Thứ bảy, 8/2/2020, 08:45 (GMT+7)

Inter - Milan và những trận cầu đinh tuần này

Trên sân nhà Giuseppe Meazza tối Chủ nhật 9/2, Inter tiếp kình địch cùng thành phố AC Milan ở vòng 23 Serie A.

Inter - Milan: 2h45 thứ Hai, 10/2 (giờ Hà Nội)

Trận derby della Madonnina chứng kiến sự góp mặt của Zlatan Ibrahimovic, lần đầu tiên sau tám năm. 

Ibrahimovic, người từng có bốn năm khoác áo Inter và ba năm chơi cho Milan trước đây, là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng áo sọc đỏ-đen trong cuộc đua top 4. Từ khi đến Milan hồi cuối tháng 12 năm ngoái, tiền đạo Thụy Điển đóng góp một bàn thắng và là người dứt điểm nhiều nhất mỗi trận (3,8 lần). Anh cũng có duyên với các trận derby thành Milan, với sáu bàn vào lưới Inter và hai bàn vào lưới Milan trong quá khứ. HLV Stefano Pioli thậm chí cho Ibra nghỉ trận gặp Verona tuần trước dù anh chỉ bị cúm nhẹ, để tập trung cho trận đại chiến tuần này.

Milan hướng đến chiến thắng đầu tiên trước Inter tại Serie A kể từ năm 2016, điều có thể giúp họ thu hẹp cách biệt bảy điểm với đội thứ tư Atalanta. Inter thì đang kém đỉnh bảng Juventus ba điểm. Chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất tại Serie A, nhưng Inter cũng bất bại ở 15 trận gần nhất tại giải. AC Milan cũng không thua ở bảy trận gần đây, nhưng không thắng ở bảy lần đối đầu gần nhất với Inter tại Serie A.

*Thông tin lực lượng: Lautaro Martinez và Alessandro Bastoni bị treo giò vì thẻ đỏ. Alexis Sanchez có thể thay Martinez đá cặp với Romelu Lukaku, trong khi các cầu thủ khác chuyển đến từ Ngoại hạng Anh như Christian Eriksen, Ashley Young đều sẵn sàng thi đấu cho Inter. Bên phía Milan, Ibrahimovic đạt thể trạng tốt nhất, nhưng Lucas Biglia và Leo Duarte chấn thương còn Ismael Bennacer bị treo giò. 

Bayern - Leipzig: 0h thứ Hai, 10/2

Sau nhiều năm, Bundesliga mới lại chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn khi bốn đội dẫn đầu chỉ hơn nhau ba điểm sau 20 vòng. Bayern đòi lại đỉnh bảng ở vòng trước từ tay Leipzig, sau sáu chiến thắng liên tiếp tại giải. 

Leipzig chơi ổn định cho đến cuối tháng Một, trước khi toàn hòa và thua ở ba trận gần nhất. Đội khách mới thắng một trong chín lần chạm trán Bayern - đội ghi tới 33 bàn và chỉ để thua chín bàn trên sân nhà từ đầu mùa. Mùa trước tại Allianz Arena, hai đội hòa 1-1 trong trận đấu có ít cơ hội ghi bàn. Robert Lewandowski, người lập công hôm đó, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này với 22 pha lập công. Timo Werner của Leipzig bám sát với 20 bàn.

*Thông tin lực lượng: Trung vệ Dayot Upamecano bị đau nhẹ nhưng sẽ không vắng mặt trong trận đại chiến này. Will Orban, Kevin Kampl và Ibrahima Konate thì không thể thi đấu. Bên phía Bayern, Ivan Perisic ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá nhưng Kingsley Coman kịp trở lại cùng Jerome Boateng. Tân binh Alvaro Odriozola nhiều khả năng ngồi dự bị. 

Man City - West Ham: 23h30 Chủ Nhật, 9/2

Thay vì để trống hẳn lịch đấu, giải Ngoại hạng Anh cho các đội nghỉ Đông bằng cách kéo dài vòng 25. Bốn trận đấu diễn ra vào cuối tuần này (8/2 và 9/2) trong khi sáu trận đá vào cuối tuần sau (15/2, 16/2 và 18/2). Man City là đội bóng lớn duy nhất thi đấu tuần này. Họ sẽ tiếp West Ham trong bối cảnh hy vọng vô địch gần như bằng không.

Man City dẫn đầu giải về số bàn thắng (65 bàn). Nhưng họ không ghi bàn nào ở hai trận thua gần nhất, trong đó, nhà ĐKVĐ dứt điểm 19 lần khi đấu Tottenham ở vòng trước. Thất bại đó khiến thầy trò Pep Guardiola bị Liverpool bỏ xa 22 điểm. West Ham thì vừa hòa 3-3 với Brighton sau khi dẫn 3-1. Họ đã ném đi 19 điểm sau những lần dẫn bàn mùa này và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 18 với 24 điểm. 

Man City thắng 5-0 ở giai đoạn một trên sân West Ham. Trong bảy lần đối đầu gần nhất, Man City toàn thắng, ghi 23 bàn và chỉ lọt lưới hai lần. 

*Thông tin lực lượng: Oleksandr Zinchenko bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở trận gặp Tottenham. Cũng ở hàng thủ Man City, Aymeric Laporte nhiều khả năng trở lại còn Benjamin Mendy chưa đạt thể trạng tốt nhất. Hàng công West Ham mất đôi cánh sáng tạo Felipe Anderson và Andriy Yarmolenko vì chấn thương. Jack Wilshere cũng chắc chắn ngồi ngoài.

