Thứ năm, 25/4/2024
Thứ tư, 18/1/2023, 09:15 (GMT+7)

Khai hội hoa Xuân lớn nhất TP HCM

Hội hoa Xuân lần thứ 43 ở Công viên Tao Đàn, quận 1, trưng bày hàng nghìn cây, hoa theo chủ đề, mở cửa từ 25 tháng chạp đến mùng 6 Tết.

Hội hoa xuân Quý Mão 2023 mở cửa từ tối 25 tháng chạp, thu hút đông khách tham quan mỗi ngày. Đây là hội hoa lớn nhất TP HCM, có quy mô gồm 8 khu trưng bày với khoảng 2.500 hiện vật gồm các giống hoa mai, lan, sứ, bonsai, hòn non bộ...

Ở con đường chính, hướng vào đền Hùng là tiểu cảnh hồ nước với mô hình những đoàn thuyền hoa được kết từ lan hồ điệp và các chủng loại hoa tươi khác mang ý nghĩa năm mới thuận buồm xuôi gió. Đây là điểm chụp ảnh được nhiều du khách lựa chọn để lưu giữ không khí xuân.

Gia đình chị Nguyễn Thị Kim Ngân (giữa) diện áo dài bên những tiểu cảnh hoa. "Tôi chuẩn bị về quê nên tranh thủ được nghỉ làm ra tham quan hội hoa xuân, để cảm nhận không khí vui tươi, náo nhiệt ngày Tết ở TP HCM", người phụ nữ 31 tuổi, nói.

Linh vật mèo của được tạo hình đang biểu diễn điệu nhảy thể hiện sự thành công, vui vẻ trong năm mới.

Một góc trong công viên Tao Đàn khác trồng một khu vườn với những luống hướng dương, sao nhái... trang trí khinh khí cầu. "Năm mèo nên em hoá trang thành con vật này luôn", Trần Ánh Vy, 23 tuổi, cho biết.

"Tôi ở Canada suốt 4 năm qua chưa về nước nên lần này tôi rất thích thú khi được trải nghiệm không khí xuân. Ở nước ngoài dịp đầu năm, tôi chỉ thường đi nhà thờ rồi gọi điện chúc Tết gia đình thôi", Phạm Nguyễn Thuỳ Vân, 22 tuổi, nói.

Khu tiểu cảnh non bộ có 70 hiện vật lớn nhỏ với nhiều mô hình như tiểu cảnh gỗ kết hợp đá, non bộ Hoành Sơn Nhất Đái, tiểu cảnh mai vàng mừng xuân.

Khu vực trưng bày bộ môn sứ kiểng với đủ kích thước, hình dáng.

Một góc khác trưng bày nhiều loại phong lan rang trí trong chậu, trên cây. Không gian trong công viên rộng rãi, thoáng đãng khiến việc tham quan thoải mái hơn, không xảy ra tình trạng đông đúc.

Hội hoa xuân chia ra nhiều khu trưng bày riêng như hoa mai, sứ kiểng, cây nhiệt đới, ôn đới, hòn non bộ. Mỗi khu đều có những loại độc lạ của nhiều nghệ nhân từ các tỉnh thành.

Những chậu bạch sơn liểu nợ rộ hoa trắng thu hút nhiều người chụp hình.

Một điểm đặc biệt của Hội hoa xuân TP HCM Quý Mão là bộ sưu tập 3 tác phẩm điêu khắc "Cửu Long Tranh Châu" được làm từ rễ cây khô nguyên khối của ông Nguyễn Trường Tiến. Một tác phẩm trong số này đã được tổ chức Kỷ lục Việt Nam công nhận là tác phẩm từ rễ cây khô nguyên khối lớn nhất Việt Nam, tháng 9/2022.

Ngoài ra, tại đây còn có bộ 3 chiếc đàn đá với trọng lượng lên đến 6 tấn được trưng bày trong hội hoa xuân. Đây là bộ đàn đá có trọng lượng 6 tấn của kỷ lục gia đàn đá - nghệ nhân Trương Đình Chiếu.

Hội hoa xuân diễn ra đến 27/1 (mùng 6 Tết). Giá vé vào cổng như mọi năm, 30.000 đồng đối với người lớn và miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Xuyên suốt sự kiện còn có các hoạt động văn hóa nghệ thuật, ca múa nhạc tạp kỹ, hài kịch theo chủ đề hằng ngày, biểu diễn lân sư rồng hằng đêm và sáng mùng 1 đến 3 Tết, biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net