Thứ tư, 24/4/2024
Chủ nhật, 4/6/2023, 00:47 (GMT+7)

Hơn 1.600 drone vẽ tranh ánh sáng trên bầu trời Nha Trang

Khánh Hòa1.653 drone, thiết bị bay không người lái, trình diễn ánh sáng xếp thành các biểu tượng, danh thắng cảnh tại Festival biển Nha Trang 2023.

Màn trình diễn ánh sáng diễn ra tại Quảng trường 2 tháng 4 tối 3/6, là một trong tiết mục nổi bật nhất trong đêm khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hoà 2023.

Mở đầu là hình ảnh chim yến vút bay lên bầu trời, thể hiện sự vươn cao, vươn xa của địa phương.

Các drone trình diễn ánh sáng đã được lập trình qua máy tính từ những hình ảnh sắp xếp hay đường bay, quỹ đạo bay.

Tiếp đến, những chiếc drone xếp thành hình mũi Đôi, là nơi đón ánh bình minh trên đất liền tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Minh Thắng, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp kinh doanh Corex (đơn vị thực hiện drone light) cho hay từ khâu chuẩn bị đến lúc tập luyện kéo dài hơn 1 tháng. Màn trình diễn này có khoảng 12 hình ảnh được các drone phát sáng sắp xếp thành các hình ảnh đặc trưng của Khánh Hoà. "Đây là chương trình drone light lớn nhất Đông Nam Á cho đến hiện nay", ông Thắng nói.

Nhiều người dùng điện thoại để ghi lại màn trình diễn. Trong ảnh hiện lên thành cố Diên Khánh, di tích lịch sử văn hoá nổi tiếng ở Khánh Hoà với tuổi đời hơn 230 năm.

Tháp Trầm Hương toả sáng trên bầu trời. Khu vực khuôn viên của công trình này cũng là nơi cất cánh của drone.

Theo ban tổ chức, trong lúc bay drone, các thiết bị khác trên trời không được bay gần để đảm bảo an toàn vùng bay. Người dân ở dọc được Trần Phú có thể xem trọn vẹn màn trình diễn này ở các góc độ khác nhau.

Mỗi chiếc drone có trọng lượng 527 g, dàn LED theo hệ màu chuẩn RGB. Thời gian trình diễn tối đa 20 phút, trong đó thời gian trình diễn các frame hình chuyển động trong 15 phút. Độ cao bay tối đa đạt 250 m và bán kính hoạt động 250 m.

Hình ảnh về người thợ lặn và đại dương với nhiều sinh vật ở Khánh Hoà.

Rất đông người ghi lại màn trình diễn ánh sáng được cho là lớn nhất Đông Nam Á.

Sự kiện dự kiến thu hút hơn 10.000 người dân cùng du khách trong và ngoài nước tới Quảng trường ở trung tâm TP Nha Trang (Khánh Hòa) xem các tiết mục nghệ thuật khai mạc Festival biển 2023.

Màn trình diễn ánh sáng trên bầu trời được biểu diễn trên nền nhạc của nhạc cụ dân gian pha trộn với nhạc điện tử sôi động.

Các drone tái hiện hình ảnh một điểm du lịch tư nhân nổi tiếng ở đảo Hòn Tre, TP Nha Trang

Kết thúc chương trình là logo du lịch Khánh Hoà với slogan "Khánh Hoà - Khát vọng phát triển".

Ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, cho biết qua Chương trình Festival Biển 2023, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến người dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Khánh Hòa.

Bùi Toàn

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net