Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 28/2/2019, 20:32 (GMT+7)

Những phóng viên Triều Tiên tác nghiệp ở Việt Nam

Đoàn phóng viên gây chú ý bởi thường giữ im lặng khi tác nghiệp, luôn đeo huy hiệu cố lãnh đạo trên ngực.

Một phóng viên quay phim của truyền thông Triều Tiên trước khách sạn Metropole ở Hà Nội hôm 28/2, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo Washington Post, có khoảng 8 phóng viên Triều Tiên đến đưa tin tại Việt Nam lần này, đều là phóng viên hãng thông tấn và báo nhà nước. Họ gây chú ý khi thường mặc vest đen giống nhau, giữ im lặng khi tác nghiệp, khác hẳn với sự huyên náo của khoảng 3.000 phóng viên quốc tế khác luôn đặt câu hỏi mỗi khi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump xuất hiện.

Một phóng viên Triều Tiên ở bên ngoài Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội, trước khi Chủ tịch Kim Jong-un tới thăm hôm 26/2.

Anh đứng ở vị trí cao để chọn góc chụp tốt. 

Chủ tịch Kim Jong-un tới ga Đồng Đăng, Lạng Sơn bằng tàu hỏa sáng 26/2, sau đó di chuyển bằng ô tô về Hà Nội. Chiều cùng ngày, ông cùng em gái Kim Yo-jong và một số quan chức cấp cao khác tới đại sứ quán Triều Tiên nằm trên phố Cao Bá Quát.

Đây không phải là lần đầu tiên lãnh đạo Triều Tiên ghé thăm các đại sứ quán khi công du nước ngoài. Tháng 6 năm ngoái, ông cũng đến thăm phái đoàn ngoại giao Triều Tiên nhân chuyến thăm Bắc Kinh.

Các phóng viên Triều Tiên tác nghiệp bên ngoài ga Đồng Đăng trước khi Chủ tịch Kim đến hôm 26/2.

Phóng viên nào cũng đeo huy hiệu của hai cố lãnh đạo Kim Nhật Thành và Kim Jong-il trên ngực. 

Những hình ảnh của ông Kim trong những ngày ở Việt Nam được đăng chi tiết trên báo chí nhà nước Triều Tiên. Tờ Rodong Sinmun dành trang nhất để đưa tin về ngày đầu tiên của ông Kim ở Hà Nội. 

Ảnh: Yonhap

Hồng Hạnh