Thứ tư, 1/5/2024
Thứ năm, 6/7/2017, 18:32 (GMT+7)

Hơn 300.000 con tôm chết nghi bị đầu độc

Sau một đêm, toàn bộ hồ tôm của gia đình chị Hoa chết trắng mặt nước, góc hồ có vỏ lọ thuốc trừ sâu nổi lên.

Hồ tôm ở Hà Tĩnh chết trắng sau một đêm (update)
 
 

 

Tối 5/7, anh Phạm Văn Hạnh (trú xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) ra kiểm tra hồ tôm rộng 4.700m2 ở xóm An Lộc, phát hiện hàng nghìn con tôm nổi lờ đờ trên mặt nước. Sáng hôm sau, khoảng 300.000 con tôm giống thẻ chân trắng được nuôi từ 45 ngày trước bị chết toàn bộ, dồn về một góc hồ, bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Chị Phạm Thị Hoa (35 tuổi, vợ anh Hạnh) cho biết, lúc xảy ra sự việc, hai vợ chồng chị chèo thuyền, dùng đèn pin soi xung quanh thì phát hiện một vỏ chai thuốc trừ sâu ở phía đông hồ. Vỏ chai sau đó được gửi cho nhà chức trách để xác minh.

"Số tôm trên được mua với giá 20 triệu đồng, nay chỉ còn khoảng vài tuần nữa là thu hoạch. Tính cả tiền giống, công chăm sóc, ước tính thiệt hại khoảng 160 triệu đồng", chị Hoa buồn bã nói.

"Chúng tôi nghi ngờ có người xấu nào đã thả thuốc trừ sâu xuống hồ để đầu độc tôm", chị Hoa nói và cho hay gia đình chưa xảy ra xích mích với ai.

Tôm chết nổi trắng hồ, kèm theo đó là váng nước bẩn bám bên cạnh.

Theo chị Hoa, gia đình nuôi tôm từ năm 2014 tới nay chưa từng gặp sự cố tương tự.

 

Ông Lê Quang Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Thạch Châu cho biết, công an tỉnh Hà Tĩnh đã lấy mẫu nước đi xét nghiệm để rõ.

"Địa phương đang hoàn thiện hồ sơ, trình nhà chức trách để xử lý số tôm chết. Nếu hồ nước bị nhiễm độc thì cũng cần có biện pháp xử lý, không thể thải ra môi trường", ông Hùng nói.

Đức Hùng