Thứ tư, 1/5/2024
Chủ nhật, 9/7/2023, 15:00 (GMT+7)

Honor X8a - điện thoại 5 triệu đồng có camera 100 ‘chấm’

Thương hiệu Honor quay trở lại thị trường Việt Nam với phiên bản X8a có cấu hình nổi bật trong tầm giá.

X8a là mẫu smartphone đánh dấu sự trở lại của Honor tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm có giá 5 triệu đồng, nằm cùng phân khúc với loạt smartphone mới ra mắt như Xiaomi Redmi 12, Oppo A57 hay Realme 9i. Máy trang bị màn hình IPS kích thước 6,7 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tần số làm tươi 120 Hz. Màn hình này có viền hai bên và phía trên mỏng nhất trong số các mẫu dùng IPS dưới 5 triệu hiện nay.

Máy có thiết kế theo xu hướng chung với khung viền vuông vắn cùng mặt lưng phẳng. Cụm camera vuông theo phong cách của iPhone nhưng bố trí đối xứng. Do nằm ở phân khúc 5 triệu đồng, máy sử dụng chất liệu nhựa, mặt lưng đổi màu chống bám vân tay tốt nhưng khả năng chống trầy xước ở mức trung bình. So với các model vừa ra mắt cùng tầm giá, X8a thiếu khả năng chống bụi và nước nhẹ.

Máy có ba camera sau với camera chính 100 megapixel, góc siêu rộng 5 megapixel và chụp macro 2 megapixel. Máy ảnh selfie là 16 megapixel. Camera chính của Honor X8a cao nhất trong tầm giá, gấp đôi so với mức phổ biến 50 megapixel của các đối thủ từ Xiaomi, Realme, Samsung hay Oppo.

Ngoài phần cứng, điện thoại cũng hỗ trợ nhiều tính năng chụp hình với AI. Hình ảnh chụp có màu sắc nịnh mắt, chi tiết tốt, chụp đêm ổn nhưng vẫn bệt màu và mất chi tiết vùng tối. Camera góc siêu rộng chỉ ở mức trung bình và hiện tượng méo góc là không thể tránh khỏi với các model phổ thông.

Cấu hình của Honor X8a tương đương Xiaomi Redmi 12 với chip Helio G88, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Model này chạy Android 12 với giao diện Magic UI 6.1 của Honor, tuy nhiên giao diện này sẽ rất quen thuộc với người dùng Huawei trước đây.

X8a mỏng và nhẹ hơn các model cùng kích thước màn hình như Redmi 12 của Xiaomi nên dung lượng pin thấp hơn, chỉ ở mức 4.500 mAh. Bù lại, máy có sạc nhanh 22,5 Ư, chỉ xếp sau mức 33 W của Realme.