Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 17/2/2022, 22:07 (GMT+7)

Huawei Matebook 14 với camera ẩn

Laptop mới ra mắt cuối tháng trước của Huawei có màn hình 14 inch độ phân giải 2K, webcam dạng pop-up và có giá 22 triệu đồng.

Matebook 14 sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải 2160 x 1440 pixel, mật độ điểm ảnh 185 ppi - cao gấp đôi so với các đối thủ cùng tầm giá 22 triệu đồng như Dell Insprion 15, HP Pavilion 14 hay MSI Modern 14. Hiện trong phân khúc, chỉ có mẫu Asus Vivobook Pro 14 được trang bị màn hình tốt hơn với tấm nền OLED độ phân giải 2K.

Thiết bị có viền siêu mỏng, tỷ lệ màn hình 90% so với thân máy. Ngoài ra, model này sử dụng màn hình 3:2 phù hợp cho làm việc, trong khi các màn hình 16:9 hay 16:10 thích hợp xem phim, giải trí... Sản phẩm đạt chứng nhận TÜV Rheinland Low Blue Light Certification giúp giảm ánh sáng xanh là tác nhân gây hại cho mắt.

Laptop của Huawei được làm nguyên khối bằng kim loại với vỏ màu xám cùng thiết kế đơn giản. Với viền siêu mỏng, MateBook 14 có kích cỡ chỉ tương đương model 13 inch, máy nặng 1,49 kg.

Huawei trang bị cho laptop hệ thống tản nhiệt Shark Fin gồm hai quạt tản nhiệt và hai ống đồng tản nhiệt. Loa ngoài được đưa xuống đế máy. Tuy nhiên, các loa thành phần bị làm nhỏ nên âm lượng khá nhỏ. Ngoài ra, khi đặt máy lên đệm hay chăn, phần loa ở dưới sẽ bị bịt lại.

Bàn phím của Matebook 14 có cách bố trí và thiết kế giống Macbook Pro. Nếu chỉ nhìn vào phần bàn phím, người dùng rất khó phân biệt sản phẩm của Huawei và của Apple. Tuy vậy, khi sử dụng, bàn phím của MateBook 14 có hành trình phím sâu và độ nảy phím tốt hơn. Trackpad cũng có kích thước lớn, hỗ trợ cảm ứng đa điểm. Model này có cảm biến vân tay tích hợp nút nguồn tương tự Matebook 13.

Do sử dụng màn hình viền siêu mỏng, Huawei đưa webcam xuống dưới bàn phím. Webcam của máy được đặt giữa hai phím F6 và F7, hoạt động với cơ chế pop up cho phép kích hoạt và đóng ngay lập tức, đồng thời tăng cường tính bảo mật cho người dùng.

Tuy nhiên, vị trí webcam hướng từ dưới lên đôi lúc gây bất tiện cho người dùng cũng như hình ảnh có thể bị hất ngược lên trên, hoặc bị méo.

Matebook 14 được trang bị đầy đủ cổng kêt nối với một cổng USC để sạc, truyền dữ liệu và xuất hình ảnh, hai cổng USB 3.2 Gen1 Type-A, một cổng HDMI và một jack 3,5 mm. Tuy nhiên, model này thiếu khay cắm thẻ nhớ microSD.

Một tính năng đáng chú ý của sản phẩm là HuaweiShare cho phép đồng bộ smartphone của Huawei với laptop bằng kết nối không dây. Sau khi hai thiết bị kết nối, người dùng có thể sao chép tập tin, quản lý kết nối.

Về cấu hình, Matebook 14 dùng chip Core i5 thế hệ thứ 11 với đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, RAM 8 GB và ổ cứng SSD 512 GB. Máy được cài sẵn Windows Home 10 và được nâng cấp miễn phí lên Windows 11. Pin có công suất 56 Wh với thời lượng sử dụng tối đa 11 tiếng. Sản phẩm cũng hỗ trợ sạc nhanh 65 W.

Huy Đức