Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 21/11/2015, 11:08 (GMT+7)

Khán giả hòa giọng cùng 5 ca sĩ nữ hàng đầu Việt Nam

Hà Trần, Thu Phương, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Lam vừa hát vừa giao lưu với khán giả trong đêm nhạc chung tối 20/11.

The Master of Symphony là đêm hội ngộ của năm giọng ca hàng đầu trong làng nhạc nhẹ Việt Nam. Khán giả đến xem phần lớn là những người trung niên cùng thời với các diva. Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh, Thu Phương đại diện cho thời hoàng kim của nhạc trẻ Việt Nam. Hồng Nhung được yêu thích với Cho em một ngày. Mỹ Linh cùng Trên đỉnh Phù Vân hay Thu Phương được mến mộ qua Có phải em mùa thu Hà Nội... Họ đã làm nên hiện tượng trong thời kỳ đầu của Làn Sóng Xanh. Thanh Lam liên tiếp đứng trong top 10 ca sĩ được yêu thích. Hồng Nhung, Mỹ Linh thay nhau đứng đầu các bảng xếp hạng tuần.

 

Với những khán giả yêu nhạc thời vàng son ấy, đêm nhạc này là sự kiện khó bỏ qua. Chị Mai Hà, một doanh nhân (45 tuổi), chia sẻ hai năm nay chị không có thời gian để xem các chương trình ca nhạc giải trí vì bận rộn. Nhưng chị đã gạt công việc sang một bên để đi xem chương trình này vì hiếm khi được nghe cả năm giọng ca hay đứng trên sân khấu. Trong khi đó, Thu Trang - sinh viên trường Hàng không Việt Nam - chia sẻ cô kiếm được tấm vé xem khi tham gia cuộc thi viết cảm nhận về chương trình. "Khi nghe các ca sĩ biểu diễn trên sân khấu, tôi chi biết để mình chìm đắm cùng giai điệu", cô gái 19 tuổi nói.

Suốt gần ba tiếng, chương trình diễn ra cùng âm nhạc và cảm xúc, không có chiêu trò sân khấu. Khi Hồng Nhung hòa giọng cùng Mỹ Linh ca khúc Đóa hoa vô thường, khán giả vỗ tay reo hò. Họ bắt tay, trân trọng thần tượng của mình từ hàng ghế khán giả. Chính điều đó khiến cho tinh thần của các ca sĩ thêm phấn khích.

Hồng Nhung và Mỹ Linh thăng hoa trong tiết mục Đóa hoa vô thường. Có lúc họ say đắm, thổn thức trong câu hát, lúc lại vui tươi, nhảy múa cùng âm nhạc khiến khán giả thích thú.

Những ca khúc hay vốn nằm trong lòng người hâm mộ nên khi được hát lại, chúng tạo nên mối đồng cảm lớn. Khán giả nhiệt tình hòa giọng khi ca sĩ Hà Trần đề nghị hát chung những câu cuối của bài Sắc màu.

Con gái nhạc sĩ Trần Hiếu biểu diễn phóng khoáng, phiêu cùng âm nhạc. Cô hát liên tục bài Thu cạn, Tình ca, Phố nghèo.

'Phố nghèo' - Trần Thu Hà
 
 

Hà Trần hát Phố nghèo

Hà Trần còn kết hợp Thanh Lam trong bài Mây. Trước đêm nhạc, nhiều ý kiến hoài nghi về việc làm sao kết hợp được năm cá tính âm nhạc trong một chương trình. Chính nhạc sĩ Hoài Sa đã gỡ khúc mắc ấy bằng cách hòa âm, phối khí mới cũng như cách chia đoạn, chọn ca khúc phù hợp cho từng giọng ca.

Hồng Nhung nhận được tràng pháo tay của người xem khi phiêu một đoạn trong bài Cho em một ngày của nhạc sĩ Dương Thụ.

Mỹ Linh là người có tiết mục thăng hoa. Cô khiến khán giả "nổi da gà" khi thể hiện bản Trên đỉnh Phù Vân được hòa âm phối khí mới. Bài này từng được nữ ca sĩ thể hiện thành công tại chương trình Duyên dáng Việt Nam lần thứ năm.

'Trên đỉnh Phù Vân' - Mỹ Linh
 
 

Mỹ Linh hát Trên đỉnh Phù Vân

Ca sĩ Thanh Lam cũng phô diễn kỹ thuật hát điêu luyện và giọng ca khỏe khoắn trong bài Ôi quê tôi, Em tôi.

'Giọt nắng bên thềm' - Thanh Lam
 
 

Thanh Lam hát Giọt nắng bên thềm

Thanh Lam là ca sĩ thể hiện trọn vẹn nhất đêm nhạc. Chị phiêu theo cách của riêng mình và dừng lại đúng lúc khi kết hợp với đồng nghiệp trong những đoạn bè, phối. Tiết mục Vẫn hát lời tình yêu của hai diva Thanh Lam, Hồng Nhung cũng tạo ấn tượng với khán giả.

5 giọng ca nữ hát 'Hương Ngọc Lan'
 
 

5 giọng ca nữ hát Hương ngọc lan

Tâm Giao
Ảnh: Đại Ngô