Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 30/1/2019, 02:08 (GMT+7)

Khách Tây cùng người Sài Gòn tấp nập chụp ảnh ngày cận Tết

Các điểm đến nổi tiếng có trang trí đón Tết ở trung tâm thành phố thu hút đông khách tham quan.

Cuối tháng Chạp hàng năm, góc đường Phạm Ngọc Thạch - Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP HCM lại rực rỡ sắc hoa mai vàng như báo hiệu một mùa xuân đang đến gần. Bên cạnh đó là phố ông Đồ, nơi thu hút đông đảo người dân và du khách trong suốt 13 năm qua nhờ không gian truyền thống được tái hiện cầu kỳ.

Hàng chục cây mai giả được trang trí dọc tuyến đường, phủ các không gian tham quan. Không khí càng sôi động hơn khi rất nhiều người diện áo dài đến đây để chụp ảnh.

Bà Sophie đến từ Bỉ cho biết, bà rất phấn khích khi được diện trang phục truyền thống của người Việt Nam xuống phố. "Không khí thật náo nhiệt. Tôi cảm thấy rất vui khi được hòa chung bầu không khí này", nữ du khách chia sẻ. Đây là lần đầu tiên bà Sophie đến Việt Nam và tìm hiểu về cái Tết truyền thống của người Việt. Nữ du khách diện áo dài, chen vào dòng người đông đúc để ghi lại những bức hình kỷ niệm.

"Xe cộ, người qua lại đông nhưng càng như thế mình lại càng thấy vui khi một cái Tết nữa lại đến", một khách đang sống ở Tân Bình hồ hởi nói. Không chen vào được đoạn phố có trang trí hoa mai, nhiều cô gái chọn góc chụp ở xa.

Năm nay, địa điểm này thu hút gần 60 ông đồ đến cho chữ. Các ông đồ ở nhiều lứa tuổi đều mặc áo dài, khăn đóng, ngồi trong không gian mang đậm nét truyền thống.

Nhờ cách trang trí đặc trưng Tết, nhiều trung tâm thương mại ở thành phố hút đông người đến chụp ảnh. Từ đầu tháng 1 đã có rất nhiều người đến đây chụp ảnh lưu niệm nhân dịp năm mới.

Bạn Ngọc Anh (sống ở Phú Nhuận) cho hay đã ra đây chụp ảnh 2 lần. "Các tiểu cảnh năm nay được thiết kế công phu và đẹp mắt hơn năm trước. Lần trước nơi này còn vắng vẻ nên mình quyết định ra đây lần nữa cho có không khí", Ngọc Anh nói.

Đến trưa, trời nắng gắt khiến nhiều người thấm mệt sau khi chụp ảnh. Một số người ngồi nghỉ ở các bồn cây ven đường để lấy lại sức.

Tại một không gian Tết khác trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, các gian hàng thư pháp, thư họa, tranh ảnh nghệ thuật… được trang trí đẹp mắt. Nhiều vật phẩm như tranh, câu đối, đồ gốm, gỗ… được treo và bày biện ở hầu hết các gian hàng thu hút người tham quan.

Địa điểm này có gần 20 gian hàng. Du khách có thể mua nhiều đồ trang trí Tết hoặc yêu cầu các ông đồ ở đây vẽ lên bao lì xì, viết câu đối hoặc câu chữ ý nghĩa… và trả phí theo giá có sẵn.

Bạn Vy (sống ở Đồng Nai) mặc áo dài đi mấy chục cây số đến tham quan và chụp bên những chậu hoa tại không gian Tết xưa ở Cung Văn hóa Lao Động, quận 1.

Hai du khách đến từ Ukraine khá bất ngờ trước không khí ở Sài Gòn hiện tại. "Trước khi đến đây, chúng tôi không biết đây là dịp năm mới của người Việt. Đi đến đâu chúng tôi cũng thấy hoa và những đồ trang trí có màu sắc sặc sỡ", ông Markvin nói. Sau khi tham quan một vòng các con phố, cả hai đã mua một cặp câu đối về làm kỷ niệm.

Khách Tây: Kỳ nghỉ năm mới của chúng tôi kết thúc ngay sau giao thừa
 
 

Phong Vinh

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net