VNExpress

Thứ sáu, 19/4/2024
Chọn địa danh
Chủ nhật, 10/1/2021, 14:05 (GMT+7)

Khách du lịch nườm nượp đổ về Mẫu Sơn ngắm băng giá

Lạng SơnCuối tuần, hàng trăm người dân, du khách cùng đổ về khu du lịch Mẫu Sơn để ngắm băng giá bao phủ cây cối, các đỉnh núi.

Ngày 9/1, hàng trăm người dân và du khách thập phương tiếp tục đổ về khu du lịch Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình để ngắm quang cảnh phủ đầy băng trong tiết trời âm từ 2 đến 4 độ C.

Mẫu Sơn là vùng núi cao nhất của tỉnh Lạng Sơn và khu vực Đông Bắc nước ta, với một quần thể khoảng 80 ngọn núi lớn, nhỏ, trong đó cao nhất là Phia Pò (Núi Cha) cao 1.541 m; đỉnh Phia Mè (Núi Mẹ) cao 1.520 m. Nơi đây cách trung tâm TP Lạng Sơn khoảng 30 km về phía đông, cách Hà Nội gần 180 km, nằm sát biên giới Việt - Trung.

Tại chân khu du lịch, nhiều gia đình để ô tô lại và đi bộ lên đỉnh núi cao 1.500 m để chiêm ngưỡng khung cảnh mùa độc đáo nhất mùa đông. Dọc đường đi, băng phủ đầy cây cỏ.

Những tán cây rừng ven núi bị đóng băng trông như bức tranh thủy mặc.

Trưa 9/1, nhiệt độ nhích lên khoảng 3 - 4 độ C, trời quang, những lớp băng tan dần để lộ màu xanh của cây cối quanh khu du lịch.

Tại chòi vãn cảnh Mẫu Sơn, băng vẫn phủ dày trên nóc và tường. Đây là khu vực có thể nhìn toàn cảnh huyện Lộc Bình, TP Lạng Sơn và một phần lãnh thổ Trung Quốc.

Cây cối quanh một căn nhà bị bỏ hoang được xây dựng từ thời Pháp phủ băng trắng xóa, biến nơi đây trở thành điểm check-in của nhiều du khách.

Du khách mặc áo ấm, chụp hình lưu niệm giữa tiết trời băng giá.

Các khu vực trên đỉnh Mẫu Sơn nườm nượp khách vãn cảnh. Cuối tuần, các nhà nghỉ, khách sạn tại khu du lịch này đều đã hết phòng (khoảng 3- 4 cơ sở, với sức chứa khoảng 100 khách). Giá dịch vụ lưu trú tăng nhẹ, dao động từ 300.000 - 500.000 đồng/đêm.

Cột sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lạng Sơn cũng đóng băng trắng xóa, trở thành điểm chụp hình lưu niệm của nhiều du khách.

Băng phủ trắng cây cối ở độ cao 1.500 m.

Du khách vừa đi vừa nhìn đường do băng trơn trượt, để tìm vị trí chụp ảnh ưng ý.

Quanh khu du lịch, nhiều hàng quán bán đồ nướng, đồ ăn nhanh được che chắn kỹ càng để chắn gió, phục vụ khách tham quan.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net