Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 6/4/2014, 10:59 (GMT+7)

Hơn 10.000 người đi bộ gây quỹ cho người khuyết tật

Sáng 6/4, tại Phú Mỹ Hưng, chương trình đi bộ từ thiện "Chung bước yêu thương - Trao niềm hy Vọng" với sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng hơn 10.000 người dân.

Chương trình đi bộ "Chung Bước Yêu Thương - Trao Niềm Hy Vọng" gây quỹ từ thiện do Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND TP HCM, Đài truyền hình Việt Nam... đồng tổ chức, với sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các vị lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP HCM và hơn 10.000 người dân, người khuyết tật.

Trước khi chương trình đi bộ bắt đầu tại Phú Mỹ Hưng (quận 7), trời mưa nhẹ. Song hàng nghìn người gồm sinh viên, học sinh, công nhân, phật tử... vẫn đổ về khu vực Hồ Bán Nguyệt để tham dự.

Tại chương trình, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu và hàng nghìn người tham gia đã cùng chung bước, đẩy xe lăn người khuyết tật đi bộ dọc quanh khu vực ven hồ Bán Nguyệt. Hoạt động này đã mang đến một thông điệp đầy ý nghĩa đối với người khuyết tật cũng như những mảnh đời còn gặp nhiều khó khăn.

Hoa hậu Ngô Phương Lan là đại sứ thương hiệu cho Majesty XO, nhà tài trợ cho chương trình đi bộ. Nhãn hàng này luôn mong muốn được đồng hành cùng cộng đồng, để cùng chung tay đóng góp về vật chất và động viên tinh thần những số phận kém may mắn, giúp họ có điều kiện duy trì cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau chương trình này, Majesty XO dự kiến sẽ còn tiếp tục đồng hành với những chương trình thiện nguyện khác.

Đây là chương trình đi bộ mang tính nhân văn, nhằm khuyến khích mọi người tham gia chia sẻ, đồng hành cùng người khuyết tật; cũng như thể hiện sự hòa nhập của người khuyết tật vào các hoạt động chung của xã hội. 

Bên cạnh đó, các tổ chức và cá nhân tham gia đi bộ có thể đóng góp vào quỹ của Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi Việt Nam nhằm giúp người khuyết tật, các cháu mồ côi có điều kiện học chữ, học nghề, cải thiện điều kiện sống ...

Đoàn người đi bộ quanh các tuyến đường đẹp của Khu đô thụ Phú Mỹ Hưng.

Trong chương trình, có nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân... ủng hộ vào quỹ từ thiện với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

An Nhơn - Hữu Công