Thứ tư, 17/4/2024
Thứ hai, 4/1/2021, 03:00 (GMT+7)

Jin - anh cả điển trai của BTS

Ca sĩ Jin - anh cả nhóm BTS - từng lọt vào mắt xanh các nhà tuyển chọn tài năng công ty Big Hit khi bước xuống từ xe buýt.

Jin là một trong những thần tượng hút fan của showbiz Hàn hiện nay, được khán giả lẫn giới chuyên môn đánh giá gương mặt "tỷ lệ vàng không góc chết". Anh đứng đầu danh sách "Thần tượng K-Pop đẹp trai nhất" của K-Pop Vote; là "Gương mặt nam hoàn hảo nhất thế giới" của Sluis Painting; đứng nhất bình chọn "Người đàn ông đẹp trai nhất thế giới 2019" của King Choice; được công ty thiết kế búp bê CzDollic (Cộng hòa Czech) chọn là "Gương mặt đẹp trai nhất"... Theo News 1, nhiều năm nay, fan gọi Jin là "Worldwide Handsome (Đẹp trai toàn cầu). Ảnh: FanPop.

Jin và RM hát 'Dynamite'
 
 

Jin (phải) và trưởng nhóm RM hát Dynamite hôm 18/12/2020
, thu hút 1,8 triệu lượt xem sau hai tuần. Video: Big Hit.

Anh tên thật là Kim Seok Jin, sinh ngày 4/12/1992 ở tỉnh Gyeonggi-do. Từ nhỏ, Jin thường được người thân khen bụ bẫm, bạn bè đánh giá tính cách vui vẻ và từng được thầy cô cử đi trại hè ở Anh lẫn Australia trong năm tuần (năm 2007). Thời cấp ba, khi đang đi trên phố, Jin được đại diện công ty SM Entertainment mời làm thực tập sinh, tuy nhiên anh từ chối vì nghĩ là lừa đảo.

Đến Seoul học đại học, Jin theo đuổi chuyên ngành diễn xuất và không có thế mạnh về ca hát, vũ đạo. Cuối năm 2011, khi bước từ trên xe buýt xuống, một nhân viên công ty Big Hit mời anh thử giọng. Sau cân nhắc thiệt hơn, anh thi tuyển Big Hit với tư cách diễn viên. Tuy nhiên, công ty lên kế hoạch cho anh ra mắt cùng nhóm BTS với vai trò visual (gương mặt đại diện).

Suốt bảy năm từ vô danh đến nhóm nhạc toàn cầu cùng BTS, Jin (thứ hai từ phải qua) phải nỗ lực gấp nhiều lần người thường để thoát khỏi danh xưng "bình hoa di động", kém tài, giọng hát tầm thường và vũ đạo yếu. Những năm đầu, anh thậm chí bị xem là người thừa của BTS, nhiều người nói xét về diện mạo, Jin cũng không trội hơn V (Kim Tae Hyung, ngoài cùng bên phải), Jungkook (thứ ba từ trái qua).

Theo Osen, mỗi ngày Jin (phải) dậy sớm hơn các thành viên khác hai tiếng, luyện thanh và nhảy bất kể ngày đêm để theo kịp các em. Kể cả khi chân trầy trật, anh vẫn gắng gượng tập luyện, không muốn trở thành gánh nặng của nhóm.

Từ kẻ ngoại đạo với âm nhạc, anh dần được đánh giá cao ở những vũ đạo khó, phức tạp, khả năng hát live tốt, chất giọng nội lực và ít mắc lỗi. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, các thành viên BTS đều công nhận Jin tiến bộ từng ngày, trưởng thành nhất trong nhóm và cảm phục nỗ lực của đàn anh.

Là anh cả của nhóm, Jin được các em đánh giá chu đáo, luôn quan tâm mọi người và thường chọc cười mọi người. Khi tham gia các show thực tế, anh hoạt ngôn, tinh nghịch và bày nhiều trò rủ mọi người cùng tham gia.

Anh cũng là đầu bếp của nhóm, thích nấu ăn cho các em. Ca sĩ cùng anh ruột mở một nhà hàng ở trung tâm Seoul, chuyên phục vụ các món Nhật hấp.

Jin từng nói yêu máy ảnh, kính mát, thích du lịch... Ngoài ra, anh còn có nhiều kỹ năng lạ như lật ngửa người bò ngược, trừng mắt trong năm phút (không nháy), có thể thực hiện động tác gợn sóng 10 ngón tay hay dùng ngón chân mở gói kẹo...

BTS hát "On" tại MAMA 2020
 
 

BTS hát "On" tại MAMA 2020. Video: Mnet.

Về đời tư, Jin chưa từng công khai bạn gái, bị đồn hẹn hò một số thần tượng, trong đó có Irene (nhóm Red Velvet). Jin không quá cầu kỳ trang phục. Nhờ cao 1,79 m, nặng 63 kg và bờ vai rộng, anh thường được khen mặc đẹp mọi phong cách.

Hồi tháng 12/2020, khán giả Hàn thích thú khi Jin được vận động viên Lee Da Yeong - "Nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc" (sinh năm 1996, cao 1,8 m) - tỏ tình ngay trên sóng truyền hình. Hàng triệu thiếu nữ châu Á cũng chọn anh là bạn trai lý tưởng.

Jin cũng được truyền thông khen hiếu thảo. Tháng 10/2019, anh mua căn hộ cao cấp ở khu Hannam The Hill ở Seoul (Hàn Quốc) với giá 4,27 tỷ won (khoảng 90 tỷ đồng), mời bố mẹ đứng chung tên. Về sau anh tặng bố mẹ căn nhà này. Ngoài ra, anh cũng mua nhiều bất động sản khác và trả một lần bằng tiền mặt, không phải vay ngân hàng hay trả góp.

Thiên Lam (ảnh: Big Hit)