Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 12/5/2018, 09:16 (GMT+7)

Hội nghị Trung ương đầu tiên được tường thuật các phiên thảo luận

Khai mạc ngày 7/5 và dự kiến bế mạc trong hôm nay, Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) đã cho báo chí tường thuật công khai nội dung thảo luận.

Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) khai mạc ngày 7/5 và dự kiến bế mạc trong hôm nay 12/5.

Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Trung ương thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để hoàn thiện các báo cáo, đề án trình ra tại Hội nghị. Trong đó có nội dung: Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; cải cách chính sách tiền lương; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội" và một số vấn đề quan trọng khác.

Ông Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban bí thư thay mặt Bộ Chính trị điều hành phiên thảo luận của Trung ương về đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, ngày 10/5.

Hội nghị Trung ương lần này đã cho báo chí vào tường thuật cập nhật nhiều phiên thảo luận có nội dung quan trọng; qua đó ý kiến của Uỷ viên Trung ương được trích dẫn và phản ánh công khai trên truyền thông.

Từ trái qua: Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; Phó thủ tướng Vương Đình Huệ; Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình lắng nghe nội dung thảo luận tại Hội nghị.

Là Uỷ viên Trung ương Đảng khoá VI, VII và liên tục dõi theo hoạt động của Ban chấp hành Trung ương, ông Nguyễn Đình Hương (nguyên Phó ban Tổ chức Trung ương) cho rằng việc để báo chí vào tường thuật Hội nghị là động thái mới đáng chú ý và đáng hoan nghênh; thể hiện đúng tinh thần mở rộng công khai và "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra".

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng (giữa) và các đại biểu dự Hội nghị.

Theo thông lệ trước đây, Hội nghị Trung ương thường phát các thông báo và toàn văn phát biểu của Tổng bí thư tại phiên khai mạc, bế mạc. Những năm gần đây, Hội nghị Trung ương duy trì việc phát các thông cáo ngắn về nội dung làm việc trong ngày. Và nay báo chí được vào tường thuật chi tiết một số phiên thảo luận quan trọng của Hội nghị.

Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển phát biểu trong phiên thảo luận về đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội.

Theo ông, hiện Quỹ bảo hiểm xã hội có 90.000 tỷ đồng "chưa biết là đầu tư vào đâu". Theo Luật thì chỉ cho phép quỹ được mua trái phiếu chính phủ và đầu tư vào ngân hàng quốc doanh, khoảng 5 ngân hàng. "Phải ưu tiên cho việc sử dụng quỹ, tạo điều kiện cho quỹ của chúng ta phát triển. Một quỹ tài chính phải có thu, chi và sinh lời", ông nói.

Sáng qua 11/5, ngày làm việc thứ năm của Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) đã làm việc tại tổ, thảo luận về Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư năm 2017.

Buổi chiều, Ủy viên Trung ương nghiên cứu, góp ý trực tiếp vào văn bản các dự thảo văn kiện của Hội nghị.

Bà Đào Thị Hồng Lan, Phó bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Dự kiến Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) sẽ bế mạc trong hôm nay.

Đề xuất Bí thư tỉnh không phải người địa phương
 
 

Hội nghị Trung ương thảo luận về Đề án cán bộ cấp chiến lược.

Xuân Hoa (ảnh: TTX)