Thứ tư, 3/4/2019, 09:00 (GMT+7)

Nếu nói đến sự tinh tế, huyền bí, quyến rũ đậm chất Á Đông không thể không nhắc đến thương hiệu Kenzo. Nét đặc trưng trong thiết kế của Kenzo là sự giao hòa giữa phong cách cổ điển châu Á (mà điển hình là Nhật Bản) với nét thanh lịch, hiện đại của châu Âu. Đại diện cho cả hai nền văn hóa Đông - Tây, Kenzo tồn tại vững vàng suốt 48 năm qua giữa Paris - kinh đô thời trang thế giới.

Từ ngày đầu thành lập, hãng đã chọn chất liệu thời trang độc đáo kén cá tính người mặc. Kenzo không một bước lên mây bằng Houte Couture. thay vào đó hãng chọn con đường phát triển bền bỉ qua các bộ sưu tập Ready-to-wear chất lượng từng đường kim mũi chỉ. Trong đó công đầu phải kể tới tinh thần đậm chất Á Đông được Takada Kenzo thể hiện rõ nét trên nền chất liệu cao cấp phương Tây. Đồng thời, hãng vẫn đặt yếu tố thời trang ứng dụng hàng đầu. Gần đây, hòa mình cùng dòng chảy thời trang đường phố, Kenzo tạo nên những thiết kế đẹp mắt, dễ mặc. Hình ảnh thiết kế Kenzo x H&M, Vans hay Disney năm 2016 tạo nên một văn hóa collab đậm chất đại chúng.

Khi Takada Kenzo nghỉ hưu năm 1999, hãng vẫn tiếp tục duy trì tinh thần nguyên bản qua các đời giám đốc sáng tạo kế nhiệm Gilles Rossier, Antonio Marras và từ 2012 tới nay là cặp đôi tài năng Humberto Leon và Carol Lim.

Mỗi đời giám đốc sáng tạo đều ít nhiều trực tiếp thay đổi nhà mốt Kenzo, tạo nên bộ mặt của thương hiệu ngày nay trở thành khu rừng nhiệt đới đa sắc, ai cũng có thể thấy góc riêng cho phong cách của mình. Nhiều tạp chí danh tiếng đánh giá, Kenzo có thể coi là bậc thầy ảo thuật, một gã phù thủy có thể hô biến bất cứ ai trở thành mọi hình tượng mà họ hướng tới, phá bỏ mọi chuẩn mực khắt khe trong trò chơi mix-match bằng những thiết kế xuất sắc.

Mang tinh thần Á Đông nguyên bản, Kenzo "fit perfectly - hòa hợp tuyệt đối" với mọi ngôi sao Âu Mỹ, bất chấp những sự khác biệt về văn hóa và hình thể. Không có mác giá đắt đỏ, những món đồ của Kenzo đảm bảo phong cách cho người mặc. Cô nàng có lượng theo dõi trên Instagram lớn nhất thế giới - Selena Gomez, Dakota Fanning hay Jessica Alba cũng là những tín đồ yêu thích trang phục Kenzo.

Selena Gomez năm 2016 là ca sĩ trẻ vẫn theo đuổi hình ảnh một ngôi sao trẻ trung và năng động với "We don’t talk anymore". Không ngạc nhiên khi cô nàng yêu thích loạt thiết kế hợp tác của Kenzo và H&M. Xuất hiện nữ tính và phá cách trong thiết kế váy kẻ sọc bất đối xứng phong cách hay đời thường, giản dị nhưng vẫn phong cách với áo chui đầu mang biểu tượng mãnh hổ Kenzo.

"Phù thủy ăn mặc" Kenzo đạo diễn phong cách cho người nổi với nhiều phong cách khác nhau. Rihanna - một tín đồ của Kenzo nhiều lần xuất hiện năng động và thoải mái với phục trang của nhà mốt. Queen Bee Beyonce luôn tràn năng lượng trên sân khấu với jumpsuit hay Miley Cyrus cá tính với trenchcoat họa tiết hình mắt đặc trưng của Kenzo. Dịu dàng và nữ tính hơn là Jessica Alba và Florence Welch trong những thiết kế váy in họa tiết nền nã.

Các chính khách cũng nhiều lần xuất hiện trong các thiết kế ready-to-wear của Kenzo tại các sự kiện quan trọng. Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama từng xuất hiện trong một thiết kế đầm vàng trẻ trung của Kenzo. Ivanka Trump chọn trang phục váy kẻ sọc phối họa tiết hoa tại sự kiện chào đón đội tuyển Olympic Mỹ.

Mọi phong cách,nhân vật, ca sĩ, diễn viên tới phu nhân Tổng thống đều có thể được Kenzo đáp ứng, bằng tủ đồ khổng lồ đa phong cách với những thiết kế ready-to-wear.

Ở Việt Nam, các ngôi sao giải trí hàng đầu, là những hình mẫu phong cách thời trang của giới trẻ cũng yêu thích Kenzo. Những cái tên nổi bật như nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng M-TP, Noo Phước Thịnh, Kỳ Duyên, Min hay IT girl Châu Bùi...

Chàng "See - Sing - Share" Hà Anh Tuấn lịch lãm, Sơn Tùng M-TP chuộng trang phục vintage với denim khỏe khoắn hay unisex cá tính như Noo Phước Thịnh, đều được "phù thủy Kenzo" biến hóa.

Nàng IT girl Châu Bùi nhiều lần xuất hiện với trang phục Kenzo trong nhiều hình ảnh thời trang đặc sắc.

Được thiết kế bởi thương hiệu Nhật Bản, các item của Kenzo không kén chọn người mặc. Sao Việt yêu thích phục trang của Kenzo được nhận định do thiết kế đa dạng và phong phú, đáp ứng mọi phong cách định hướng của người mặc. Các thiết kế đề cao tính ứng dụng, tỉ mỉ trong từng đường kim mũi chỉ. Thương hiệu hồn Châu Á trên tấm nền thời trang nước Pháp sau 48 năm phát triển đang khẳng định vị thế của một gã phù thủy thời trang đại tài, thương hiệu thời trang ready-to-wear hàng đầu thế giới.