Thứ ba, 30/4/2024
Thứ bảy, 26/2/2022, 02:06 (GMT+7)

Hong Kong 50 năm trước

"Cuộc sống ở Hong Kong năm 1969" là bộ ảnh của nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế người Anh Redge Solley thực hiện khi mới chuyển đến đây làm việc.

Triển lãm "Cuộc sống ở Hong Kong năm 1969" tập hợp các tác phẩm của Redge Solley được trưng bày tại 1881 Heritage ở Tsim Sha Tsui, Hong Kong từ nay đến 28/3. Redge làm thiết kế nhiều năm cho một hãng quảng cáo tại London, sau đó ông đến Hong Kong làm việc từ năm 1969.

Trên hình là cảnh chờ khách cập cảng ở nhà ga Ocean, một nơi có nhiều tàu du lịch neo đậu và có các dịch vụ ăn uống, mua sắm phục vụ du khách đi tàu.

Cảnh buôn bán thường nhật ở phố Graham, nằm bên chợ Graham, một trong những con phố họp chợ cổ nhất còn hoạt động tới nay ở Hong Kong. Chợ Graham hình thành hơn 160 năm trước, từ con phố nhỏ hẹp nhưng có hàng dài các quầy bán thực phẩm, hoa quả.

Những người kéo xích lô ngồi vẫy khách ở bến phà Star. Bến phà này từng được National Geographic chọn là một trong 50 điểm du lịch thú vị nên đến một lần trong đời.

Cảnh mua sắm tấp nập ở khu chợ phố Bowrington, quận Wan Chai. Đến đây du khách có thể tìm kiếm các mặt hàng từ cá thịt tươi sống, các loại gia vị, rau củ quả tươi cho đến hải sản sấy khô, rau củ muối, thuốc nam...

Một tiệm bánh truyền thống có mặt tiền trang trí hoa văn tỉ mỉ rất nổi bật nằm trên phố Lockhart.

Nhà hàng nổi Sha Tin năm 1969. Đây là một địa điểm ăn uống thu hút du khách vào thập niên 1960.

Quang cảnh cảng biển ở Tsim Sha Tsui và vịnh Victoria khi nhìn từ đỉnh The Peak (tên khác là Victoria Peak). The Peak là ngọn núi cao nhất ở đảo Hong Kong (552 m). Ngày nay, trên đỉnh có tòa nhà Peak Tower với tầng 5 Sky Terrace - điểm đến ưa chuộng của du khách nước ngoài lẫn dân địa phương khi muốn ngắm toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, du khách có thể tham quan bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds đầu tiên ở châu Á.

Phố Peel, quận Central đông đúc người qua lại. Phố Peel và chợ đồ tươi Graham hợp thành khu chợ cũ ở trung tâm Hong Kong. Ngoài những hàng quán bán hoa quả, thực phẩm, khu vực này còn có nhiều quán cà phê, quán ăn.

Khu vực tràn ngập biển hiệu các câu lạc bộ, quán bar đêm, cửa hàng may mặc ở Tsim Sha Tsui, Kowloon.

Xe điện cổ trên phố Percival năm 1969. Hong Kong Tramways (HKT) là hệ thống xe điện ray hẹp bắt đầu chạy từ năm 1904. Được trao Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu "đội xe điện hai tầng lớn nhất đang hoạt động" vào năm 2021, hệ thống giao thông lâu đời này vẫn hoạt động tại các khu vực thuộc hành lang phía bắc hòn đảo.

Ngày nay, du khách có thể trải nghiệm ngắm xứ Hương Cảng trên xe điện thật chậm rãi. Giá mỗi lượt đi trung bình 2 đến 3 HKD (6.000 - 9.000 đồng).

Khánh Trần (Theo SCMP)
Ảnh: Redge Solley

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net