Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 11/3/2019, 07:00 (GMT+7)

Honor 8A - smartphone phổ thông màn hình giọt nước

Với giá bán 2,99 triệu đồng smartphone mới của Honor sẽ cạnh tranh với Vsmart Joy 1+ hay Vivo Y91C.

Honor 8A có màn hình 6,1 inch độ phân giải HD+. Giống các model phổ thông khác, màn hình của máy có màu sắc nịnh mắt và bị phản chiếu nhiều dù có độ sáng cao.

Máy có thiết kế thừa hưởng từ đàn anh 8X ra mắt năm ngoái với phần lưng có một sọc đậm màu tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, nằm ở phân khúc phổ thông nên mặt lưng chỉ được làm bằng nhựa bóng và dễ bám vân tay hơn kính.

Mặt trước với thiết kế dạng giọt nước đang bắt đầu phổ biến thay cho xu thế tai thỏ lớn như iPhone. Nhưng giống với các sản phẩm giá rẻ khác, Honor 8A có phần viền khá dày. Camera trước độ phân giải 8 megapixel cao hơn đối thủ đến từ Vivo là Y91C hay Samsung Galaxy J4+.

Phía sau máy là camera đơn 13 megapixel - đây là cấu hình camera chung của các smartphone giá 3 triệu đồng, hiện chỉ có ít model như Vsmart Joy 1+ được trang bị camera kép.

Về cấu hình, Honor 8A được trang bị chip MediaTek Helio P35 giống với Xiaomi  Play, cùng mức 3GB RAM và bộ nhớ trong 32GB.

Máy chạy Android 9 mới nhất cùng giao diện EMUI đặc trưng của các sản phẩm Honor hoặc Huawei. Trong khi đó, các model cùng tầm giá của Samsung, Vivo hay Vsmart hiện vẫn chạy Android 8.

Pin chỉ có dung lượng 3.020 mAh nằm ở mức thấp khi các đối thủ đều có pin khoảng 4.000 mAh, bù lại Honor 8A có hỗ trợ sạc nhanh 10W, đây là một trong những smartphone rẻ nhất hiện nay hỗ trợ sạc nhanh.

Trên tay Honor 8A
 
 

Huy Đức