Thứ tư, 8/5/2024
Chủ nhật, 2/7/2023, 19:00 (GMT+7)

JBL Bar 1000 - soundbar thiết kế module giá 25 triệu đồng

Mẫu soundbar của JBL có thể tách rời, tạo thành hệ thống âm thanh vòm 7.1.4, tự cân chỉnh âm thanh và điều khiển bằng giọng nói.

Bar 1000 là bản nâng cấp của Bar 9.1 ra mắt cách đây ba năm. Sản phẩm gồm soundbar và cục subwoofer với công suất 880 W, cao hơn mức 820 W của thế hệ trước. Bar 1000 là mẫu soundbar cao cấp nhất trong số ba model vừa được JBL giới thiệu tại Việt Nam với giá 24,9 triệu đồng, cùng phân khúc với Samsung HW-Q930B, Bose Smart Soundbar 900.

Bar 1000 có thiết kế tiện dụng với dạng tháo lắp module. Toàn bộ các loa từ subwoofer, loa vệ tinh cho đến soundbar chính đều kết nối không dây với nhau. JBL vẫn sử dụng nút bấm vật lý dễ thao tác so với dạng cảm ứng. Phần soundbar có thanh loa chính với 10 loa, gồm 5 loa racetrack, 2 loa toàn dải và 3 loa tweeter. Trong khi đó, hai loa vệ tinh gồm một loa tweeter và một loa toàn dải. Khi để nguyên, soundbar cho âm thanh giả lập chuẩn 11.1. Ccòn khi tách hai loa vệ tinh để bố trí phía sau, Bar 1000 sẽ tạo thành hệ thống âm thanh vòm chuẩn 7.1.4. Công suất của phần soundbar là 440 W cho thanh loa chính và 70 W cho mỗi loa vệ tinh.

Phía trước trang bị đèn LED để hiển thị thông tin như âm lượng, kết nối, mức pin của loa vệ tinh... Các cổng kết nối vật lý đặt ở phía sau gồm cổng quang, LAN, USB, HDMI và HDMI eARC. Ngoài ra, Bar 1000 hỗ trợ hàng loạt kết nối không dây khác như Bluetooth, Wi-Fi 6, AirPlay 2, Chromecast, Sportify. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng đa dạng nguồn phát từ máy chơi game, TV đến thiết bị di động.

Hai loa loa vệ tinh dạng module kết nối bằng nam châm với thanh loa chính và có thể tháo rời nhanh, dễ dàng. Thiết kế này giúp người dùng có thể bố trí linh hoạt vị trí của hai loa vệ tinh cho phù hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng hay sở thích của mình.

Loa subwoofer có kích thước rất lớn do sử dụng củ loa đường kính 10 inch và công suất 300 W. Dù loa này giúp người dùng có trải nghiệm xem phim tốt hơn, kích thước lớn gây khó khăn trong việc bố trí và chỉ phù hợp với phòng có diện tích lớn.

Loa vệ tinh được có lỗ ốc để bắt cố định trên tưởng hay chân đế. Khi tháo rời, JBL bổ sung phụ kiện đậy phần kết nối của thanh loa chính và loa vệ tinh giúp sản phẩm thẩm mỹ hơn. Loa vệ tinh có thể sạc bằng cổng USB-C hoặc kết nối vào thanh loa chính. Thời lượng pin của hai loa vào khoảng 10 tiếng.

Người dùng có thể điều khiển sản phẩm qua remote hoặc smartphone với ứng dụng JBL One. Ngoài stream nhạc, điều chỉnh EQ, đổi nguồn phát, người dùng được cung cấp chức năng calibration để soundbar tự cân chỉnh âm thanh phù hợp giữa các loa và không gian để tạo hiệu ứng âm thanh vòm tốt nhất. Bose cũng có tính năng này nhưng việc cân chỉnh phải dùng phụ kiện chuyên dụng và phức tạp hơn so với JBL.

Bên cạnh hai công nghệ Dolby Atmos và DTS:X, điểm nâng cấp đáng chú ý của sản phẩm so với "đàn em" Bar 9.1 là công nghệ MultiBeam giúp tái tạo ứng âm thanh vòm 3D. Người dùng nên tách hai loa vệ tinh khi xem phim để có được âm thanh vòm chân thực, đặc biệt là phim hành động. Còn khi nghe nhạc, việc nối hai loa vệ tinh vào soundbar chính sẽ tạo cảm giác hay hơn. Sản phẩm đáp ứng tốt cho nhu cầu nghe nhạc và xem phim. Tuy nhiên, giá bán vẫn ở mức cao và chỉ phù hợp cho các căn phòng có diện tích lớn.

Huy Đức