Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ tư, 8/11/2023, 22:00 (GMT+7)

Huỳnh Kesley giúp đội hạng Ba thăng hạng

Toả sáng trong màu áo Định Hướng Phú Nhuận, cựu tiền đạo Huỳnh Kesley Alves giúp tân binh giải hạng Ba thăng hạng sớm trước hai vòng đấu.

Sau thời gian làm công tác đào tạo trẻ ở Bình Dương, tiền đạo Huỳnh Kesley chia tay đất Thủ về TP HCM sinh sống.

Anh chọn các sân chơi phong trào, đá phủi để sinh hoạt. Mới đây, anh đầu quân cho CLB Định Hướng Phú Nhuận (ĐHPN) thi đấu ở giải hạng Ba 2023.

“Không phải vì ở bên kia sườn dốc sự nghiệp mà tôi chọn giải hạng Ba để thi đấu, mà vì quãng thời gian của giải ngắn, phù hợp với lịch làm việc của tôi”, Huỳnh Kesley chia sẻ về quyết định thi đấu ở giải hạng Ba.

Giải hạng Ba có 10 đội tham dự chia làm hai bảng A và B thi đấu hai lượt trận. Hai đội nhất nhì mỗi bảng lên chơi hạng Nhì 2024.

Sau sáu trận, tiền đạo Huỳnh Kesley ghi bốn bàn và ba kiến tạo. “Tôi rất vui vì đã góp công nhỏ cùng đội bòng này thăng hạng. Đội bóng có sự đầu tư mạnh nên đã gặt hái thành quả”, tiền đạo 42 tuổi nói.

Bên cạnh góp công trên sân bóng, với kinh nghiệm của mình, Huỳnh Kesley còn giúp các đồng đội khởi động, các kỹ năng thi đấu trên sân. Cựu chân sút V-League hiện có công ty môi giới cầu thủ nên dành nhiều thời gian để đi lại ở các quốc gia châu Á để giới thiệu cầu thủ.

Trong trận đấu với Tây Ninh chiều 8/11, Huỳnh Kesley rời sân sớm vì chấn thương nhưng các đồng đội của anh hoà Tây Ninh 1-1 để thăng hạng sớm trước hai vòng.

ĐHPN FC còn quy tụ nhiều cựu tuyển thủ nổi tiếng như Hoàng Danh Ngọc (ảnh), Đinh Kiên Trung, Trần Minh Lợi, Lê Đức Tài, thủ môn Lê Văn Hưng. Do đó, họ không có đối thủ ở bảng đấu này khi thắng năm trận, hoà một sau sau sáu trận trước các đối thủ trẻ Bình Dương, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp.

Cựu hậu vệ Âu Văn Hoàn của SLNA thi đấu cho ĐHPN. Anh cho biết, vẫn rất đam mê bóng đá và chọn giải hạng Ba để thi đấu. “Tôi bay vào thi đấu rồi bay về vì còn dự nhiều giải phong trào khác”, anh cho biết.

Sau khi ĐHPN giành vé đầu tiên của bảng B, cuộc chiến giành vé còn lại sẽ diễn ra giữa Tây Ninh (trái) và An Giang (phải).

Ở bảng A, Komtum (áo vàng) cũng sớm giành quyền thăng hạng Nhì 2024.

Đức Đồng