Betis - Barca: 3h thứ Hai, 10/2

HLV Quique Setien lần đầu gặp lại Betis, từ khi ông rời CLB này tháng 5/2019. Setien đưa Betis dự Europa League với vị trí thứ sáu mùa 2017-2018, nhưng ở mùa trước, ông chỉ giúp đội bóng xếp thứ 10. Betis thắng Barca 4-3 ngay tại Nou Camp hồi tháng 11/2018, nhưng đó là chiến thắng gần nhất của họ trên sân Barca trong 12 năm qua.

Trận đấu này có nhiều ý nghĩa với Barca, trong bối cảnh những rắc rối chưa chịu buông tha họ. Ở trận đấu gần nhất, họ bị loại khỏi Cup Nhà vua khi thua Bilbao 0-1 ở tứ kết. Ở hậu trường, Lionel Messi công khai chỉ trích Giám đốc thể thao Eric Abidal, khiến ông này có nguy cơ mất việc và nảy sinh khả năng Messi có thể rời Barca vào cuối mùa. 

Tại La Liga, đội ĐKVĐ đang xếp thứ nhì với ba điểm kém Real. Betis xếp thứ 12 sau khi chỉ giành sáu điểm trong hai tháng gần nhất.

*Thông tin lực lượng: Ousmane Dembele có thể nghỉ đến hết mùa vì chấn thương gân kheo. Hàng công Barca bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi Luis Suarez cũng vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Ở hàng thủ, Gerard Pique ngồi ngoài do nhận đủ thẻ vàng. Betis không có sự vắng mặt nào đáng kể. 

Osasuna - Real: 22h Chủ Nhật, 9/2

Chiến thắng 1-0 trước Atletico ở vòng trước giúp Real chiếm đỉnh bảng với ba điểm nhiều hơn Barca. Nhưng cũng giống Barca, thầy trò Zinedine Zidane vừa bị loại ở tứ kết Cup Nhà vua khi thua Sociedad 3-4. 

Tân binh Osasuna đang xếp thứ 11 với 28 điểm. Họ mới thua sáu lần ở La Liga mùa này. Hai trong số đó đến ở hai vòng gần nhất. Real thì không thua ở La Liga từ giữa tháng 10/2019. Thầy trò Zidane thắng cả bốn trận gần nhất tại giải.

*Thông tin lực lượng: Marco Asensio và Eden Hazard chưa sẵn sàng thi đấu dù cả hai cho thấy tín hiệu hồi phục tích cực. Casemiro, Lucas Vazquez và Dani Carvajal nhiều khả năng trở lại, trong khi Gareth Bale khó đá chính vì vấn đề ở mắt cá. Osasuna mất tiền đạo chủ lực Chimy Avila vì chấn thương đầu gối và Aridane Hernandez vì án treo giò. 

Verona - Juventus: 2h45 Chủ Nhật, 9/2

Juventus cần ba điểm để duy trì đỉnh bảng trước sự bám đuổi của Inter, còn Cristiano Ronaldo cần bàn thắng để có trận thứ 10 liên tiếp lập công tại Serie A. Vòng trước, anh ghi hai bàn từ chấm penalty trong chiến thắng 3-0 trước Fiorentina. Nếu chọc thủng lưới Verona, Ronaldo sẽ vượt qua kỷ lục của David Trezeguet tại Juventus, và chỉ kém kỷ lục 11 lần liền ghi bàn của Gabriel Batistuta.

Tân binh Verona đang xếp thứ 10. Thầy trò Ivan Juric bất bại trong bảy vòng gần nhất tại Serie A. Họ vừa kiếm được hai trận hòa trên sân Lazio và AC Milan. Thể lực sẽ là bài toán nan giải với Verona, khi họ chỉ có 72 giờ nghỉ ngơi sau trận hòa Lazio.

*Thông tin lực lượng: Juventus chắc chắn vắng Danilo, Demiral và Khedira. Bernadeschi và Chiellini chưa đạt thể trạng tốt nhất. Bên phía Verona, Fabio Borini nhiều khả năng đá chính sau khi chuyển đến từ Milan dưới dạng cho mượn. Sofyan Amrabat tiếp tục vắng mặt vì án treo giò.

PSG - Lyon: 3h thứ Hai, 10/2

Sau bốn chiến thắng liên tiếp, PSG bỏ xa nhì bảng Marseille 12 điểm. Lyon, với chỉ một điểm trong hai trận gần nhất, rớt xuống thứ sáu với bảy điểm kém nhóm được dự Champions League mùa sau. 

Lyon thắng hai trong bốn lần chạm trán PSG gần đây, nhưng đều không phải ở Parc des Princes. Trong lần gần nhất tiếp đón Lyon trên sân nhà, PSG thắng 5-0. Hôm đó, Neymar mở tỷ số còn Kylian Mbappe ghi bốn bàn còn lại. PSG đã thắng Lyon trong tám trận gần nhất tại Parc des Princes.

*Thông tin lực lượng: Mbappe vừa hục hặc với HLV Thomas Tuchel tuần trước, nhưng vẫn sẽ góp mặt. Neymar nhiều khả năng ngồi ngoài khi lần thứ ba liên tiếp dính chấn thương trong dịp sinh nhật (5/2). Cùng làm khán giả với anh còn có Dagba, Diallo và Marquinhos. Bên phía Lyon, Depay, Kone, Rene-Adelaide chấn thương còn Marcal bị treo giò.

Nhân Đạt