Thứ hai, 8/7/2024
Thứ sáu, 14/8/2020, 14:05 (GMT+7)

Khám phá Vũng Tàu cùng cún cưng

Bà Rịa - Vũng TàuChú chó tên Cồ du hí Vũng Tàu trong 2 ngày 1 đêm với những điểm đến được yêu thích như hồ Đá Xanh, mũi Nghinh Phong...

Cồ có tên đầy đủ là Micheal Tran, là chú chó 5 tuổi của Bảo Trân (1993), đến từ TP HCM. Cô thường chở Cồ đi chơi xa bằng ôtô riêng và ghi lại các cảnh đẹp. Với vẻ ngoài dễ thương, các bộ ảnh của Cồ được nhiều người chia sẻ và khen ngợi trên mạng xã hội.

Cồ chụp ảnh tại hồ Đá Xanh. Hồ nằm trên lộ trình đến Vũng Tàu, giá vé vào cổng 40.000/người. Tại đây, du khách có thể chụp ảnh cùng cừu, check-in tại cầu cảng sông, khu tham quan có cầu gỗ , xích đu, vườn hoa, cây cô đơn…

Trân có đam mê du lịch, thích đi đó đây nên Cồ từ nhỏ cũng mê đi chơi. “Trân muốn lưu lại những kỷ niệm của Cồ thật nhiều và cho mọi người biết, chó là một người bạn, chó cũng có thể đi du lịch, làm người bạn đồng hành trong mọi chuyến đi của con người”.

Trên ảnh là hẻm 107 - 109 Trần Phú, một điểm check-in nổi tiếng ở Vũng Tàu. Trước hẻm có bụi hoa giấy lớn rất đẹp để du khách chụp ảnh. Khó khăn nhất với Trân lúc đi chơi là tìm chỗ ở, và tìm những hàng quán không cấm thú cưng. Vì vậy, trước khi đi đâu, cô đều tìm hiểu khá kĩ lịch trình. “May mắn đa số những nơi mình ở hay đến ăn mọi người đều rất mê Cồ, đón chúng mình nồng nhiệt”, Trân nói. Ngoài ra, cô mong muốn có thể chia sẻ những kinh nghiệm, chỗ ở, hàng quán... đến những người chủ có cún cưng khác.

Để đến cổng trời ở Mũi Nghinh Phong, Trân dẫn Cồ đến tượng Chúa dang tay (hay còn gọi là tượng Chúa Kito), ở phía đối diện có quán cà phê bị bỏ hoang. Cô chủ và chú chó đi theo đường mòn đến bậc thang dẫn xuống biển.

“Điểm đặc biệt nhất tại đây chính là chiếc cổng trời và góc ngắm biển từ trên đỉnh đồi, cảm giác thư giãn khi ngắm hoàng hôn từ trên cao, tận hưởng gió lộng mát mẻ, dễ chịu và trong lành”, Trân chia sẻ.

Đường đèo lên ngọn hải đăng cũng là nơi Trân và Cồ đến trong chuyến đi Vũng Tàu lần này. Đến đây vào đúng mùa, du khách sẽ được ngắm màu đỏ cam rực rỡ của những cây phượng hai bên đường.

Nơi Cồ thích nhất trong chuyến đi là các xe kem dọc bờ biển Vũng Tàu. Giá dao động từ 35.000 - 60.000 cho một phần kem hoặc nước. Sau khi mua kem, du khách có thể check-in cùng chiếc xe bus bán kem nhiều màu sắc.

“Đi du lịch với Cồ rất vui, Cồ ngoan và nghe lời, không hề say xe, biết tạo dáng chụp ảnh. Tôi chỉ có sự cố là đôi lúc Cồ gặp những bạn chó khác, nó sẽ mất bình tĩnh lao vào đánh nhau”, Trân vui vẻ cho biết.

Ngân Dương

Ảnh: Bảo Trân

Xem thêm: Cùng mèo cưng đi khắp Trung Quốc

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net