Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 15/10/2014, 11:51 (GMT+7)

Hủy trận vòng loại Euro 2016 vì bạo lực sau sự cố fly-cam

Ẩu đả, với sự tham gia của cầu thủ khách, CĐV chủ nhà, diễn ra sau khi một chiếc flycam điều khiển từ xa mang lá cờ Albania bay vào sân trêu tức phía chủ nhà Serbia.

Sự cố diễn ra gần cuối hiệp một trận đấu trên sân Belgrade, Serbia, khi một chiếc fly-cam được được điều khiển từ xa mang theo lá cờ Đại Albania bay vào sân. Ảnh: AP.

Đại Albania là khu vực rộng lớn nơi tộc người Albania sinh sống. Vùng này bao trùm toàn bộ bán đảo Balkans - khu vực có bối cảnh địa chính trị phức tạp với nhiều tranh chấp lãnh thổ, mâu thuẫn sắc tộc - trong đó có cả phần lãnh thổ Serbia.

Vốn đã có hiềm khích giữa hai quốc gia láng giềng, phía Serbia, gồm cả cầu thủ, lãnh đội lẫn các CĐV có mặt tại sân Belgrade, rất tức giận khi chiếc flycam mang lá cờ Albania vào sân. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ Serbia, Stefan Mitrovic đổ thêm dầu vào lửa khi nhảy lên giật phăng lá cờ rồi kéo xuống đất. Ảnh: Reuters.

Các cầu thủ Albania lao vào giật lá cờ khỏi tay các cầu thủ Serbia. Ảnh: AP.

Bạo lực bắt đầu xảy ra khi các quan chức và một số CĐV từ khán đài vượt qua hàng rào cảnh sát chống bạo động lao vào tấn công phía Albania. Trong lúc giằng co, tiền đạo đội khách Bekim Balaj bị một CĐV Serbia dùng ghế nhựa đập vào đầu. Ảnh: AP.

Nhân viên an ninh sân phía chủ nhà được cho là làm ngơ để các CĐV Serbia quá khích tràn xuống sân tấn công cầu thủ khách. Ảnh: Reuters.

Nhân viên an ninh chỉ can thiệp khi các cầu thủ Albania đánh trả các CĐV quá khích. Trong ảnh là đội trưởng Albania, Lorik Cana đang tung nắm đấm về phía một CĐV Serbia, trong khi các cầu thủ dự bị Serbia ngăn cản Bekim Balaj (số 19) lao vào hỗ trợ Cana. Ảnh: Reuters.

Một ultras Serbia bịt mặt, trong khi đó, nắm dây kéo lá cờ và flycam khỏi sân. Ảnh: AFP.

Trọng tài và quan chức điều hành trận đấu bất lực chứng kiến cảnh hỗn loạn. Ảnh: Reuters.

Trên khán đài, cảnh sát chống bạo động phải làm việc rất vất vả để chế ngự đám đông ultras đang bị kích động mạnh và tức giận vì những gì diễn ra dưới sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Ở khu vực hàng rào sát sân cỏ, những CĐV quá khích đã phá được cửa và dùng cán cờ vụt mạnh vào cảnh sát chống bạo động đứng chốt ở vị trí này. Ảnh: Reuters.

Một hàng rào dày đặc cảnh sát chống bạo động nhanh chóng được thiết lập vòng quanh đường piste. Ảnh: Reuters.

Hậu vệ chủ nhà Aleksandr Kolarov ngán ngẩm chứng kiến pháo sáng từ trên khán đài liên tục dội xuống sân cỏ. Ảnh: Reuters.

Căng thẳng buộc tổ trọng tài phải cho hủy trận đấu. Các cầu thủ Albania phải chạy thật nhanh và lấy tay ôm đầu để tự bảo vệ trước cơn mưa vật thể lạ ném xuống từ khán đài khi họ trốn vào đường hầm. Ảnh: Reuters.

> Xem thêm video về màn bạo lực sau sự cố fly-cam

Linh Linh