Thứ năm, 18/4/2024
Chủ nhật, 10/5/2020, 10:02 (GMT+7)

Hồng Nhung tận hưởng cuộc sống bên hai con

MỹCa sĩ Hồng Nhung mỗi ngày tập yoga, dạy cặp song sinh nấu ăn, học online trong biệt thự tại Beverly Hills, California.

Thời gian tránh dịch, Hồng Nhung vẫn giữ thói quen tập yoga 60 - 90 phút mỗi ngày. Chị thường tập online cùng thầy. Các con giúp chị ghi lại các khoảnh khắc tập luyện.

Dậy sớm còn giúp chị tận hưởng nắng sớm và không khí thanh mát.

Hồng Nhung bên hai con Tôm (trái) và Tép. Không có người giúp việc, ca sĩ thấy khá mệt nhưng vui vì các thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn.

Phòng khách nhà Hồng Nhung được lắp kính trong suốt, giúp giao hòa với thiên nhiên. Mẹ con chị phân công việc cụ thể khi chuẩn bị bữa sáng. Hai con trộn bột, đánh trứng còn chị nướng bánh mì, làm nước ép và cà phê.

Giờ học online, Hồng Nhung phụ đạo cho hai con các môn nhạc, toán, văn... Chị kể: "Tôi phải vận dụng đủ chiêu trò để các bé giải quyết hết bài tập".

Buổi chiều, chị thường cho Tôm và Tép tự do đọc sách, chơi iPad trong vòng một tiếng. Lúc này, chị tranh thủ luyện thanh. 

Hồng Nhung hát 'Để gió cuốn đi' khi livestream
 
 
 
Hồng Nhung hát "Để gió cuốn đi" (sáng tác Trịnh Công Sơn) khi livestream ở Mỹ hồi tháng 4. Video: Facebook.

Thỉnh thoảng, chị đưa các con ra ngoài dạo. Hình ảnh bé Tép (tên thật là Lea, 8 tuổi) trong nắng chiều khiến Hồng Nhung nhớ đến câu hát: "Nắng vàng, em đi đâu mà vội..." trong bài "Bống Bồng ơi" do nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tặng chị. 

Hàng ngày, Tôm và Tép tập đàn 30 phút với mẹ. Ca sĩ cho biết Tép không chơi đàn giỏi nhưng vẽ đẹp nhờ thừa hưởng khiếu hội họa từ ông ngoại - dịch giả Lê Văn Viện.  

Tôm (tên thật là Aiden) thích để tóc dài rồi cột lên vì hâm mộ các võ sĩ Samurai trong phim ảnh Nhật Bản. Bé thường được mẹ dạy đàn piano lâu hơn em gái vì sớm bộc lộ năng khiếu.

Mặt mộc của Hồng Nhung ở tuổi 50. Sau ly hôn, chị tìm niềm vui trong việc chăm sóc các con. Chị nói: "Các con là bác sĩ tâm lý của tôi. Chỉ cần nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của hai đứa, tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng sống".

Hồng Nhung ra ca khúc tri ân tuyến đầu chống dịch
 
 
 
MV "Quê hương cần nắng" - ca khúc Hồng Nhung sáng tác và hát tri ân lực lượng chống Covid-19. Video: Youtube.

Tam Kỳ (ảnh: Nhân vật cung cấp)