Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 1/10/2019, 16:11 (GMT+7)

Huawei Mate 30 Pro xuất hiện tại Việt Nam

Mate 30 Pro được chú ý nhờ cụm camera lớn sau lưng, nhiều tính năng mới mẻ nhưng không có sẵn các ứng dụng Google.

Mate 30 Pro là smartphone thuộc phân khúc cao cấp vừa được Huawei giới thiệu vào ngày 20/9 vừa qua. Sản phẩm sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam vào cuối năm nay, dù không có sẵn các dịch vụ từ Google. 

So với các sản phẩm khác trên thị trường, Mate 30 Pro có mặt lưng lạ mắt với cụm camera tròn, lớn, bên cạnh cách hoàn thiện tạo hiệu ứng chuyển màu. Máy có hai mặt kính và khung viền bằng nhôm, cảm giác cầm cứng cáp, chắc chắn và vừa vặn với bàn tay người Việt.

Ở mặt trước, Mate 30 Pro vẫn sử dụng thiết kế "tai thỏ" với phần rãnh chứa camera 32 megapixel, f/2.0, đi kèm là cảm biến 3D ToF và một cảm biến cử chỉ, giúp máy có thể nhận dạng khuôn mặt chủ nhân cũng như các cử chỉ điều khiển từ xa. Sản phẩm không có loa thoại, thay vào đó là công nghệ phát âm thanh bằng cách rung động của màn hình. 

Màn hình của Mate 30 Pro cũng chứa cả cảm biến vân tay bên trong tương tự nhiều sản phẩm cao cấp hiện nay. Trên mẫu máy này, Huawei sử dụng màn hình OLED kích thước 6,53 inch, độ phân giải 1.176 x 2.400 pixel.

Điểm hấp dẫn nhất của Mate 30 Pro nằm ở cụm camera. Trong tấm nền đen tròn chứa 4 ống kính, bao gồm camera chính 40 megapixel, f/1.6; camera tele 3x độ phân giải 8 megapixel, f/2.4; camera góc siêu rộng 40 megapixel, f/1.8 và một cảm biến 3D ToF. Cụm đèn flash của Mate 30 Pro khiến nhiều nhầm tưởng là flash Xenon, nhưng trên thực tế, đây là hai đèn LED được đặt gần nhau. Nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng Leica cũng tham gia vào quá trình tối ưu hóa camera này.

Nhờ cụm ống kính nhiều tiêu cự và thuật toán đặc biệt, Mate 30 Pro có thể zoom kỹ thuật số lên tới 30x. Camera của máy cũng được trang bị nhiều tính năng như chụp ảnh chân dung, chụp đêm, chụp chuyên nghiệp... và được tối ưu hóa nhờ trí tuệ nhân tạo. 

Về cấu hình, Mate 30 Pro được trang bị vi xử lý Kirin 990, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB. Một số tính năng đặc biệt khác của máy có thể kể đến như sạc nhanh 40W, sạc ngược cho các thiết bị khác, khả năng chống nước chuẩn IP68...

Lưu Quý