Thứ bảy, 27/7/2024
Thứ tư, 15/3/2023, 20:07 (GMT+7)

Hôn lễ của Công chúa Jordan

Hoàng gia Jordan chia sẻ những hình ảnh Công chúa Iman khoác tay anh trai qua khu vườn cung điện ở Amman và cùng chú rể cầm kiếm cắt bánh cưới.

Công chúa Iman, 26 tuổi, trưởng nữ của Vua Jordan, kết hôn với nhà tài chính gốc Hy Lạp Jameel Alexander Thermiotis, 28 tuổi, trong buổi lễ ở Cung điện Beit Al-Urdon, thủ đô Amman, ngày 12/3.

Công chúa Iman mặc váy trắng dài tay, đầu đội vương miện kim cương, được anh trai, Thái tử Hussein bin Abdullah, dẫn qua khu vườn cung điện trao cho chú rể.

Vua Jordan Abdullah II ôm hôn con gái khi buổi lễ bắt đầu.

Hoàng hậu Rania ôm chúc mừng con gái. "Nụ cười của con luôn là món quà tình yêu mà mẹ trân trọng từ ngày con ra đời. Mẹ mong con và Jameel luôn hạnh phúc, cuộc sống ngập tiếng cười", Hoàng hậu Rania viết trên mạng xã hội.

Hội trường đám cưới trang trí bằng hoa loa kèn, cửa sổ kính trong suốt từ trần tới sàn. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp một phần. Hôn lễ diễn ra riêng tư, có sự góp mặt của một số thành viên hoàng gia Vùng Vịnh và bạn bè của gia đình.

Vua Jordan ngồi gần con gái khi thầy tế chủ trì nghi lễ. Cô dâu và chú rể cùng đọc một đoạn kinh Koran sau khi ký vào hôn ước, trong lúc bố và anh em trai làm nhân chứng.

Chú rể Thermiotis trao nhẫn cho cô dâu. Thermiotis sinh ra ở Caracus, Venezuela, trong một gia đình người Hy Lạp. Anh đang làm quản lý cho một công ty đầu tư mạo hiểm ở New York.

Cô dâu chú rể đi qua hàng tiêu binh để tiến vào phòng tiệc.

Ban nhạc chơi điệu truyền thống khi hai người đi qua.

Iman cùng chồng cầm kiếm cắt bánh cưới cao 6 tầng. Cô là người đầu tiên trong số 4 con của Vua Jordan và Hoàng hậu Rania lập gia đình. Thái tử Hussein sẽ kết hôn với Rajwa Al Saif, con gái út của doanh nhân người Arab Khaled Al Saif vào ngày 1/6.

Cô dâu chú rể chụp ảnh kỷ niệm cùng người thân và bạn bè tham gia hôn lễ.

Gia đình Vua Jordan từ trái qua phải: Thái tử Hussein (28 tuổi) và vị hôn thê; Hoàng hậu Rania (52 tuổi), chú rể và cô dâu, Vua Abdullah II (61 tuổi); Công chúa Salma bint Abdullah (22 tuổi); Hoàng tử Hashem bin Abdullah Al (18 tuổi).

Ảnh: Hoàng gia Jordan