Thứ ba, 23/3/2021, 09:30 (GMT+7)

Khám phá ẩm thực trên đỉnh núi Bà Đen

Ngoài hoạt động du lịch tâm linh, du khách đến núi Bà Đen (Tây Ninh) sẽ được trải nghiệm phong vị ẩm thực hấp dẫn ở độ cao gần 1.000m.

Nhờ khí hậu mát mẻ, núi Bà Đen là một trong điểm đến thu hút đông đảo du khách tại khu vực Đông Nam Bộ. Dịp đầu năm, nhiều người dân ở các địa phương cũng hành hương về đây, vãn cảnh và cầu an.

Không chỉ cuốn hút du khách bởi cảnh sắc thiên thiên với những thảm hoa muôn sắc và hành trình tâm linh ý nghĩa, khu du lịch Sun World BaDen Mountain trên đỉnh núi Bà Đen năm nay còn đem đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo cho du khách ở độ cao 986m.

Tại khu vực đỉnh núi, những gian hàng với lựa chọn đa dạng như bánh tráng nướng, thịt xiên nướng, hủ tiếu, bún chả... mở cửa từ 7h -19h. Quán cà phê rooftop trên sân thượng ga Vân Sơn cũng có thực đơn phong phú, từ cà phê, trà sữa tới nước ép trái cây.

Nếu muốn dành nhiều thời gian khám phá ẩm thực giữa mây trắng bềnh bồng, nhà hàng buffet Vân Sơn là lựa chọn phù hợp. Nhà hàng phục vụ hơn 80 món ăn nổi tiếng các vùng miền với sức chứa lên tới 650 người, mở cửa phục vụ khách từ 10h30 đến 15h mỗi ngày.

Không gian nhà hàng thiết kế theo phong cách truyền thống, vẻ đẹp thanh lịch, gần gũi với những món ăn bài trí đẹp mắt, mang tới cảm giác thoải mái và trải nghiệm thú vị cho thực khách.

Ngoài những món đặc sản nổi tiếng Tây Ninh, bữa tiệc ẩm thực trên đỉnh núi Bà Đen còn có những đặc sản nổi tiếng của các địa phương, nhiều món điểm tâm hấp dẫn, đồ ăn nhanh, món nướng nóng hổi, nghi ngút khói đến các loại nước uống mới lạ.

Nhà hàng chế biến riêng hàng chục món thuần chay, từ salad, bánh mỳ, chè, trái cây đến món ăn chính. Phục vụ Phật tử và du khách ăn chay còn là những điểm bán cơm chay, hủ tiếu, bánh canh chay hấp dẫn.

Hiện Sun World BaDen Mountain áp dụng các chương trình combo tại nhà hàng Vân Sơn như: combo Vân Sơn bao gồm một vé khứ hồi lên đỉnh núi và một vé buffet tại nhà hàng Vân Sơn giá 400.000 đồng với người lớn, 250.000 đồng với trẻ em. Combo 3 trong 1 gồm một vé khứ hồi lên đỉnh núi, một vé khứ hồi lên Chùa Bà và một vé buffet tại nhà hàng Vân Sơn, giá 550.000 đồng với người lớn, 330.000 đồng cho trẻ em.

"Giữa chốn bồng bềnh mây trắng cùng không gian thanh tịnh nơi đỉnh thiêng Nam Bộ, du khách vừa an nhiên thưởng thức ẩm thực ngon khó cưỡng, vừa ngắm cảnh sắc xuân đó là một trải nghiệm đáng thử một lần trong đời", đại diện Sun Group mô tả.

Ngoài thế giới ẩm thực phong phú, khu du lịch Sun World BaDen Mountain còn hút khách khi là điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Nam Bộ với tượng Phật Bà sừng sững trong mây trắng. Đây là công trình tâm linh mới trên đỉnh núi Bà linh thiêng, vừa xác lập kỷ lục "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á tọa lạc trên đỉnh núi" và "Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Việt Nam tọa lạc trên đỉnh núi" dịp đầu xuân năm mới.

Vãn cảnh, du lịch tâm linh, cùng những món ẩm thực hấp dẫn, du khách có thể đánh dấu hành trình chinh phục đỉnh thiêng Bà Đen bằng bức ảnh ý nghĩa giữa biển mây hay bên chóp tháp 986m. Đây sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến xuất hành đầu năm của nhiều người.

Hoài Phong
Ảnh: Sun Group

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net