Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 17/9/2019, 08:53 (GMT+7)

Huawei ra Nova 5T giá 8,99 triệu đồng

Huawei Nova 5T có cấu hình ngang với P30 Pro và được trang bị 4 camera sau.

Nova 5T có màn hình 6,26 inch độ phân giải FullHD, trong khi các đối thủ như Samsung Galaxy A70 hay Oppo F11 Pro đều có màn hình trên 6,5 inch. Màn hình thiết kế dạng đục lỗ giống Galaxy S10, tuy nhiên, phần đục lỗ nhỏ gọn hơn và lệch về bên trái. Hiện trong phân khúc tầm trung chỉ có Huawei sử dụng màn hình đục lỗ. Hãng điện thoại Trung Quốc cũng sử dụng tấm nền IPS thay vì Amoled.

Mặt lưng với hoa văn cách điệu dòng chữ Nova ẩn dưới mặt kính cùng hiệu ứng đổi màu, tuy nhiên, rất dễ bám vân tay. Cách bố trí 4 camera giống như P30 Pro nên phần camera không quá dài.

Camera trước với độ phân giải lên đến 32 megapixel, cao nhất trong phân khúc tầm trung hiện nay. Camera được trang bị AI HDR cho phép chụp chân dung thiếu sáng chi tiết hơn. 

Sau Oppo và Realme, Huawei cũng đã trang bị cụm 4 camera sau với camera chính 48 megapixel, camera góc siêu rộng 16 megapixel cùng 2 camera phụ 2 megapixel hỗ trợ chụp macro và đo độ sâu trường ảnh. 

Cảm biến chính trên Nova 5T có kích thước 1/2 inch, lớn hơn nhiều so với cảm biến trên các model có cùng camera 48 "chấm" hiện nay, từ Oppo, Samsung, Xiaomi... Máy hỗ trợ nhiều chế độ chụp cùng công nghệ AI giúp cải thiện chất lượng hình ảnh của từng khung hình bằng cách tăng cường độ sắc nét, các lớp hình ảnh và độ bão hòa màu sắc.

Cấu hình là điểm nổi bật nhất của sản phẩm khi model này mạnh ngang các mẫu flagship hiện nay như P30 Pro, Galaxy S10. Máy dùng chip Kirin 980 7 nm tích hợp NPU kép, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Nova 5T được trang bị cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn ở cạnh phải giống như các smartphone Xperia của Sony trước kia. Điểm này giúp cho mặt lưng liền mạch hơn. Nova 5T chạy hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện EMUI 9.1 và được Huawei cam kết vẫn chạy tốt các ứng dụng từ Play Store của Google. 

Pin của máy có dung lượng 3.750 mAh thấp hơn so với mức chung hiện nay (4.000 mAh). Bù lại, Huawei trang bị cổng USB C và sạc nhanh 22,5W, đây là mức công suất sạc thuộc hàng nhanh nhất hiện nay tương đương với VOOC 3.0 của Oppo.

Mặc dù bỏ đi cổng 3,5 mm dành cho tai nghe, Huawei vẫn giữ lại cổng hồng ngoại, một trang bị hiếm thấy trên các smartphone hiện nay.