Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 27/1/2023, 13:39 (GMT+7)

Hơn 600 học sinh giỏi khai bút đầu xuân

Hải Phòng635 học sinh giỏi được chọn khai bút đầu xuân Quý Mão 2023 ở Khu tưởng niệm Vương triều Mạc.

Sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch Covid-19, sáng mùng 6 Tết Quý Mão 2023 (27/1), Hải Phòng tổ chức lễ khai bút đầu xuân ở Khu tưởng niệm Vương triều nhà Mạc, xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy. Khu tưởng niệm rộng 10,5 ha là nơi thờ 5 vị vua triều Mạc.

Lễ khai bút có sự tham gia của 635 học sinh giỏi, được lựa chọn từ các trường trên địa bàn huyện Kiến Thụy và 12 trường học khác ở thành phố Hải Phòng.

Những dòng khai bút do em Đặng Bảo Anh, THCS Nam Hải, viết trong quyển vở được đóng dấu nhà Mạc. Bảo Anh hy vọng thành phố ngăn chặn mạnh mẽ những tệ nạn xã hội để người dân sống an toàn hơn.

Ngô Quốc Vương, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Ngô Gia Tự, quận Hồng Bàng, lần đầu được dự lễ khai bút. Vương nói viết mong ước gia đình, bạn bè, thầy cô được mạnh khỏe, bình an trong bài khai bút của mình.

Nguyễn Quang Minh, trường THCS Đằng Lâm, chăm chút nét bút đầu năm với hy vọng thế giới không còn dịch bệnh Covid-19, mọi người được sống trong hòa bình, cùng nhau phát triển.

Đoàn Minh Huyền, lớp 10 Văn, trường THPT chuyên Trần Phú, kỳ vọng thành phố đạt được các mục tiêu phát triển, người dân văn minh, tiến bộ.

Theo Ban tổ chức, lễ khai bút là hình thức giáo dục giúp học sinh ghi nhớ nét văn hóa truyền thống và tri ân các bậc tiền nhân. Đây là lần thứ mười thành phố Hải Phòng tổ chức lễ hội này tại khu tưởng niệm Vương triều Mạc. Trong 65 năm tồn tại, các vua nhà Mạc đã tổ chức 22 khoa thi, lấy 477 tiến sĩ, 11 trạng nguyên, 12 bảng nhãn, 19 thám hoa, nhiều chỉ sau thời vua Lê Thánh Tông.

Lê Tân