Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 6/6/2022, 15:38 (GMT+7)

Honda Super Cub lột xác từ đống gỉ sét

MỹMẫu Honda C105T Trail 55 đời 1961 mang vẻ hoài cổ, tối giản chi tiết, hộp số bán tự động với 3 số tiến và một lùi.

Perry Wilson của xưởng độ Studio 35ie có trụ sở ở Fort Collins, bang Colorado, lấy cảm hứng từ phong cách độ xe ở châu Á để tạo ra mẫu độ Honda C105T Trail 55 đời 1961.

Gần như mọi chi tiết của nguyên mẫu đã được độ lại, "kể cả mỗi chiếc ốc nhỏ", theo lời Wilson, với mong muốn tạo ra ngoại hình lẫn cảm giác cổ điển.

Bắt đầu với bộ khung gỉ sét giá 100 USD, Wilson độ xe tại garage riêng và sử dụng cả hai kỹ thuật truyền thống và hiện đại. Với việc ứng dụng phần mềm AutoCad và in 3D, anh có thể tạo ra những chi tiết độc đáo.

Chắn bùn trước và yếm xe bị tháo bỏ hoàn toàn do Wilson muốn giảm trọng lượng để cải thiện hiệu suất. Anh thậm chí lược bỏ các giá đỡ, rồi cắt, hàn và gọt giũa các mối nối. Chắn bùn sau cũng được Wilson chỉnh lại. Đèn pha được thay bằng một giá đỡ do anh tự thiết kế bằng AutoCad và in 3D.

Giá hàng phía sau cũng giống phía trước. Wilson sử dụng một vật liệu gọi là nhựa PLA+. Thân xe và tay lái từ xe đạp leo núi.

Hai tay phanh, một cần chỉnh số, tay nắm mới và gương chiếu hậu gắn ngay đầu tay lái. Những thiết lập này giúp việc sử dụng dễ dàng, trong đó có sự kết hợp giữa cần chỉnh số và hộp số bán tự động.

Động cơ hơn 50 năm tuổi được "nghỉ hưu", thay bằng động cơ 125 phân khối của Trung Quốc đặt hàng trên Amazon. Xe không nhanh lắm, nhưng công suất lại gấp đôi nguyên mẫu. Ngoài ra, hộp số 4 cấp bán tự động gồm 3 số tiến và một số lùi.

Giảm xóc sau mới. Vành và nan hoa được tân trang. Xe lắp bộ lốp mới Shinko SR241.

Mẫu độ sơn hai tông màu đỏ và kem để hợp với chủ đề cổ điển. Yên xe do chính Wilson tự làm bằng vật liệu chuyên sử dụng trong hàng hải. Túi đồ bằng da cùng tông màu với yên xe.

"Đây là một chiếc xe có thể dành cho bất cứ ai. Rẻ, thú vị, đáng tin cậy... và được tùy chỉnh bởi ai đó giống tôi", Wilson nói.

Mỹ Anh (theo BikeExif)