Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 11/7/2018, 16:00 (GMT+7)

Honor 7A - smartphone dưới ba triệu đồng có nhận diện gương mặt

Mẫu điện thoại phổ thông mới của Honor sở hữu màn hình tỷ lệ 18:9, hai chế độ bảo mật gồm vân tay và nhận diện gương mặt.

Honor vừa ra mắt thị trường Việt Nam mẫu điện thoại Honor 7A với mức giá 2,89 triệu đồng. Sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, phù hợp với những người có ngân sách khiêm tốn hoặc mới dùng smartphone lần đầu.

Sản phẩm có ba phiên bản màu: đen, vàng và xanh lam, thiết kế liền mạch, độ mỏng 7,8mm và trọng lượng chỉ 150g.

Máy có màn hình kích thước 5,7 inch tỷ lệ 18:9 với tấm nền chiếm 75,5% mặt trước. Khoảng trống trên và dưới máy khá mỏng gọn. Bên trên đặt loa thoại và cảm biến, bên dưới là logo hãng. Tuy nhiên viền cạnh của Honor 7A vẫn khá dày, phân tách ba lớp gồm viền nhựa, đường viền kính và viền chỉ đen của tấm nền.

Khung máy xử lý phủ bóng, trong khi mặt lưng bằng chất liệu nhựa nhám giả kim loại nên có ưu điểm ít bám dính dấu vân tay. 

Vị trí đặt cảm biến khá vừa vặn với bàn tay của người Việt Nam. Người dùng dễ dàng chạm cảm biến khi móc điện thoại từ túi quần, không cần với ngón tay. Bên cạnh cảm biến vân tay một chạm, máy còn sở hữu tính năng mở khóa bằng nhận diện gương mặt.

Theo nhà sản suất, Honor 7A xác định được 1.024 vi điểm trên khuôn mặt để nhận dạng và mã hóa dữ liệu trên Trust Zone để đảm bảo độ chính xác và tính bảo mật. Người dùng có thể kích hoặt chức năng thông báo thông minh - smartphone sẽ không hiện thông báo trên màn hình khóa trừ khi nhận ra khuôn mặt người dùng.

Honor 7A được trang bị camera sau có độ phân giải đến 13 megapixel và camera trước 8 megapixel. Camera trước còn được tích hợp tính năng tùy chỉnh ánh sáng ở môi trường thiếu sáng, chế độ làm đẹp khuôn mặt và các vùng xung quanh mắt.

Với bộ vi xử lý tám nhân Snapdragon 430 từ Qualcomm và 2GB RAM, chạy trên hệ điều hành Android 8.0, di động của Honor đáp ứng nhu cầu đa dạng về giải trí của người dùng. Smartphone có bộ nhớ trong 16GB và hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD lên đến 256GB.

Máy trang bị giao diện EMUI 8.0 mới nhất của Honor. Di động cũng được trang bị chế độ chạy đa nhiệm chia đôi màn hình (split screen), giúp việc sử dụng hai ứng dụng trên một màn hình.

Sản phẩm được cải tiến hơn 30% công suất loa ngoài so với các sản phẩm đời trước. Smartphone có thể chơi nhạc ở mức cao nhất là 87dB nhưng không tạo âm thanh rè chói.

Máy đồng thời sở hữu viên pin dung lượng 3.000mAh, đáp ứng nhu cầu dùng trung bình một ngày. Thời gian sạc đầy nếu dùng phụ kiện đi kèm theo máy là 180 phút.

Tuấn Nhu