Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 16/12/2018, 00:20 (GMT+7)

Khách Tây tìm đủ cách để giống fan Việt trong chung kết AFF Cup

Du khách nước ngoài đổ về phố Bùi Viện (TP HCM), diện áo cờ đỏ sao vàng, đeo băng rôn và hô vang các khẩu hiệu như người Việt.

19h30 tối 15/12, trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Từ buổi chiều, phố Tây Bùi Viện ở TP HCM đã bắt đầu đón khách. Du khách nước ngoài cùng cổ động viên Việt ngồi tràn ra đường, chật kín từng góc nhỏ.

Ở ngã tư Bùi Viện và Phạm Ngũ Lão, nhiều màn hình lớn được lắp đặt. Khách đến muộn phải đứng từ xa xem trận đấu.

Mới quen nhau trong một tour tham quan, nhóm du khách đến từ nhiều nước châu Âu như Hà Lan, Italy, Đan Mạch, Pháp... đã quyết định diện áo cờ đỏ sao vàng để xem trận chung kết. "Chúng tôi muốn tận hưởng từng giây phút như người Việt Nam", một nữ du khách hét lớn để át tiếng ồn ào xung quanh. 

Vừa đến Việt Nam, hai du khách Pháp đã phải cố gắng chen chân để tìm được một chỗ xem. Đứng giữa con phố kín người, Andrew hồ hởi nói: "Không khí thật sự tuyệt vời. Việt Nam là quốc gia cuối cùng trong hành trình khám phá Đông Nam Á của tôi. Tôi chưa từng có cảm giác này trước đó".

Hai du khách Australia bàn luận sôi nổi về các diễn biến của hiệp một. 

Sau cú vô lê ghi bàn thắng của Anh Đức, các học trò của thầy Park liên tục phải chống chọi nhiều pha tấn công của đội khách. Cổ động viên nước ngoài của Việt Nam cũng trải qua sự hồi hộp, lo lắng. Sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm giúp các fan có được sự an tâm. 

Vì màn hình được treo trên cao, người đứng gần phải ngước lên mới xem được trận đấu. "Dù phải chen lấn và không có vị trí tốt nhưng tôi vẫn cảm thấy khá hài lòng với buổi tối hôm nay. Đây có lẽ là trải nghiệm tôi sẽ nhớ rất nhiều khi quay về nước", Pablo, nam du khách đến từ đất nước Tây Ban Nha, chia sẻ.

Mạch trận đấu diễn ra căng thẳng nên ai nấy đều rất tập trung theo dõi.

Khách Tây lẫn cổ động viên Việt ngồi bệt xuống lòng đường để tiện theo dõi. Những ngày này, giá cả tại các quán bar, nhà hàng ở khu vực phố Tây sầm uất bậc nhất ở Sài Gòn đều có sự thay đổi. Một nhà hàng phục vụ cho khách xem bóng đá ở đầu đường Bùi Viện bán một chai bia với giá 60.000 đồng. Khi bước vào hiệp hai, quán tăng thành 70.000 đồng một chai.

Dịp cuối năm, Việt Nam cùng một số các quốc gia khác trong khu vực là điểm đến được nhiều du khách phương Tây lựa chọn cho kỳ nghỉ tránh đông. Gia đình ông Leonhard vừa đến Việt Nam vài ngày. "Tôi khá bất ngờ trước khung cảnh hiện tại. Thật tuyệt vời vì Việt Nam đã vô địch", nam du khách nói. Cũng vì đường phố đông đúc mà nam du khách phải cõng con trai 6 tuổi trên vai trong suốt hiệp 2.

Khách Tây nhảy múa ở Bùi Viện sau trận chung kết AFF Cup 2018
 
 

Không khí tại Bùi Viện như nổ tung khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. 

Không những trang bị các vật dụng như cổ động viên Việt, nhiều du khách đã học các khẩu hiệu được hô to để hòa vào không khí chung. "Việt Nam vô địch!" là câu nói dường như phổ biến nhất. "Tôi không mấy vất vả để học vài chữ tiếng Việt. Rất dễ nhớ vì mọi người nói đi nói lại nhiều lần", nữ du khách Ba Lan cho biết.

Tuyển Việt Nam đã thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ bằng chức vô địch AFF Cup 2018. Không chỉ người hâm mộ Việt Nam mà cả du khách nước ngoài như "phá tung" phố Tây Bùi Viện. Con đường nhỏ ken đặc người, ai nấy đều vui cười, nhảy múa, thổi kèn, hô các khẩu hiệu...

"Tôi không ngờ người Việt lại yêu bóng đá đến như vậy. Mọi người được xích lại gần nhau hơn. Tôi sẽ không bao giờ quên được tối hôm nay. Tôi yêu đất nước Việt Nam, yêu con người Việt Nam", một du khách nói. 

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net