Thứ ba, 22/10/2024
Thứ ba, 25/2/2020, 09:19 (GMT+7)

Huawei Mate XS màn hình gập có nhiều cải tiến

Smartphone gập thế hệ hai của Huawei thay đổi ở màn hình, bản lề và chip, giá 2.500 euro.

Mate XS có màn hình gập ra ngoài, ngược với Galaxy Fold và Z Flip của Samsung. Cách gập mở này giúp máy có màn hình hiển thị rộng hơn cả khi gập lại và mở ra. 

Màn hình của máy khi mở ra là 8 inch, độ phân giải 2.480 x 2.200 pixel, hơn 0,7 so với màn hình chính của Fold. Còn khi gập lại, màn hình đạt 6,6 inch, như các smartphone cao cấp thông thường.

So với Mate X, Mate Xs cải thiện độ bền bằng hai lớp polyamide bảo vệ màn hình OLED dẻo. Các smartphone màn hình gập đã ra mắt đều gặp vấn đề về độ bền, như dễ trày xước, bị bong khỏi thân...

Mate XS có kiểu dáng giống một cuốn sách. Huawei cũng nâng cấp bản lề "cánh chim ưng" trước đây, giúp máy chắc chắn hơn. 

Trang GSMArena nhận xét "máy cho cảm giác nhìn và cầm trên tay tốt hơn, nhưng vẫn còn xuất hiện nếp gấp trên màn hình".

Cụm camera gồm camera chính 40 megapixel khẩu độ f/1.8, ống tele 8 megapixel f/2.4, ống siêu rộng 16 megapixel f/2.2 cùng một cảm biến ToF.  Nhà sản xuất Trung Quốc cũng hợp tác phát triển công nghệ camera cùng với hãng máy Leica. Mate Xs không có camera trước, nhưng người dùng có thể selfie bằng cách sử dụng phần màn hình phía sau khi gập máy lại.

Mate Xs sử dụng vi xử lý Kirin 990 có kết nối 5G, mới hơn chip Kirin 98- trên Mate X ra năm ngoái. Người dùng có duy nhất lựa chọn RAM 8 GB, bộ nhớ 512 GB. Pin trên Mate Xs là 4.500 mAh với khả năng sạc nhanh 55W. Thông số kỹ thuật này giống phiên bản tiền nhiệm. 

Mate Xs chạy EMUI 10 trên nền tảng Android 10 mã nguồn mở, đi kèm hệ sinh thái HMS (Huawei Mobile Services) do hãng tự phát triển và không được tích hợp sẵn các dịch vụ của Google. Kho ứng dụng thay thế cho CH Play là App Gallery. Máy dự kiến bán ra trong tháng 3 với giá 2.500 USD, tương đương 62,9 triệu đồng.

Ảnh: Android Central

Tuấn Anh