Chủ nhật, 26/5/2024
Chủ nhật, 4/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Honda CBX1000 - tâm huyết của biker bị ung thư

Hà LanChiếc superbike với hệ thống treo chỉ có một bên, với khối động cơ 6 xi-lanh cổ điển của những năm 1980 hoàn toàn lộ thiên.

Chiếc CBX do cửa hiệu WiMoto dựng lên, và hiện thuộc về một tay chơi tên Reinoud. Người chủ cũ từng tốn nhiều tiền độ xe, nhưng bị chẩn đoán ung thư. Reinoud tiếp nhận, hứa sẽ chăm sóc chiếc CBX cẩn thận cũng như không bao giờ bán đi.

Sau khi sử dụng được vài năm, Reinoud quyết định đã đến lúc thay đổi chiếc superbike từ những năm 1980. Ý tưởng cũng thành hình.

Wido Veldkamp, chủ cửa hiệu WiMoto nói: "Reinoud hỏi tôi có thể được không. Tất nhiên, bất cứ điều gì cũng có thể - nhưng sẽ cần một số kỹ năng, đặc biệt ta cần một chiếc xe chạy được trên đường, không chỉ là một chiếc xe trưng bày".

Bộ vành nan hoa bổ sung cho ngoại hình cổ điển của chiếc CBX1000.

Wido đo tỉ mỉ chiếc CBX rồi thiết kế bằng phần mềm 3D, cắt gọt, chỉnh sửa bộ khung. Bộ khung phụ mới được chế tạo, thêm một số thanh gia cố nhằm giúp hệ thống vận hành bình thường với thiết lập hệ thống treo một bên.

Bộ vành thép không gỉ kích thước 18 inch, trục của BMW R1200GS, vòng bi trước của một chiếc Volkswagen Golf, vòng bi sau lại sử dụng của Honda VFR750. Phanh đĩa 440 mm và bộ lốp Avon Cobra.

Wido kết hợp bình xăng của CBX với phần đuôi của một chiếc Honda Bol d'Or đã được chỉnh sửa. Phần dưới yên được làm thêm để cất kín hệ thống dây, hoàn thiện với đèn hậu LED. Xe sử dụng bộ điều khiển Motogadget tương thích Bluetooth.

Tay lái mới, với tay phanh và ga hiệu Domino, cùng chạc ba cũng mới. Đèn pha LED gần như nằm bên trong bộ khung uốn cong.

Bộ ống xả cũng được sắp đặt lại với ống pô Kerker nằm cao hơn so với bánh sau và sát yên xe.

Xe sơn hai tông màu và dù không phải màu sắc nổi bật, CBX1000 của Reinoud luôn thu hút sự chú ý khi xuất hiện bởi sự thiết lập độc đáo.

Honda CBX1000 nguyên bản sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 1.047 phân khối, công suất 105 mã lực. Chiếc superbike có tốc độ tối đa 225 km/h.

Mỹ Anh (theo Bike Exif)