Thứ tư, 26/6/2024
Thứ sáu, 23/6/2023, 17:00 (GMT+7)

Hơn 3.000 cuốn sách bị hư hỏng do mưa lớn ở TP HCM

Cơn mưa lớn tối 22/6 khiến hàng nghìn ấn phẩm ở "Hội sách xuyên Việt" bị thấm nước, rách, dính bùn đất.

Sáng 23/6, tại sân bóng đá ở Trung tâm Văn hóa Thể thao quận Gò Vấp, khoảng 3.000 cuốn sách được đem phơi nắng sau trận mưa lớn. Số ấn phẩm thuộc chương trình "Hội sách xuyên Việt", diễn ra từ ngày 21 đến 25/6, quy tụ sáu nhà phát hành sách.

Bà Hà Nga, đại diện truyền thông sự kiện cho biết, khoảng 21h hôm trước mưa tầm tã, gió thổi mạnh cuốn bay một phần nhà bạt, làm sách và đồ đạc bị cuốn ra ngoài. Do cơn mưa ập đến nhanh nên mọi người không kịp thu dọn, che chắn.

Mưa lớn tại Hội sách xuyên Việt (Gò Vấp, TP HCM), tối 22/6.
 
 

Mưa lớn tại Hội sách xuyên Việt (Gò Vấp, TP HCM), tối 22/6. Video: Trung Đàm

7h, khi trời bắt đầu nắng, hơn chục người căng bạt ra sân để phơi sách. Ban tổ chức cho biết, ước tính hàng nghìn cuốn sách ẩm ướt, hư hại.

Một đầu sách biến dạng khi thấm nước, dính bùn đất. Nhiều ấn phẩm bị sũng nước, nhòe nội dung.

Nhiều sách cũ bị rách, mất trang.

Một đơn vị chuyên phát hành sách thiếu nhi cho biết, trong hơn 2.000 sách mang đến ngày hội thống kê sơ có 500 cuốn bị hư hỏng. "Do sách thiếu nhi thường mỏng nên dễ thấm nước, bị rách nát", đại diện nhà phát hành nói.

Khoảng 11h, nhân viên các đơn vị tiến hành thu gom và phân loại ấn phẩm.

Ông Lưu Sĩ Dương, quản lý hội sách phân loại các tác phẩm sau khi phơi xong. Ông Dương cho biết sẽ đánh giá độ hư hỏng để có phương án xử lý tiếp theo. Nếu sách còn sử dụng được có thể bán giảm giá, trường hợp hư hỏng nặng buộc phải tiêu hủy.

Nhân viên tất bật sửa lại nhà bạt, dọn dẹp vệ sinh ở hội sách.

Sau xử lý, chương trình vẫn diễn ra từ sáng đến 21h mỗi ngày với nhiều gian hàng khuyến mãi giảm giá từ 50% đến 70%, tặng quà. Ngày hội sách xuyên Việt được tổ chức lần đầu năm 2021 trên nhiều tỉnh thành và lần thứ sáu ở TP HCM.

Quỳnh Trần