Thứ bảy, 5/10/2024
Thứ năm, 17/2/2022, 05:00 (GMT+7)

Jeep Wrangler 2 cửa giá 3,788 tỷ đồng - chất xe phong trần kiểu Mỹ

Trên chiếc xe của Jeep, cửa hông, nóc xe có thể tháo rời thủ công, động cơ 2.0 mạnh 270 mã lực và dẫn động 2 cầu.

Với nhiều người, Jeep là một trong những hãng xe hiếm hoi dễ nhận ra sự hiện diện trên đường nhất dù số lượng lăn bánh tại Việt Nam còn khá ít. Thiết kế rắn rỏi đậm chất lính là hình ảnh xuyên suốt của Jeep từ quá khứ đến hiện tại và Wrangler là đại diện tiêu biểu nhất.

Bên cạnh cấu hình 4 cửa truyền thống (không kể cửa ở đuôi xe), Jeep Việt Nam có thêm dòng 2 cửa Wrangler Rubicon với ngoại hình nhỏ gọn hơn, nhập khẩu Mỹ.

Jeep Wrangler có lẽ thu hút phái mạnh nhất vì những "múi cơ" vạm vỡ, góc cạnh ở khắp thân xe. Thiết kế này tạo nên chất phong trần, nam tính của mẫu xe nhà Jeep và khó trộn lẫn khi đặt cạnh nhiều dòng xe khác.

So với phiên bản 4 cửa, bản 2 cửa ngắn hơn khoảng 0,6 m, chiều dài ở mức 4,2 m. Kiểu dáng nhỏ gọn của Wrangler giúp xoay trở trong phố dễ dàng hơn, hoặc khi đi xa, off-road.

Mẫu xe trong bài đã được độ lại bốn bánh với khả năng off-road tốt hơn. Bản tiêu chuẩn lắp la-zăng 17 inch 5 chấu.

Với hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai tùy chỉnh cầu trước, cầu sau, nếu không phải những địa hình rừng, núi khó nhằn, Jeep Wrangler nuốt trọn những đoạn đường xấu chứa ổ voi, ổ gà liên tục dễ như trở bàn tay. Tốc độ 60-70 km/h cũng không khiến thân ân xe rung lắc quá nhiều. Tay lái khi đó khá đầm, độ phản hồi của phuộc nhanh và chính xác.

Bản 2 cửa nặng khoảng 2,4 tấn, bản 4 cửa nặng hơn gần 200 kg. Nhẹ hơn nhiều, trong khi cùng trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L, công suất 270 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm, gia tốc trên Wrangler Rubicon 2 cửa tốt hơn.

Độ trễ động cơ tăng áp của xe không quá lớn khi thốc ga sâu đột ngột. Hộp số loại tự động 8 cấp với khả năng sang số khá mượt. Người lái ít cảm nhận độ khừng mỗi khi xe tới ngưỡng vòng tua và cấp số nhảy.

Wrangler 2 cửa có thiết kế tổng thể tương tự bản 4 cửa. Đèn pha và đèn hậu đều dạng LED. Bánh dự phòng đặt ở cửa sau.

Không gian khoang lái thiết kế theo kiểu phẳng, tối đa không gian cho người ngồi.

Khả năng tùy biến của Jeep Wrangler làm nên chất riêng và là thứ gia vị thu hút một nhóm người dành tình yêu đặc biệt cho thương hiệu Mỹ và mẫu xe này. Trên Wrangler, cửa bên hông có thể tháo rời, thay bằng các thanh chắn bảo vệ dùng để đi off-road. Chiếc xe cũng thích hợp cho các tay độ muốn làm mới chiếc xe theo sở thích.

Vô-lăng trợ lực điện trên Jeep Wrangler 2 cửa. Xe có màn hình 8,4 inch giải trí trung tâm. Tất cả các nút bấm trên xe đều được thiết kế chống nước.

Bên cạnh cần số điều khiển hộp số thông thường, xe có chế độ gài cầu chỉ cho cầu trước hoặc cầu sau.

Cần số phụ điều chỉnh các chế độ như một cầu nhanh, hai cầu nhanh tự động, bán thời gian, hai cầu chậm.

Ghế trên xe bọc da, chỉnh cơ tất cả các vị trí. Phần nóc xe cũng có thể tháo rời để lộ không gian như cửa sổ trời.

Hàng ghế thứ hai không hạn chế người trưởng thành nhưng độ lớn khoảng để chân khó sánh bằng bản 4 cửa.

Tại Việt Nam, Jeep Wrangler Rubicon hai cửa giá 3,788 tỷ đồng. Mức giá này gần chạm ngưỡng mẫu xe của thương hiệu hạng sang Land Rover, Defender 90 giá từ 3,945 tỷ đồng.

Thành Nhạn