cường hiệu quả làm việc và hợp tác.
2. Thị Trường Toàn Cầu: Sự hỗ trợ từ NVIDIA và cộng đồng AI mở rộng khả năng tiếp cận của ALIGHT tới thị trường toàn cầu, nơi nhu cầu về giải pháp tương tác thông minh và công nghệ giáo dục đang ngày càng tăng.

Video:

Lượt bình chọn: