Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 10/9/2020, 08:00 (GMT+7)

Khách Việt hào hứng với VinFast President

SUV cỡ lớn của VinFast hút khách đến xem nhờ động cơ dung tích lớn, sản xuất giới hạn 500 xe, giá bán ưu đãi cho 100 khách đầu tiên.

VinFast President được hãng trưng bày và ra mắt cùng một thời điểm, tại các showroom ở Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM, hôm 7/9.

Tại showroom Đại Việt và VinFast Phạm Văn Đồng (Hà Nội), nhiều khách hàng đã có mặt để chiêm ngưỡng lễ ra mắt mẫu SUV cao cấp, sử dụng động cơ V8 của VinFast. Với hàng loạt cải tiến lớn so với Lux SA, hãng Việt kỳ vọng President sẽ "chung mâm" với những tên tuổi lớn như Lexus LX570, Mercedes GLS hay BMW X7.

Một vị khách tại showroom của VinFast, nơi trưng bày chiếc President trong ngày ra mắt.

Đang sở hữu Lux SA2.0, anh Quốc Thắng nhận được lời mời tới lễ ra mắt President tại VinFast Phạm Văn Đồng. "Xe mới của VinFast tạo ấn tượng với kích thước lớn hơn so với Lux SA, đi kèm là tùy chọn nhiều màu sắc đa dạng, trang bị tiện nghi vượt trội so với chiếc SUV tôi đang sở hữu", Quốc Thắng nói. "Việc sản xuất giới hạn khiến President trở nên khá thú vị, xe có tuỳ chọn nhiều màu sắc độc đáo".

Khách hàng được nhân viên của VinFast tư vấn về những điểm mới trên President.

Một nhân viên tại showroom VinFast Hải Phòng (Vincom Plaza Imperia Hải Phòng) cho biết, lượng khách đến xem xe trong ngày ra mắt tăng rõ rệt. Khách hàng tại đây đánh giá President có thiết kế cơ bắp và hầm hố, giống phong cách trên những chiếc SUV hạng sang của Mỹ.

Cùng thời điểm trên, các nhân viên của showroom Đồng Khởi (Vincom Đồng Khởi, TP HCM) có một ngày làm việc vất vả hơn khi lượng khách tìm hiểu VinFast President tăng cao.

Một trong những điểm nhấn được khách hàng tại đây quan tâm là VinFast President trang bị động cơ V8 6.2, công suất 420 mã lực, mô-men xoắn 624 Nm. Xe dùng hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,8 giây.

Xe có hốc hút gió đặt trên nắp ca-pô. Lưới tản nhiệt kiểu mắt cáo. Đường gân dập nổi hai bên hông xe được nhấn rõ ràng, giúp tăng tính thẩm mỹ và tối ưu tính khí động học. Ở phía sau, xe có trang bị cặp ống xả kép cỡ lớn.

Thiết kế xe lấy cảm hứng từ dòng Lux, nhưng President được hãng hoàn thiện tốt hơn ở nhiều chi tiết. Về kích thước, xe dài 5.146 mm (hơn 173 mm so với SA), rộng 1.987 mm và cao 1.760 mm và chiều dài cơ sở 3.133 mm.

So với LX570, President dài hơn 66 mm, rộng hơn 7 mm nhưng thấp hơn gần 100 mm. Chiều dài tổng thể của SUV Việt hơn 83 mm so với mẫu xe Nhật. Khoảng sáng gầm của xe ở mức 183 mm.

Hệ thống giải trí của President có màn hình 12,3 inch, độ phân giải HD, kết nối điện thoại thông minh. Các tiện nghi khác của xe gồm có: trần xe bằng kính giả cửa sổ trời, điều hòa tự động hai vùng, móc treo quần áo ở hàng thứ ba, bản đồ định vị.

Về công nghệ an toàn, ngoài những trang bị có sẵn trên SA, VinFast President cũng được bổ sung thêm tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), kiểm soát lực kéo (TCS), hỗ trợ đổ đèo (HDC), chống lật (ROM), cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hay hệ thống camera 360 quanh thân xe.

Nội thất xe gây ấn tượng nhờ sự kết hợp giữa vật liệu da Nappa và ốp vân gỗ xoáy độc đáo. Đường chỉ khâu màu sắc tương phản được hãng kết hợp khéo léo, tạo hình chữ V đặc trưng thương hiệu. Xe có các tính năng cao cấp như massage, thông gió và sưởi ấm hai hàng ghế trên.

Một nữ khách hàng ở Hà Nội đặt cọc mua President tại sự kiện cho biết, chiếc xe trưng bày ngày ra mắt chưa phải là phiên bản cuối cùng sẽ đến tay khách hàng. Trong thời gian này, hãng sẽ tiếp tục tinh chỉnh và hoàn thiện xe trước khi bàn giao chính thức.

VinFast President có giá bán 4,6 tỷ đồng, 100 khách đầu tiên được ưu đãi ở mức 3,8 tỷ. Mức giá này rẻ hơn so với con số 8,34 tỷ của LX570 hay 6,85 tỷ của BMW X7, những mẫu xe trong phân khúc mà VinFast President đang hướng đến.

Tuấn Vũ

Ảnh: VinFast.