Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 12/5/2016, 15:32 (GMT+7)

iPhone SE chính hãng lên kệ với giá từ 11,5 triệu đồng

So với thị trường xách tay, giá của iPhone SE chính hãng không chênh lệch nhiều khi lần lượt được bán 11,5 và 14,5 triệu đồng cho bản 16 GB và 64 GB.

Dù có mặt trên thị trường xách tay từ cuối tháng 3, hiện iPhone SE mới bắt đầu được phân phối chính thức ở Việt Nam. So với các đợt mở bán iPhone chính hãng khác, SE không rầm rộ bằng nhưng được bán ở nhiều điểm hơn. 

Điểm khác của iPhone SE phân phối chính hãng so với hàng xách tay là có mã serial ký hiệu VN/A. Trên vỏ hộp máy cũng có các thông tin in bằng tiếng Việt, thể hiện rõ nguồn gốc. Theo FPT Shop, máy được bảo hành chính hãng 12 tháng với chế độ một đổi một.

Sách hướng dẫn cho tới phụ kiện đều có tiếng Việt và dành riêng cho thị trường trong nước. Như củ sạc dạng dài với chân tròn, thay vì chân dẹt hay dạng ba chấu như hàng xách tay từ thị trường Mỹ hay Hong Kong, Singapore. 

So với các thế hệ iPhone trước, sức hút của iPhone SE ở Việt Nam không bằng do máy dùng lại thiết kế của iPhone 5s với màn hình 4 inch. 

Kích thước và thiết kế bên ngoài của iPhone SE dễ gây nhầm lẫn với iPhone 5 và 5s. Tuy nhiên, SE có thêm phiên bản màu vàng hồng Rose Gold.

Cấu hình và camera chính phía sau được Apple nâng cấp lên ngang với iPhone 6s, dùng chip A9 và có thể quay video 4K, chụp ảnh Live Photos.

Nếu để ý kỹ, người dùng cũng có thể phân biệt được iPhone SE và iPhone 5s (bên trái) từ hình thức bên ngoài, như logo SE bên dưới.

... hay logo trái táo ở iPhone SE sẫm do không còn dùng kiểu khắc laser lên vỏ nhôm như iPhone 5s.

Đường vát Diamond Cut ở iPhone SE không còn sáng bóng như iPhone 5s do phủ lớp sơn cùng màu với viền. 

Tuấn Anh