Thứ bảy, 14/9/2024
Chủ nhật, 18/8/2024, 07:00 (GMT+7)

INOI A34 - smartphone 4G giá 1,9 triệu đồng

INOI A34 là model hiếm hoi trong tầm giá dưới hai triệu đồng có bộ nhớ trong 128 GB, màn hình 6,5 inch, hỗ trợ hai sim 4G.

Gia nhập thị trường Việt Nam từ đầu năm, INOI tập trung vào phân khúc smartphone giá rẻ và điện thoại cơ bản 4G nhằm chuẩn bị cho việc nâng cấp điện thoại 2G trong năm nay. Hai model mới ra mắt của hãng là A54 Spectre giá 2,9 triệu và A34 Adventure (trong hình) giá 1,9 triệu đồng. Đây đều là máy có kết nối 4G, màn hình lớn, pin dung lượng cao và chạy Android 13 mới.

Tầm giá 2 triệu đồng giúp INOI tránh được các đối thủ sừng sỏ tại thị trường Việt Nam. Phân khúc này chủ yếu là các máy từ Trung Quốc như Realme C30s, ZTE Blade A52, TCL 408. Samsung, Oppo gần đây cũng ra mắt dòng giá rẻ nhưng đều trên 3 triệu đồng như Galaxy A06 từ 3,2 triệu hay A3x từ 3,5 triệu đồng.

INOI A34 có màn hình 6,5 inch, màn hình HD tương tự các model trong phân khúc. Khả năng hiển thị khá tốt khi dùng ở điều kiện trong nhà, điểm cộng là màu sắc ổn, rực rỡ hơn so với các đối thủ cùng tầm giá dù độ chi tiết không cao. Do độ sáng thấp, máy dễ bị bóng khi nhìn ngoài trời, góc nhìn không rộng do cơ cấu màn hình điện thoại giá rẻ có tấm kính và phần hiển thị không sát nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, khó đòi hỏi nhiều hơn ở phân khúc điện thoại dưới hai triệu đồng.

Màn hình khuyết dạng giọc nước quen thuộc trên các máy giá rẻ. Phần viền xung quanh hơi dày, đặc biệt ở cạnh dưới. Camera trước độ phân giải 8 megapixel đủ tốt cho các ứng dụng gọi video, xác thực phần mềm ngân hàng.

A34 chạy trên hệ điều hành Android 13 cho phép điều chỉnh kích thước phông chữ lớn, phù hợp với người lớn tuổi. Tuy nhiên, máy không có giao diện làm riêng dạng tối giản như một số dòng điện thoại Xiaomi nội địa Trung Quốc trước đây.

Sản phẩm dùng chip Unisoc SC9863A1 tốc độ 1,6 GHz, RAM 3 GB (có thể mở rộng lên 12 GB bằng bộ nhớ trong). Đây là model có dung lượng cao nhất tầm giá dưới hai triệu đồng với 128 GB (các đối thủ chủ yếu là 64 GB). Trải nghiệm thực tế, máy dùng tốt với nhu cầu cơ bản như lướt web, xem YouTube, mạng xã hội.

Mặt trước không khác biệt so với đối thủ nhưng mặt sau là điểm nhấn cho A34. Bề mặt nhựa giả kính nhám giống các model tầm trung 5-8 triệu đồng và giúp máy cầm chắc chắn, không mang đến cảm giác giá rẻ như chất liệu nhựa bóng. Cụm ba camera bố trí giống iPhone với độ phân giải camera chính 13 megapixel, có thể quay video Full HD tốc độ 30 hình/giây.

Cạnh bên được thiết kế nhám với nút nguồn, tăng giảm âm lượng. Khay sim hỗ trợ hai sim 4G nhưng bố trí thiếu cân đối, lệch nhiều về cạnh trên. Điểm cộng cho INOI A34 là dù giá rẻ, phần màn hình và cạnh bên thiết kế liền mạch, không có điểm gờ nối gây cảm giác cấn tay như một số dòng giá rẻ khác cùng phân khúc.

Máy trang bị chuẩn sạc USB-C mới thay vì cổng microUSB cũ như trên một số đối thủ ZTE Blade A52 hay Realme C30s. INOI vẫn trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm, chi tiết cần thiết với dòng máy giá rẻ vì nhiều người dùng vẫn sử dụng tai nghe có dây kiểu cũ.

Pin dung lượng 5.000 mAh, cho thời gian sử dụng hơn một ngày với các nhu cầu cơ bản. Tuy nhiên, máy không có sạc nhanh, công suất sạc 10 W nên thời gian sạc lâu.

A34 Adventure có hai màu đen và tím. Nhà sản xuất tặng kèm đầy đủ phụ kiện với ốp lưng bằng nhựa trong suốt, củ sạc 10 W và cáp USB-C. Là thương hiệu mới tại Việt Nam, ngoài cấu hình nhỉnh hơn đối thủ cùng phân khúc, INOI cũng tăng sức cạnh tranh bằng cách nâng thời gian bảo hành lên 26 tháng thay vì 12 tháng như thông thường.

Tuấn Hưng