Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 10/11/2020, 17:37 (GMT+7)

Hơn 5 giờ dập đám cháy công ty chế biến thực phẩm

TP HCMHơn 150 cảnh sát đã dập đám cháy hơn 5 giờ tại xưởng chế biến thực phẩm rộng 21.000 m2 trong Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Trưa 10/11, đám cháy tại nhà xưởng công ty chuyên sản xuất thực phẩm đã được khống chế. Nhưng khói vẫn còn bốc lên nghi ngút.

Gần 8h, lửa bất ngờ bùng lên ở kho đông lạnh. Bén vào các vật dụng dễ cháy như thùng carton, mút xốp... lửa lan nhanh. Hàng trăm công nhân đang làm việc đã tháo chạy ra ngoài. Nhà xưởng gồm một trệt, hai lầu, tổng diện tích 21.900 m2, nhanh chóng bao trùm trong biển lửa.

Khói từ đám cháy tỏa mù mịt khắp các tuyến đường trong Khu công nghiệp Hiệp Phước.

TP HCM huy động gần 150 cảnh sát cùng 23 xe cứu hỏa, trong đó có 5 xe thang đến hiện trường ứng cứu. Lực lượng chữa cháy Khu công nghiệp Long Hậu (tỉnh Long An) cũng đến hỗ trợ. Do ngọn lửa bùng phát nhanh nên việc dập lửa gặp rất nhiều khó khăn.

Thượng tá Dương Văn Thành - Phó phòng Cảnh sát PCCC TP HCM đã chỉ đạo lực lượng chia thành nhiều mũi tấn công. Các chiến sĩ được các xe thang đưa lên cao, phun nước cô lập không cho ngọn lửa lan rộng.

Các mũi tấn công khác, lính cứu hỏa đã sử dụng hàng chục đường vòi, tiếp cận sâu vào tòa nhà, phun nước dập tắt đám cháy.

Đến khoảng 13h, đám cháy đã được dập tắt. Hỏa hoạn không gây thương vong, song đã thiêu rụi và làm sập đổ gần như toàn bộ nhà xưởng. Nguyên nhân và thiệt hại đang được làm rõ.

Một số bình gas lớn trong nhà xưởng được đưa ra phía ngoài kịp thời.

Nhà xưởng có hơn 1.200 công nhân, hoạt động gần được 3 năm. Sau vụ cháy, tất cả công nhân đã ra về và chưa biết khi nào có thể làm lại.

"Công ty cháy coi như mất việc. Nhưng còn người thì còn của", chị Lan, quê Bến Tre, nói.

Khói lửa bao trùm nhà xưởng 21.000 m2
 
 

Khói lửa bao trùm nhà xưởng. Video: Nguyễn Điệp - Hữu Khoa - Thanh Nhàn.

Hữu Khoa - Đình Văn