Thứ bảy, 27/4/2024
Chủ nhật, 28/1/2024, 10:30 (GMT+7)

Hội xuân Hà Nội hút khách trải nghiệm

Nhiều người đến hội xuân để mua đặc sản ba miền, chụp ảnh đường hoa dài 3 km, chơi trò dân gian, thưởng thức chương trình nghệ thuật trong suốt 15 ngày tại Ocean City.

Hội chợ Xuân 2024 bắt đầu từ ngày 25/1 với chủ đề "Chợ Tết phố hội". Chương trình bao gồm các hoạt động: mua sắm, check-in đường hoa, chương trình nghệ thuật. Trong ảnh là các nữ du khách chụp ảnh, chọn mua gốc đào Sơn La.

Các khu vực đại cảnh, tiểu cảnh tái hiện Tết truyền thống - Tết hiện đại với muôn sắc hoa, thu hút nhiều người chụp ảnh. Ban tổ chức cho biết con đường hoa dài 3 km, bắt đầu từ Grand World (Vinhomes Ocean Park 3) cho đến tổ hợp thương mại Center Point (Vinhomes Ocean Park 2). Nơi đây quy tụ hơn 17.000 loài hoa, cây cảnh với đa dạng chủng loại, sắc màu.

Khu trò chơi dân gian, xin chữ đầu năm thu hút nhiều bạn trẻ. Chương trình còn tổ chức các buổi workshop làm bao lì xì, giúp người tham dự hiểu thêm về Tết cổ truyền. Theo từng ngày, Hội chợ Xuân sẽ có các tiết mục như trình diễn Tết Bắc cổ truyền tại quảng trường Kinh đô Ánh Sáng; Hội thao Tết xưa, Gieo quẻ - xem Tarot đầu năm tại phân khu KTown. Khách tham dự còn có thể xem diễu hành, xiếc đường phố, streetband, múa lửa và show diễn thực cảnh The Grand Voyage tại phân khu Venice. Đi cùng là các trải nghiệm Tết tân thời, hóa thân thành các quý cô Hà Thành hay Cô Ba Sài Gòn tại Center Point...

Các gian hàng vừa là nơi mua sắm, đồng thời trở thành điểm chụp ảnh xuân. Minh Hà (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết nhóm bạn đã "lên đồ" từ sớm, check-in qua nhiều điểm như cây nêu ước nguyện, đường hoa... dù thời tiết lạnh chỉ hơn 10 độ C. Cô cho biết đại cách thiết kế với đủ chủ đề, từ cổ truyền đến tân thời, taọ những bộ ảnh bắt mắt.

Dãy hàng sản vật ba miền Bắc - Trung - Nam là nơi du khách có thể tìm thấy các món ngon từ nhiều vùng miền như ô mai mứt Tết Hà Nội, Yến sào Khánh Hòa, Chả bò Đà Nẵng, Bánh pía Sóc Trăng, cơm cháy TP HCM... Các gian hàng còn trưng bày sản phẩm cao cấp nhập từ châu Á cho đến châu Âu.

Món đặc trưng ngày Tết cũng được nhiều người chọn mua như măng miến, cá kho Vũ Đại, Cốm Làng Vòng, thịt gác bếp Tây Bắc, trái cây... Chị Giang Đỗ (Long Biên) cho biết hội chợ tuy đông người mua sắm nhưng không phải chen lấn, xô đẩy xếp hàng. Gia đình chị vừa đi chơi du xuân chụp ảnh, vừa sắm đặc sản Việt. Chị cũng mua một cây đào cổ Sơn La để trưng Tết.

Ban tổ chức cho biết, để đến Hội Chợ Xuân 2024, du khách có thể di chuyển bằng tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Quốc lộ 5 hoặc VinBus với các tuyến xe hoạt động từ 6h đến 22h, tần suất từ 15-20 phút mỗi chuyến.

Sau ba ngày diễn ra, chương trình đón hàng nghìn lượt khách. Ước tính Hội chợ Xuân 2024 sẽ trở thành điểm check-in mua sắm của hàng triệu lượt người trong suốt hai tuần tại Ocean City.

Minh Huy
Ảnh: Vingroup

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net