Thứ ba, 23/4/2024
Chủ nhật, 24/10/2021, 16:59 (GMT+7)

Hơn 3.000 ngôi nhà ở Tam Kỳ ngập nước

Quảng NamChiều 24/10, nước lũ tại TP Tam Kỳ rút dần, nhưng hơn 3.000 ngôi dân vẫn bị ngập 20 cm đến một mét, nhiều tuyến phố giao thông tê liệt.

Sáng 24/10, mực nước lũ ở TP Tam Kỳ ghi nhận 2,92 m, trên báo động 3 khoảng 21 cm. Chiều cùng ngày, nước lũ xuống chậm nên hàng nghìn ngôi nhà ở vùng thấp trũng phường Phước Hòa, An Phú, Tân Thạnh và xã Tam Thăng, vẫn ngập từ 20 cm đến một mét.

Tuyến đường nội thị Điện Biên Phủ giao với Phan Chu Trinh ngập hơn 60 cm.

Đường Phan Chu Trinh thành "sông", người dân dùng thuyền di chuyển.

Hai người dắt tay nhau lội qua đoạn nước lũ ngập trên đầu gối ở đường Điện Biện Phủ, TP Tam Kỳ.

Chính quyền phường Phước Hòa thống kê trên địa bàn có hơn 500 ngôi nhà ngập nước.

Khối phố 3, phường Phước Hòa, với hơn 144 hộ dân bị ngập sâu gần 1,5 mét. Người dân dùng ghe, thuyền di chuyển.

Ngôi nhà của chị Lê Thị Kim Tiến, khối phố 3, ngập hơn một mét. Thấy nước lũ rút, gia đình xuống nghe để đi mua đồ ăn. "Chúng tôi đã chuẩn bị giàn sắt đưa vật dụng lên cao khi lũ tràn vào nhà", chị nói và cho biết trận lũ này không ngập sâu bằng cuối năm 2018, nhưng nước lên nhanh.

Nước lũ tràn vào nhà, ông Hai ngồi trên bàn chờ nước rút. "Sống ở vùng thấp trũng thường xuyên ngập nước nên nhà có gác lửng, khi cần đồ ăn dùng ghe thuyền đi mua", ông Hai nói và cho hay đây là trận lũ đầu tiên của năm.

Năm chiếc xe máy của một hộ dân ở khối phố 3 bị ngâm trong nước lũ. Theo người dân, lúc 17h chiều 23/10, mưa lớn kết hợp với hồ thủy lợi Phú Ninh xả lũ khiến nước lên nhanh. Người dân lo thu dọn tài sản trong nhà nên không kịp đưa xe lên nơi cao.

Anh Nguyễn Thanh Thắng, khối phố 3, phường Phước Hòa, đi sơ tán từ hôm qua (23/10), sáng nay trở về nhà khi nước lũ rút dần. "Lũ lên nhanh nên tôi không kịp thu dọn nhiều đồ đạc trong nhà, để để ngâm nước, hư hỏng", anh nói.

Khu dân cư ở phường An Phú nằm bên sông Tam Kỳ bị nước lũ đục ngầu bủa vây.

Ông Bùi Ngọc Ảnh, Chủ tịch TP Tam Kỳ, cho biết toàn thành phố có 3.265 ngôi nhà bị ngập. Chính quyền đã di dời 804 hộ với 1.621 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Hơn 3000 ngôi nhà ở Tam Kỳ ngập nước
 
 

TP Tam Kỳ ngập lũ nhìn từ trên cao. Video: Đắc Thành.

Đắc Thành