Thứ tư, 19/6/2019, 09:30 (GMT+7)

Khu vực Lê Thánh Tôn, Thi Sách, Thái Văn Lung, Ngô Văn Năm... tại quận 1 vốn là ‘thủ phủ’ của hàng trăm doanh nghiệp Nhật Bản tại TP HCM.

Ngay giữa những con đường sầm uất xe cộ đi lại là một khu phố bình yên, mang phong cách kiến trúc, văn hóa Nhật Bản. Lang thang tản bộ vài phút ngoài việc ngắm cảnh, du khách có thể ghé nhà hàng, quán cà phê ăn uống, cửa hàng để mua sắm, spa làm đẹp.

'Little Japan' là tên gọi người dân dành cho khu phố, du khách có thể đến đây bằng hai hướng, xuyên qua hẻm 15B Lê Thánh Tông, hoặc đường vào khu dân cư 8A Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1.

Về kiến trúc,đến đây, du khách bắt gặp những cách cửa gỗ, rèm noren truyền thống, đèn lồng tông trắng, đỏ vàng, những bảng hiệu song ngữ. Dù những ngôi nhà san sát nhau nhưng không khí của con hẻm luôn bình lặng, chậm rãi.

Khu vực có hơn 70 cửa tiệm kinh doanh, 300 hộ dân người Nhật Bản, lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc trưng. Dãy phố dài hơn 2km với nhiều lối rẽ sạch sẽ, không có rác bởi quy định phạt 500 nghìn đồng nếu vứt rác bừa bãi. Giao thông thông thoáng, xe máy dựng sát tường.

Hình ảnh về con phố của người Nhật đều được ghi bởi cô nàng Nguyễn Lan Phương bằng Realme C2, với cụm camera kép ở mặt sau, gồm một cảm biến chính 13 megapixel cùng ống kính khẩu độ f/2.2, cảm biến phụ 2 megapixel khẩu độ ống kính f/2.4 để đo chiều sâu khi chụp ảnh xoá phông.

Qua cảm biến chính của máy, nét cổ kính của con hẻm trở nên hút mắt hơn. Dù ở tầm giá dưới 3 triệu đồng, Realme C2 vẫn phản chiếu chính xác độ tươi tắn cho màu sắc dù là chụp ngoài trời, giữa trưa nắng. Hệ thống camera sau của máy tích hợp tính năng nhận diện bối cảnh thông minh A.I Scene có thể nhận biết 16 bối cảnh chụp từ đồ vật, thức ăn, phong cảnh, con người...

Tất cả các thông số đều ở chế độ tự động, nhờ trí tuệ nhân tạo, màu sắc, hình thái thu vào từ Realme C2 cho người xem thấy rõ sự tương phản, giữ độ hài hòa của cảnh vật dù trong điều kiện ánh sáng phức tạp, không ổn định.

Tại các con phố này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn đặc trưng của đất nước mặt trời mọc tại nhiều cửa hàng, với nhiều cách chế biến độc đáo từ các đầu bếp tài ba. Chỉ từ vài chục nghìn đồng, du khách có thể thưởng thức những món bánh takoyaki, okonomiyaki hoặc sushi, mì ramen, mì udon...

Vừa chờ thức ăn, bạn có cơ hội quan sát nhân viên chế biến thực phẩm với nhiều kỹ thuật độc đáo từ đầu bếp Nhật lành nghề. Những món ăn hầu hết đều chế biến chuẩn theo phong vị Nhật, ít bị pha tạp. Nguyên liệu sử dụng cũng được cửa hàng chọn lựa tương đồng nhất với xứ sở hoa anh đào.

Ví như món gà rán Tonkatsu có vị bột thanh mịn, không ngậm dầu, khác biệt với món gà chiên trong các cửa hàng đồ ăn nhanh. Trong khi đó, cà-ri không quá cay như Ấn hay Thái mà thơm dậy mùi quế, béo ngậy nhờ chế biến từ khoai tây, cà rốt, hành tây. Mỗi món ăn phục vụ kèm cơm trắng, canh rong biển miso, trà dùng chung với thức ăn là matcha, đặc trưng của xứ sở anh đào.

Đối với ảnh chụp ẩm thực, Realme C2 khiến người xem không khỏi ngạc nhiên bởi độ chi tiết được tái tạo chân thực. Nhờ khả năng nhận diện bối cảnh trên smartphone phổ thông này, hình ảnh món ăn, thức uống, không gian cửa hàng ăn giữ màu nguyên gốc, nhìn bắt mắt hơn.

Sau những bữa ăn, du khách có thể tìm đến những quán cà phê với lối kiến trúc, nội thất tối giản theo phong cách Nhật Bản. Nhắm mắt lại, hòa vào phong cảnh này, bạn hoàn toàn có thể tưởng tượng mình đang thưởng thức ly cà phê giữa thủ đô Tokyo.

Trong những không gian nghệ thuật, người dùng có thể áp dụng chế độ "Chân dung xoá phông" để làm nổi bật thêm chủ thể. Khả năng chụp làm mờ hậu cảnh cũng là ưu điểm của Realme C2 so với các sản phẩm khác trong phân khúc giá. Ở tầm giá này, smartphone thường chỉ được trang bị một camera, không thể chụp xoá phông chuyên nghiệp.

Ngoài những thiết kế nổi bật về bên ngoài, Realme C2 sở hữu viên pin dung lượng 4.000mAh cùng đồng hành trên hành trình khám phá của các bạn trẻ trong các chuyến du lịch. Màn hình "giọt sương" kích thước 6,1 inch tạo cảm giác cầm nắm thoải mái cho người dùng, các hoạt động chụp ảnh check-in.

Chưa dừng lại ở đó, với thiết kế mặt lưng kim cương siêu chất, Realme C2 còn có thể là một trong những phụ kiện thời trang cho bạn trẻ sành điệu.