Thứ năm, 18/4/2024
Thứ năm, 11/10/2018, 14:05 (GMT+7)

Homestay giữa vườn vải của nhà thiết kế thời trang Hà Nội

Mới được hoàn thiện nhưng khu nghỉ mang dáng dấp nhà sàn với các tiện nghi hiện đại thu hút khá đông khách.

Cách đây 3 năm, nhà thiết kế Nguyễn Thu Giang ấp ủ xây dựng một nhà nghỉ cuối tuần ở Lương Sơn, Hòa Bình. Mới đây, công trình hoàn thiện và được gia chủ cho khách thuê lại.

Khung nhà sàn gỗ cũ được gia chủ sưu tập từ lâu trở thành cảm hứng thiết kế cho kiến trúc sư Vương Đạo Hoàng cùng các cộng sự trong văn phòng thiết kế Studio 102.

Anh cùng chủ nhà thống nhất công trình phải giữ được dáng dấp nhà sàn của người dân tộc nhưng cần đa năng, hiện đại. Bể bơi được bố trí ở phía đầu nhà là điểm khác biệt tạo nên sự hút khách của homestay.

Ý tưởng về lớp ngoài của nhà xuất phát từ nghề thiết kế thời trang của chị Giang. Lớp tường gạch thông gió kết hợp với kính giống như lớp ren trắng, giữ nguyên độ xuyên sáng cũng như chắn gió lạnh vùng núi.

Ban đầu, chiều cao từ mặt đất lên sàn tầng hai chỉ đạt 2 m, hệ cột dày đặc chia cắt không gian tầng dưới. Các kiến trúc sư đã nâng toàn bộ khung nhà gỗ lên thêm 1,5 m, bỏ các cột giữa nhà đi; gia cố bằng hệ khung nhà thép.

Nhờ vậy, tầng một trở nên rộng rãi, được coi là không gian đa năng, phục vụ các nhu cầu hội họp, hoạt động nhóm.

Những ô cửa nhôm được mở rộng hết cỡ tạo nên sự kết nối giữa không gian trong và ngoài nhà. Khách có thêm nhiều không gian lãng mạn để ngồi đọc sách, thưởng trà hay chụp ảnh.

Cầu thang ngoài trời được đưa vào giữa nhà, xếp gọn bên tường, không chiếm quá nhiều diện tích. Nhờ đó, khu tiếp khách và bàn ăn cũng được phân cách.

Chị Giang yêu thích phong cách dân gian Việt Nam, lại là một nhà thiết kế thời trang có tiếng nên chị tự lựa chọn phần nội thất với sự góp ý của kiến trúc sư.

Xung quanh nhà có vườn rau, hàng vải lâu năm trên mặt sân đất rải đá dăm.

Trên tầng có hai phòng ngủ khép kín ở hai đầu và một phòng sinh hoạt chung ở giữa.

Khu vệ sinh được thiết kế hiện đại nhưng vẫn có các chi tiết mộc mạc gần gũi như bồn tắm, mành che cửa sổ.

An Yên
Ảnh: Nguyễn Tiến Thành

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net